เป็นปัญหาที่ไม่จบไม่สิ้นเสียทีสำหรับการแก้โปรแกรมโกงในเกมอย่าง Call of Duty : WarZone ซึ่งมีมาตั้งแต่ในช่วงเกมเปิดแรกๆ แล้ว และก็มีมาเรื่อยๆ ในทุกๆ season แก้ไปแล้วเหล่าผู้พัฒนาโปรแกมโกงก็พัฒนาใหม่เรื่อยๆ จนล่าสุด ทางทวิตเตอร์ของทาง Anti-Cheat  Police Department ได้ออกมาเตือนเหล่าเกมเมอร์ว่า “การแฮกกำลังเข้าสู่ตัวเกมในคอนโซลแล้ว”

ทางทีม Anti-Cheat ได้เจาะรายละเอียดของโปรแกรมโกงใหม่ตัวนี้ว่ามีการใช้ Machine learning เพื่อในการส่งข้อมูลในเกมไปยัง Controller ของเหล่า Cheater ในเกม เมื่อใดที่ทำการเล็งไปที่ศัตรูโปรแกรมก็จะทำการล็อคเป้าให้อัตโนมัติซึ่งเท่าที่ดูก็ถือว่าทำได้สมบูรณ์แบบมาก! โดยโปรแกมนี้มีให้ใช้งานบน PC เป็นที่เรียบร้อยและก็เริ่มบานปลายไปยังคอนโซลแล้วด้วย ซึ่งถ้าถามว่าการตรวจจับผู้ที่ใช้นั้นก็ทำยากขนาดไหนก็ต้องบอกเลยว่า ทำยากมาก!

และนี่ไม่ใช่ ข่าวร้าย ของชาวคอมมูนิตี้ WarZone เพียงเกมเดียว เพราะเจ้าโปรแกรมตัวนี้ สามารถนำไปใช้ในเกมอื่น ได้อีกด้วยตราบใดที่เกมนั้นรองรับระบบการเล่นด้วย Controller

โดยเป้าหมายของทางทีม Anti-Cheat นั้นคือการสร้างความตระหนักรู้ถึงภัยคุกคามที่กำลังจะเข้ามา ซึ่ง Call of Duty : WarZone จะเป็นเกมแรกที่ได้รับผลกระทบนี้ และนั่นก็อาจจะหมายถึงการกระแสในด้านลบของชาว WarZone จากที่หัวร้อนกับ Bug และ Cheater อยู่แล้วให้ทวีความรุนแรงขึ้นไปอีก

ที่มา : GameRant