เรียกว่ามีกระแสที่ดีเลยทีเดียว สำหรับ ซีรีส์ Five Nights At Freddy’s ซีรีส์สยองขวัญที่ดัดแปลงจากเกมสยองขวัญระดับตำนานอย่าง Five Nights At Freddy’s

โดยซีรีส์ Five Nights At Freddy’s เป็นเรื่องราวของยามผู้ต้องเข้ามาทำงานเฝ้าร้านอาหารตอนกลางคืน โดยร้านอาหารนั้นมีจุดเด่นเรื่องของการให้บริการด้วยมาสคอตแอนนิเมทรอนิกส์ (Animatronics) ที่เป็นที่ชื่นชอบของเหล่าเด็กๆ แต่มันมีเบื้องหลังอันน่ากลัวซ่อนอยู่ โดยฝีมือจาก Emma Tammi ซึ่งตัวซีรีส์นั้นใช้หุ่นที่ทำขึ้นมาแทน CG นั่นเอง

ซึ่งเรื่องราวหลอนนี้ถูกเปิดเผยโดยตัว Tammi เองให้สัมภาษณ์ผ่าน Entertainment Weekly ว่า ระหว่างการถ่ายทำหนัง หุ่นยนต์มาสคอตที่เป็นตัวละครร้ายของ Five Nights At Freddy’s ซึ่งกำลังตั้งวางไว้อยู่เฉย ๆ บางครั้งจะมีอาการขยับตัวเคลื่อนไหวเอง คล้ายๆกับหุ่นในเกม Five Nights At Freddy’s ที่พวกมันจะมีชีวิตและเคลื่อนไหวเองในช่วงเวลากลางคืน

five nights at freddy's: Five Nights at Freddy's: Here's how to watch new  horror movie online - The Economic Times

“บางครั้งพวกมันจู่ ๆ ก็เหมือนมีชีวิตขึ้นมาเอง ฉันคิดว่าแต่ละส่วนของหุ่นยนต์ได้ถูกสั่งโดยฝีมือใครบางคน บางครั้งดวงตาของหุ่นยนต์จะจ้องไปหาคนอื่น หรือแขน ขา หู และขากรรไกรจะขยับเองโดยอัตโนมัติ”

นอกจากนี้เธอก็ได้เปิดเผยอีกว่า มีอยู่ครั้งหนึ่งเธอได้เจอคนถือรีโมตที่ควบคุมเหล่าหุ่นมาสคอตเหล่านี้ พอเธอถามคนเชิดหุ่นว่า “เธอเป็นคนทำเหรอ?” แต่คนเชิดหุ่นก็กลับตอบกลับมาว่า “เปล่านะ” พร้อมกับยิ้มหัวเราะออกมา ซึ่งเธอคิดว่าโดยรวมแล้วอาการเหล่านี้ก็ดูจะเป็นเรื่องปกติของหุ่นยนต์รูปแบบนี้ หรือบางทีปัญหาด้านการประกอบหรืออาการเสียจากการถูกน้ำ ฝุ่น ก็เป็นไปได้เหมือนกัน

ล่าสุด มีรายงานว่าภาพยนตร์ Five Nights At Freddy’s ทำรายได้ Box Office ไปแล้วกว่า 78 ล้านดอลลาร์ฯ ซี่งนับว่าเป็นหนึ่งในหนังดัดแปลงจากเกมที่เปิดตัวได้แรงที่สุดในสหรัฐ เลยทีเดียว

ที่มา : EW