ตัวอย่างล่าสุดเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ทำโครงการ “Green Cinema” โรงหนังรักษ์ ทำกระเป๋าเทรนด์รักษ์โลก “I am Reborn from Screen” เวอร์ชัน 2 สร้างมูลค่าเพิ่มช่วยลดขยะ เปิดจำหน่ายให้บุคคลทั่วไป

“นรุตม์ เจียรสนอง” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บมจ.เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เปิดเผยว่า ล่าสุดได้ผนึกความร่วมมือกับแบรนด์ไฮสตรีทแฟชั่นสุดฮิตของเมืองไทย Pronto สร้างงานเอ็กซ์คลูซีฟ กระเป๋าจากจอหนัง “I am Reborn from Major Cineplex Screen” เวอร์ชันที่ 2 ด้วยวัสดุที่เป็นเอกลัษณ์เฉพาะตัว เน้นการออกแบบเพื่อใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันที่แตกต่างกันออกไปตามไลฟ์สไตล์ของคนรักหนังที่รักษ์โลก

อย่างไรก็ตามเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ดำเนินการจัดการปัญหาขยะภายในองค์กรตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน ได้นำจอหนังที่ไม่ได้ใช้งานแล้วมาผลิตเป็นกระเป๋า เนื่องจากนวัตกรรมการฉายภาพยนตร์ได้เปลี่ยนจากเครื่องฉายระบบดิจิทัลเป็นเครื่องฉายระบบเลเซอร์ จึงต้องเปลี่ยนจอฉายภาพยนตร์ใหม่เป็นจอ Silver Screen เพื่อให้ผู้ชมได้รับชมภาพยนตร์ที่คมชัดมากยิ่งขึ้น บริษัทฯ จึงนำจอหนังธรรมดาที่เป็นผืนผ้าพลาสติกมาพัฒนาออกแบบและตัดเย็บเป็นกระเป๋า โดยใช้หลัก Upcycling เปลี่ยนเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ด้วยการสร้างมูลค่าเพิ่มให้นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ช่วยลดการสร้างขยะไม่ให้ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม.