นักกีฬาทั้งฟุตบอล และเทนนิสที่มีลีลาดุดัน และที่เราติดใจกันมากคือ การเต้นระบำฟลาเมงโก ที่มีจังหวะเร่าร้อน และมีลีลาพลิ้วไหวเร้าใจ จนยูเนสโก ประกาศให้เป็นหนึ่งในงานชิ้นเอกของมรดกมุขปาฐะและมรดกที่จับต้องไม่ได้ของมวลมนุษยชาติ

ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ เป็นเดือนพิเศษที่มูลนิธิเพื่อนศิลปะ ด้วยการสนับสนุนจากสถานทูตสเปน ได้เชิญศิลปิน ชื่อดัง Fernando Lopez Rodriguez เทพแห่งฟลาเมงโก มาร่วมแจมกับนักเต้น contemporary dance ของไทย และออกแบบการแสดงร่วมกับ ศิลปินโขน นับเป็นการทดลองประสาน soft power ของไทย และสเปน อย่างสร้างสรรค์

คุณ Fernando เป็นนักเต้นชาวสเปนที่ชอบพัฒนาความคิดทางสังคมผ่านงานศิลปะ ด้วยลีลาท่าเต้นลีลาดุเดือดแนว contemporary Flamengo เพื่อสื่อสารประเด็นความหลากหลายเท่าเทียมทางเพศ เขาเคยมาประเทศไทยเมื่อปีที่แล้ว และได้ทำ workshop กับนิสิตนักศึกษาในมหาวิทยาลัยต่าง ๆ เช่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้า มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ฯลฯ เป็น workshop ที่สนุกสนานสร้างสรรค์จนน้อง ๆ เรียกร้องให้กลับมาใหม่

ในวันที่ 7 และ 10 พฤศจิกายน นี้  เวลา 18.00-19.30 น. ณ studio ชั้น 4 แร็คเก็ตคลับ ท่านสามารถร่วมประสบการณ์ soft power กับคุณ Fernando ผ่านการเต้นฟลาเมงโก โดยลงทะเบียนร่วม workshop ได้ฟรีที่ www.fotaf.net

การจัด workshop ต่าง ๆ กับศิลปินไทย และนักศึกษาในมหาวิทยาลัย จะจัดแสดงที่หอศิลป วัฒนธรรมแห่งกรุงเทพ BACC ในวันที่ 5 ธันวาคม เวลา 17.00 น และที่สำคัญคํ่าคืนสุดพิเศษ ในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ มูลนิธิฯ จัดกิจกรรม Fun Flamenco! รับประทานอาหารคํ่า ร่วมกับศิลปินชาวสเปนคุณ Fernando พร้อมการแสดงปะทะกันระหว่างฟลาเมงโกของสเปน กับโขนของไทย ผสมผสานจิตวิญญาณของศิลปะ รอบ ๆ โต๊ะอาหารอย่างใกล้ชิดเลยทีเดียว นอกจากนี้ ยังมีการแสดงดนตรีของศิลปินรุ่นใหม่ และมีจิตรกรที่มีสไตล์กลมกลืนกันมาโชว์ผลงาน นับเป็นดินเนอร์คละเคล้า soft power ที่หลากหลายในระดับนานาชาติ ซึ่งทุกท่านจะมีประสบการณ์แปลกใหม่ที่ไม่มีวันลืม งานนี้จัดขึ้นที่ Pacific City Club ตั้งแต่เวลา 18.30-21.30 น.