“เดลินิวส์” พาไปเปิดดวงชะตาคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” เสาร์นี้ทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ พยากรณ์ “ดวงผู้ชาย 12 นักษัตร ช่วง 1 พ.ย. 2565-6 ธ.ค. 2566” เพื่อเตรียมไว้ประกอบการตัดสินใจทำกิจกรรมอาชีพการงาน ดังนี้

ผู้ชายปีชวด ก็ยังคงเป็นช่วงเวลาที่มีสัญญาณไฟเขียว เปิดให้ในแทบทุกเรื่องทุกราว ส่งผลให้มีช่องทางในการที่จะเดินทางไปสู่ความสำเร็จได้อย่างต่อเนื่อง การเงินที่ให้คนหยิบยืมไปก็จะมาคืน และมีโชคจากการเสี่ยง ความรักก็มีวี่แววของความสมหวังดั่งปรารถนา นัดหมายใครไว้ก็จะได้พบได้เจอตรงตามเวลา

ผู้ชายปีฉลู มีความปลอดโปร่งและสบาย ๆ ไม่มีเรื่องราวมาสร้างความวุ่นวายอะไร ก็ควรที่จะใช้โอกาสและเวลาที่ดีอยู่นี้ เคลียร์ภาระที่คั่งค้างอยู่ แล้วรีบไปทำงานล่วงหน้าหรือทบทวนบทเรียน การเงินก็ยังคงมีเข้ามาให้คล่องตัวดี ความรักเหมือนแอบคบ และบางเรื่องบางราวจะต้องอยู่แต่ในใจ จะเผยความนัยให้ใครรู้ก็ไม่ได้

ผู้ชายปีขาล เดือนนี้จะเป็นช่วงที่มีความพร้อมในทุกๆ ด้าน ในการที่จะตั้งรับกับสถานการณ์ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นชนิดที่ไม่เกรงกลัว ส่งผลทำให้ได้ประสบการณ์ที่ดี การเงินดีมาก เพราะมีเงินไหลลื่นเข้ามารอบทิศทาง ความรักมีความสุขสดใสกับคนรักและคู่ครอง สามารถที่จะเดินทางท่องทั่วไทยด้วยความสบายใจ

ผู้ชายปีเถาะ เมื่อฟ้าเปิดทางให้ ก็ต้องรู้จักรีบฉกฉวยโอกาสให้เป็นประโยชน์อย่างเต็มที่ การที่จะเริ่มต้นธุรกิจและหน้าที่การงานอะไรใหม่ๆ ก็มักจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี การเงินมักจะมีรายได้จากการงาน มีลาภลอยโดยไม่ได้คาดหมาย ความรักอาจมีปัญหาทำให้รู้สึกน้อย แต่ก็สามารถปรับความเข้าใจกันได้ด้วยดี

ผู้ชายปีมะโรง เปรียบเสมือนหนึ่งได้ยกภูเขาออกจากอก ส่งผลมีความสบายอกสบายใจและมีพลังเต็มที่ สามารถเดินหน้าลุยภารกิจที่ต้องรับผิดชอบอย่างเต็มที่ การเงินมีความคล่องตัวดี แต่รายจ่ายก็มีเข้ามาเยอะเช่นกัน ความรักจะมีแบบลมพัดหวน แถมเดินทางไกลจะได้เจอมิตร

ผู้ชายปีมะเส็ง ได้มาเจอเดือนที่ชงกัน มรสุมชีวิตก็มักจะถาโถมเข้ามาสู่ในวงจรอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ภารกิจการงานหรือบางเรื่องราวที่คิดว่าจะผ่านไปได้แบบฉลุย ก็เกิดติดขัด มีปัญหา การเงินต้องระมัดระวังในการใช้จ่าย เพราะมีรั่วไหลชนิดที่อุดไม่อยู่ ความรักมักจะมีความหงุดหงิดในอารมณ์ง่ายๆ จากเรื่องไม่เป็นเรื่อง

ผู้ชายปีมะเมีย เป็นช่วงที่มีความสบายๆ ภารกิจการงานไม่ค่อยมีเรื่องอะไรให้ต้องเครียดหรือสร้างความหนักอกหนักใจให้ ซึ่งเหมาะที่จะเอางานที่เคยมีปัญหามาปรับปรุงแก้ไขใหม่ให้เข้าที่เข้าทาง เพราะว่าอาจจะสร้างช่องทางรายได้และกำไรให้โดยไม่คาดฝันได้ ความรักอยู่ในช่วงอารมณ์ที่เป็นแบบพี่นี้มีแต่ให้มากกว่า

ผู้ชายปีมะแม ผลงานเริ่มปรากฏให้ทุกคนทุกฝ่ายในสังคมได้เห็น จนเป็นที่ยอมรับจากทุกคนทุกฝ่าย แต่ก็ต้องขอให้อย่าไปหลงระเริงลืมตัว ทำตัวจนเป็นที่หมั่นไส้ของคนรอบข้าง เพราะยามที่ดวงตก เพื่อนจะมาเหยียบย่ำซ้ำเติมเอาได้ การเงินยังมีใช้ได้สะดวกกายสบายมือ ความรักเป็นช่วงพ่อแง่แม่งอนแต่ยังรักกันดี

ผู้ชายปีวอก ผลจากที่ได้ลงทุนลงแรง ทำงานหนัก ขยัน อดทน ช่วงเดือนนี้จะเริ่มผลิดอกออกผลเป็นผลงานและรายได้ที่เป็นกอบเป็นกำ ช่วงนี้หากมีเป้าหมายจะขยับขยายธุรกิจการลงทุนก็เริ่มลงมือทำเลย การเงินคล่องตัวดีมาก แต่รายจ่ายก็มีเข้ามาเยอะเช่นกัน ความรักได้เจอคนรักเก่าและมีโอกาสแบบมีลมพัดหวน

ผู้ชายปีระกา เป็นเดือนที่มีความกลาง ๆ ที่ไม่มีดีและไม่เสีย ภารกิจการงานทุกอย่างไปได้เรื่อยๆ ไม่เกิดปัญหาที่ทำให้การขลุกขลักติดขัดแต่อย่างใด แถมการงานที่คั่งค้างก็จะมีคนเข้ามาช่วยสะสาง การเงินอาจจะมีตึงๆ มือหน่อยแต่ก็จะมีคนเข้ามาให้ความอนุเคราะห์ช่วยเหลือ ความรักช่วงนี้มีความสงบสุขกลมเกลียวกันดี

ผู้ชายปีจอ คิดจะดำเนินภารกิจการงานอะไรต้องมีความรอบคอบและใจเย็นๆ แม้สถานการณ์เริ่มดีขึ้น แต่ยังไม่ปลอดโปร่งเลยเสียทีเดียว ควรค่อยเป็นค่อยไปจะดีกว่า การเงินมีเงินไหลเข้ามาไม่ขาดมือ แต่ควรมีเก็บไว้บ้าง เพราะอาจเกิดเหตุฉุกเฉินได้ ความรักมักไม่ค่อยได้ดั่งใจ อย่าหงุดหงิดเป็นเหตุให้ทะเลาะบานปลายได้

ผู้ชายปีกุน แม้ว่าความยุ่งเหยิงวุ่นวายจะเริ่มคลี่คลายจางหายลงไป แต่ก็ขอให้อย่าประมาทหรือรีบร้อนลงมือทำงานใหญ่เลยทีเดียว แต่ควรเช็กดูถึงความเป็นไปถึงจุดได้จุดเสียก่อนว่าจะคุ้มกับการที่ลงทุนลงมือหรือไม่ การเงินยังคงมีความคล่องตัวดี ความรักสดชื่นสดใส และจะได้รับข่าวดีจากญาติหรือคนในครอบครัว

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงอาชีพในเดือนธันวาคม 2566 แต่ละนักษัตรเหมาะกับงานแบบไหน จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น.. ต้องห้ามพลาด ใน “เปิดดวงชะตาภาพรวมเดือนธันวาคม ใครจะทำงานอะไรต้องดู!” ในสัปดาห์สุดท้ายทุกๆ สิ้นเดือน…ห้ามพลาด!

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ซินแสภาณุวัฒน์ และ อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติกุล