พยากรณ์วันที่ 7-13 พ.ย. 2566
ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
เป็นช่วงที่ต้องนิ่งเพื่อรอจังหวะ ห้ามใจร้อนเด็ดขาด การงานเข้าสู่ช่วงยุ่งวุ่นวาย มีการแก่งแย่งชิงดี ใส่ร้ายป้ายสี คุณมักจะตกที่นั่งลำบากกลืนไม่เข้าคายไม่ออก สุดท้ายก็ต้องยอมรับทำในสิ่งที่ไม่สบายใจ ช่วงกลางลงมาเริ่มเจอทางสว่าง มีผู้ใหญ่เพศตรงข้ามคอยให้คำปรึกษา การเงินเป็นสิ่งที่ทำให้ยิ้มออก มีโชคลาภทั้งในการเสี่ยงลุ้น และได้มาแบบฟลุก ๆ ช่วงปลายเหมาะในการลงทุน และเป็นต่อผู้อื่น “ไพ่ 5 ถ้วย” ความรักคิดถึงแต่เรื่องเดิม ทำให้จิตใจหม่นหมอง พยายามหาเรื่องแปลกใหม่ที่ทำให้สบายใจทำดูบ้างก็จะดี ส่วนคนโสดเสน่ห์แรงหายห่วง

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
ไม่ค่อยอยู่ติดที่ เน้นทำอะไรนอกลู่นอกทาง ท่องเที่ยว “ไพ่ 3 คทา” การงานก้าวหน้าไปไกล ได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่ ตัวคุณเองก็มีความกระตือรือร้นมั่นใจมากขึ้น ทำให้มีการปรับเปลี่ยนที่ดี ช่วงนี้ให้เชื่อในสิ่งที่คิดจะประสบผลสำเร็จ การเงินใช้จ่ายเก่ง ยิ่งเหนื่อยเท่าไรก็ต้องยิ่งตอบสนองความต้องการของตนเองมากเท่านั้น หมดไปกับการกินเที่ยว แต่ไม่ขัดสน เพราะมีรายรับเข้ามาตลอด ความรักได้เจอเพื่อนใหม่ เข้าสังคมมากขึ้น ที่แอบดูใจกันอยู่ก็กำลังสุกงอม มีข่าวดี ส่วนคนโสดได้สะดุดรักแน่นอน เป็นช่วงที่โลกเป็นสีชมพู มองไปทางไหนก็สดใสซาบซ่า

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
เป็นช่วงที่จะได้รับความรู้จากผู้ใหญ่ ผู้เชี่ยวชาญ ต้องพยายามเอามาปรับใช้ “ไพ่ 10 คทา” การงานมีแนวโน้มที่จะเหนื่อยมากขึ้น และรับผิดชอบเพิ่ม แต่ความสำเร็จที่รออยู่ก็เป็นสิ่งที่สมควรแลก ช่วงปลายได้รับข่าวดีในสิ่งที่คาดหวัง การเงินได้มาสองทาง ทางหนึ่งคือ ได้มาจากน้ำพักน้ำแรงตัวเอง อีกทางคือ ได้รับการช่วยเหลือ หรือมีลาภจากผู้ที่มีอายุมากกว่า ความรักหากยังโสดจะมีคนสูงวัยกว่ามาแจกขนมจีบ ช่วงนี้ต้องให้ครอบครัว เพื่อนฝูงคอยจัดคอยแนะจะมีลุ้นมากกว่า ส่วนคุณที่มีแฟนแล้วเป็นกำลังใจและเป็นที่พึ่งพากัน

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
สมาคมเยอะ รอบข้างมีแต่ผู้คน ต้องใจเย็น คุมอารมณ์ให้ดี “ไพ่ 5 ดาบ” ระวังเรื่องคำพูด ลดเรื่องคำพูดเชือดเฉือนลงบ้าง การงานเอาตัวรอดได้สบาย จะติดปัญหาตรงการทำงานเป็นทีม และการประสานงาน มักมีความคิดไปคนละแนวกับเพื่อนร่วมงานเสมอ การเงินมีลุ้นอยู่ตลอด ส่วนใหญ่จะได้มาจากน้ำพักน้ำแรงและความพยายาม หากคิดว่าจะได้อะไรมาง่าย ๆ คงต้องคิดใหม่ ความรักมีเสน่ห์ใคร ๆ ก็อยากใกล้ชิดสนิทสนม แต่กับคนรักช่วงปลายอาจมีปากเสียงเพราะความใจร้อนวู่วามของคุณ

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
ต้องรู้จักวางตัวและใช้คำพูด เป็นช่วงที่จะต้องพบปะกับผู้ใหญ่ “ไพ่ 8 คทา” การงานไปได้เร็วและไปได้ไกล มีความก้าวหน้า มีดวงในการขยับขยาย ปรับตำแหน่งหน้าที่สูงขึ้น เป็นช่วงที่คุณจะได้รับการโปรโมต พยายามแสดงออกให้เต็มที่ การเงินมั่นคงมากขึ้น คงเป็นเพราะคุณเริ่มอ่านเกมออก และมีโชคเข้าข้าง ทำให้ช่องทางที่จะทำกำไรเพิ่มขึ้น ช่วงปลายได้ลาภจากการเดินทางหรือคนมาจากที่ไกล ความรักหวานชื่นจนน่าอิจฉา มีความเข้าใจกันมากขึ้น ส่วนคนโสดมีดวงได้เจอคนถูกใจจัง ๆ ขึ้นอยู่กับความสามารถเฉพาะตัวในการทอดสะพาน

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
มีการเปลี่ยนแปลง การเริ่มต้นมีอุปสรรคบ้าง ต้องใช้ความอดทน การงานหากตัดสินใจเอง ทำเองคนเดียวต้องบอกว่าสำเร็จยาก ชั่วโมงนี้ต้องอาศัยเพื่อนฝูงหรือครอบครัวช่วยหนุนช่วยดันถึงจะดี ช่วงปลายคุณจะรู้สึกได้ถึงความอบอุ่น ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ การเงินดีขึ้นเป็นลำดับ จะมีหงุดหงิดบ้างตรงที่คนมาหยิบยืมแล้วไม่ได้คืนตามกำหนด ช่วงปลายได้ลาภจากการเสน่หา แต่ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของกิน “ไพ่ 2 ถ้วย” ความรักงอนกันวันละนิด จะทำให้ใกล้ชิดกันมากขึ้น คนโสดลองมองคนใกล้ตัว เช่น เพื่อนสนิทดูบ้าง อาจทำให้รู้ใจตัวเองมากขึ้น

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
อ่อนไหวง่าย ได้ยินได้ฟังเรื่องที่ทำให้ไม่สบายใจ “ไพ่ เจ้าชายดาบ” การงานมีปัญหากับผู้ใหญ่ตลอด ทำอะไรเป็นไม่ถูกอกถูกใจ ไม่เป็นคนโปรด พยายามอยู่ห่าง ๆ ท่านผู้ใหญ่เอาไว้ก่อน ช่วงปลายคุณถึงจะมีโอกาสได้ทำคะแนน การเงินห้ามเด็ดขาดกับการให้ใครหยิบยืม หรือลงทุนร่วมหุ้น จะเกิดวิวาท ขัดแย้งในเรื่องผลประโยชน์ แต่ช่วงปลายมีลุ้นสำหรับคนชอบเสี่ยง ความรักเป็นพ่อแง่แม่งอนกันตลอด บทหวานมีน้อยถึงขาดแคลน คนโสดช่วงปลายสะดุดรักโดยบังเอิญ มีกามเทพแผลงศรเข้าใส่ ทำให้รู้สึกมีชีวิตชีวา สดใส

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
ดวงงานมาเด่น แต่เรื่องเงินทอง และความรักดูจะมีปัญหา “ไพ่ The Emperor” การงานได้รับความไว้วางใจ ได้หยิบจับทำงานใหม่ที่สร้างชื่อเสียง แต่ต้องลงทุนลงแรงเต็มที่ พยายามหาที่ปรึกษา หรือเพื่อนคู่คิดจะได้มีแรงสนับสนุนให้อยู่ได้ยืนนาน ช่วงปลายเหมาะในการลงทุน การเงินสะดุดตลอด ถึงรอบที่จะได้รับไม่ว่าเรื่องใด จะต้องมีการยืดเยื้อ และมักมีค่าใช้จ่ายแบบไม่ตั้งตัว ความรักพอมีผ่านเข้ามาให้สดชื่นก็อยู่ได้ไม่นาน คนโสดต้องทำใจไว้ก่อน ช่วงนี้รักตัวเองและเพื่อนพ้องดีที่สุด ส่วนคุณที่มีแฟนแล้วระยะห่างมีมากขึ้น

