ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2023 สนามที่ 17 รายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” ผ่านการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ท่ามกลางการติดตามจากแฟนชาวไทยทั่วประเทศ

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เหล่านักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ “ไทยฮอนด้า” พาเหรดสร้างผลงานอย่างยอดเยี่ยม นำโดย “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา เจ้าของหมาย 35 จากอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีมเอเชีย ในรุ่นโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักบิดไทยคนแรก ที่คว้าโพเดียม ใน “โฮม กรังด์ปรีซ์” ได้อย่างยิ่งใหญ่ หลังออกตัวจากกริดที่ 5 ไล่แซงเข้าป้ายในอันดับ 3 เรียกเสียงเฮลั่นจากแฟนชาวไทย ที่เข้าชมในสนามอย่างกึกก้อง

นับเป็นโพเดียมที่ 6 “ก้อง” สมเกียรติ กับการแข่งขันโมโตทู ซึ่งก่อนหน้านี้เขาคว้ามาได้ 2 ชัยชนะ (อินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์ 2022 และเจแปนิส กรังด์ปรีซ์ 2023) จากผลงานยอดเยี่ยมครั้งนี้ ส่งผลให้นักบิดไทย รั้งอันดับ 5 บนตารางคะแนนสะสม โมโตทู หลังผ่าน 17 สนาม มีทั้งสิ้น 143.5 คะแนน ขณะที่ เหลือการแข่งขันอีก 3 สนาม ในฤดูกาลนี้

ขณะที่ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทย ที่ลงบิดในศึกโมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ด้วยสิทธิ์ไวลด์การ์ด ภายใต้รถแข่งหมายเลข 33 จากฮอนด้า ทีม เอเชีย มีพัฒนาการอย่างมากในการสร้างความเร็ว แต่โชคร้ายพลาดล้มในการแข่งขัน ก่อนฮึดสู้จบเรซในอันดับ 28

นอกจากนี้ยังมี 4 ดาวรุ่งจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ลงล่าฝันในรายการ เอเชีย ทาเลน คัพ 2023 สนามที่ 4 ซึ่งเป็นซัพพอร์ตเรซ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์” ปรากฏว่า “ข้าวกล้อง” จักรีภัทร พฤฒิสาร หมายเลข 20 สร้างผลงานกระหึ่มโฮมเรซ ด้วยการคว้าชัยชนะในเรซแรก ก่อนจะบิดคว้าอันดับ 3 ขึ้นโพเดียม ได้ทั้ง 2 วันต่อหน้าแฟนชาวไทย

ส่วน “จิมมี่” บูรพา วันมูล หมายเลข 10 ไม่จบการแข่งขันในวันแรก และต้องถอนตัวในวันอาทิตย์ ทางด้าน “ไม้คิว” เกียรติศักดิ์ สิงหพงศ์ หมายเลข 24 และ “ไฮ-เปค” กฤษดา ธนโชติ หมายเลข 22 ลงแข่งขันด้วยสิทธิ์ไวลด์การ์ด คว้าแต้มประเดิมการลงแข่งขันครั้งแรกได้อย่างสวยงาม

จากผลงานอันร้อนแรงของ “นักบิดไทยฮอนด้า” เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กับการแข่งขัน “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์” นับเป็นความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ของโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม”

ซึ่งมีเป้าหมายอย่างชัดเจนในการผลักดันนักแข่งรถชาวไทยก้าวเข้าสู่โมโตจีพี ให้ได้ในปี 2025 และพัฒนานักบิดดาวรุ่งให้ก้าวสู่ระดับโลกอย่างต่อเนื่องต่อไป