สุริยคติกาล วันที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.12 น. เที่ยงจริง เวลา 12.03 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.52 น. จันทร์ตก เวลา 06.55 น.

วันนี้ เวลา 00.00-06.18 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 06.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยภรณีนักษัตรฤกษ์ที่ 2 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-ตุล ราศีที่ดาวกาลีสถิต-สิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ เจรจาเป็นเลิศ เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี รักสวยรักงาม มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง นุ่มนวลน่ารัก ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ อาทิตย์ทับวันเกิด จะได้ทรัพย์สินเงินทองจากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ มรดกพินัยกรรม หากมีหนี้สินอยู่เมื่อมีเงินก็ควรชำระหนี้โดยเร็ว ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน จะโชคดีได้พบคนรักที่ดี มีการช่วยเหลือกันสามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ จะได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่า มีการศึกษาหาความรู้ในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันจันทร์ อาทิตย์ทับวันเกิด ควรพาคนรักเดินทางไปเที่ยวต่างถิ่นต่างแดนบ้าง จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีโอกาสได้ใช้วิชาความรู้ที่ร่ำเรียนมา มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย จะได้ลาภเป็นสิ่งของต้องตา สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี ควรควบคุมอารมณ์ของตนให้ดี เพศตรงข้ามจะให้ความช่วยเหลือ

เกิดวันอังคาร อาทิตย์ทับวันเกิด มีงานหลายอย่างมาให้ทำ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นแก้ไขได้ มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ อารมณ์ทำให้คนรอบข้างต้องถอยห่าง

เกิดวันพุธ อาทิตย์ทับวันเกิด จะได้รับการชำระหนี้ที่ผู้อื่นค้างชำระ ควรระมัดระวังเรื่องการเงินให้ดี เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย ควรดูแลรักษาระวังสุขภาพให้ดี ญาติพี่น้องมาหาเพื่อขอความช่วยเหลือ มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด ระวังเรื่องอาหารการกิน จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ พูดอะไรคนมักเข้าใจผิด

เกิดวันพฤหัสบดี อาทิตย์ทับวันเกิด การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง มีรายได้เข้ามาหลายทางเหนือความคาดหมาย เงินทองถูกใช้จ่ายไปกับการเดินทาง การสมาคมและการสังคมสงเคราะห์ จะทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น มีลาภจากผลงานเก่า ๆ จะได้ลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา

เกิดวันศุกร์ อาทิตย์ทับวันเกิด จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูงและคนต่างถิ่น ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน คนใกล้ชิดจะมีการเดินทาง มีชื่อเสียงเกียรติยศ จะได้รับของมีค่าโดยไม่คาดฝัน

เกิดวันเสาร์ อาทิตย์ทับวันเกิด จะมีคู่แข่งทางการงานเพิ่มขึ้น การติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ได้รับผลประโยชน์ มีการแนะนำตัวคนรักให้เป็นที่รู้จักต่อสังคม เป็นโอกาสที่ดีที่จะพาไปท่องเที่ยวพักผ่อนและมีการให้สิ่งของที่มีค่าแก่กัน มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น.