สุริยคติกาล วันที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ แรม 5 ค่ำ เดือน 11 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.13 น. เที่ยงจริง เวลา 12.02 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.50 น.จันทร์ขึ้น เวลา 22.58 น.

วันนี้ เวลา 00.00-07.54 น. ดาวจันทร์เสวยอารทรานักษัตรฤกษ์ที่ 6 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 07.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ วันศุกร์-อุบาทว์และโลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-ตุล ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย ชอบคบหาสมาคมและฝักใฝ่ศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำทำเพลงหรือการแสดง เป็นนักคิดนักเขียน จิตรกร สุดแต่สิ่งแวดล้อมส่วนมากจะพาไป มีพี่เลี้ยงคอยพะเน้าพะนอ มีจิตใจเข้มแข็งห้าวหาญ เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี กระฉับกระเฉงว่องไว ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี ชอบทำอะไรตามใจตน อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี ขี้หวาดระแวง จิตใจอ่อนไหว เฉลียวฉลาด ชอบคิดชอบฝันถึงอนาคต แต่มักไม่ค่อยจะลงมือปฏิบัติจริงจัง มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลก ๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ คู่สมพลทับกัน มิตรสหายไปมาหาสู่ ผู้ใหญ่ครูบาอาจารย์จะยกย่องและนำลาภผลมาให้ จะสมบูรณ์ด้วยลาภผลต่าง ๆ การงานควรรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นบ้าง จะทำให้ได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานด้วยดี จะได้ศึกษาอบรมวิชาแปลก ๆ มีความเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น จะได้ซื้อหาสิ่งของใหม่ ๆ เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า

เกิดวันจันทร์ ดาวคู่อภิรมย์ทับกัน ศุภเคราะห์ทับกัน อารมณ์แจ่มใส มีผู้ใหญ่ครูบาอาจารย์ให้ความสนับสนุนช่วยเหลือ จะพบรักที่ถูกใจ แต่ความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหา จึงควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี จะมีลาภจากทางไกล การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี การงานมีการแข่งขันมากขึ้น จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร คู่มิตรคู่อุปถัมภ์ทับกัน จะมีโชคดีได้ผลประโยชน์ตอบแทน อย่าห่างเหินผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่จะให้ลาภให้การสนับสนุนช่วยเหลือ ความรักควรมีการให้เกียรติซึ่งกันและกัน ทำให้รู้ถึงคุณค่าของความรัก มีความกระตือรือร้นก็เพียงชั่วครั้งชั่วคราว การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ สามารถแก้ไขปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคได้ จะได้ลาภจากการเสี่ยง ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ วันคู่ธาตุต้องกัน กิจการใด ๆ ที่กระทำไว้หรือมุ่งหวังไว้จะประสบความสำเร็จ จะมีโชคลาภสมความประสงค์ การลงทุนและการสำรองจ่ายควรรอบคอบ การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง ระวังคนสูงวัยจะนำความเดือดร้อนมาให้ การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี วันคู่ครูต้องกัน จะมีโชคลาภด้านอาหารการกิน มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี การงานมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางไปกับคนรัก มีการปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ญาติมิตรมาเยี่ยมเยือนให้กำลังใจ จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี จะได้คบหาคนดีมีความรู้ความสามารถ

เกิดวันศุกร์ วันศุกร์ทับกัน จะได้ลาภเป็นเรื่องที่อยู่อาศัย บ้านเรือนที่อยู่อาศัยจะได้รับการปรับปรุงตกแต่งให้ดีขึ้น จะได้แก้วแหวนเงินทองของประดับอันมีค่า ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี มีความสะดวกสบาย ไม่ควรเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว มีเวลาที่จะให้กับคนรักมากขึ้น มีความเป็นตัวของตัวเองและมีความเชื่อมั่นสูง การงานคล่องตัวกิจการดีขึ้น จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ วันคู่ศัตรูทับกัน มีลางสังหรณ์แปลก ๆ จะมีปัญหาและอุปสรรคเข้ามาให้แก้ไข จะมีการสะสางงานเก่าที่คั่งค้างให้สำเร็จ ควรรอบคอบในการตกลงทำนิติกรรมสัญญาซึ่งจะมีผลผูกพันในระยะยาว หากเจ็บป่วยต้องใช้เวลารักษานานจึงจะหาย มีความคิดแบบอนุรักษนิยม เพื่อนฝูงยกย่องให้เกียรติยศชื่อเสียง จะได้ทำงานส่วนรวมช่วยเหลือสังคม ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้.