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
มีความคิดหลากหลาย แต่ยังดีที่มีคนสนับสนุน “ไพ่ 7 ดาบ” การงานช่วงต้นทำได้ดี แต่ช่วงกลางลงมาจะรู้สึกอึดอัด มีคนคอยจับผิดใส่ร้าย บางเรื่องที่คุณรู้อาจต้องปิดบังซ่อนเร้นไว้เพียงลำพังจะดีกว่า ช่วงปลายต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับการตัดสินที่ไม่เป็นธรรม พยายามทำตัวเป็นกลางให้มากที่สุด การเงินเริ่มรู้สึกถึงความสั่นคลอน จึงใช้จ่ายเงินประหยัดมากขึ้น ถึงแม้สภาพคล่องยังไม่ดี แต่ไม่ถึงกับขัดสน ความรักโดนพิษรักแรงหึง มีเรื่องหึงหวงกันตลอด ต้องไว้วางใจซึ่งกันและกันให้มากขึ้น คนโสดมีแต่เรื่องแอบรัก แอบคบหา หลบ ๆ ซ่อน ๆ

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)
ความฝันกำลังเป็นจริง การงานรู้สึกสบาย มีเพื่อนฝูงที่ดีคอยช่วยเหลือ มีผลงานเป็นที่พอใจของผู้ใหญ่ จึงทำให้คุณรู้สึกว่าเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว มีสิ่งที่ต้องระวังบ้างคือ การถูกเขม่นจากผู้ที่อิจฉาริษยา อะไรที่ข้ามหน้าข้ามตา ใครก็พยายามหลีกเลี่ยงไว้บ้างจะได้ไม่เป็นภัยแก่ตัว “ไพ่ 3 เหรียญ” การเงินคิดอะไรก็ได้อย่างนั้น หยิบจับสิ่งใดเป็นเงินเป็นทอง ทำประโยชน์ให้ได้ทั้งสิ้น เป็นช่วงที่เหมาะในการลงทุนหรือการเริ่มต้นโครงการ ความรักกำลังสุกงอม มีการสารภาพรัก ขอแต่งงาน มีความสุขกับคนที่มารุมล้อมและคำชื่นชมจากคนรอบข้าง

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
ดวงดีเรื่องรัก แต่การงานไม่ค่อยดีมีผู้ใหญ่คอยเขม่น เจอเจ้านายแบบที่ฟังความข้างเดียวและลำเอียง แต่คงต้องอดทนข่มใจ หากเอาไม้ซีกไปงัดไม้ซุงก็คงจะหักลงได้ พยายามทำตัวตามน้ำ และคอยหาพรรคพวกไปด้วยจะช่วยกู้สถานการณ์ให้ดีขึ้นได้ การเงินรู้ค่าของเงินมากขึ้น ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายประจำวันไปได้มาก มีเงินเก็บออมไปใช้ในสิ่งที่ตั้งใจ “ไพ่ 3 ถ้วย” ความรักล้นปรี่ คนรักคอยเอาอกเอาใจทุกเรื่อง อยากได้อะไรเป็นต้องจัดหามาให้ คนโสดก็ไม่น้อยหน้าได้เพื่อนฝูงคอยเป็นพ่อสื่อแม่ชัก สักพักก็มีคนรู้ใจมาเคียงคู่ ช่วงนี้เด็กอายุน้อยกว่ามาแรง

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
กำลังมองหาสิ่งที่ใช่สำหรับตัวเอง มีเกณฑ์เปลี่ยนแปลงงาน ที่อยู่ การงานส่อเค้าในการเปลี่ยนงาน ย้ายงาน ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณเองปรารถนา แต่ยังต้องรอเวลาอยู่บ้าง ช่วงปลายพอมีโอกาส แต่ต้องดึงความเชื่อมั่นและความกระตือรือร้นของตนเองออกมา ช่วงนี้คนร่วมงานมักจะนินทาว่ากล่าวกันเอง การเงินหมุนสุด ๆ มีเรื่องใช้จ่ายสัพเพเหระ หากไม่วางแผนให้ดี มีโอกาสขาดมือได้ ช่วงปลายพอมีลาภจากการเดินทาง “ไพ่ 8 ถ้วย” ความรักเหงาหงอย ห่างเหินกับคนรัก เป็นเวลาที่กำลังชั่งใจกับคนที่คบหา ส่วนคนโสดตามหารักยังไม่เจอ.

……………………….
อ.คฑา ชินบัญชร