เมื่อวันที่ 27 ต.ค. พ.ต.ท.อัคนิตย์ เกตุมณี พนักงานสอบสวน สภ.ทัพทัน รับแจ้งอุบัติเหตุรถชนกัน มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย บริเวณถนนเยื้องกับองค์การบริหารส่วนตำบลโคกหม้อ อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี จึงได้ลงตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมูลนิธิกู้ภัยอุทัยธานี จุดทัพทัน

โดยที่เกิดเหตุพบศพชาย 1 ราย นอนผู้เสียชีวิตอยู่กลางถนน สภาพมีเลือดไหลนองบริเวณศีรษะ ทราบชื่อคือ นายน้อย พากพรม อายุ 72 อยู่บ้านเลขที่ 1 หมูที่ 4 ตำบลโคกหม้อ อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี ใกล้กันพบรถกระบะ 4 ประตูสีดำ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ หมายเลขทะเบียน กบ 4638 นครสวรรค์ สภาพด้านหน้าฝั่งซ้ายพังยุบ มีชายคนขับ อายุ 18 ปี ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ห่างกันไปกว่า 20 เมตร พบรถจักรยานยนต์สภาพเก่า ยี่ห้อ ฮอนด้า ไม่ทราบรุ่น พลิกคว่ำในสภาพพังยับเยิน

จากการสอบถามคนขับกระบะ เล่าว่า ได้ขับรถออกจากบ้านมาเพื่อที่จะเอากับข้าวไปเยี่ยมญาติที่โรงพยาบาลทัพทัน แต่พอมาถึงใกล้กับที่เกิดเหตุ จู่ๆ เห็นผู้ตายกำลังขี่ จยย. จะข้ามบริเวณสี่แยก แต่เบรกไม่ทัน ทำให้ชนเข้าอย่างจัง จนเป็นเหตุทำให้ผู้เสียชีวิต

ด้านพยานผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนั้น ตนเองเห็นแล้วว่าผู้ตายกำลังจะขี่รถ จยย. ข้ามถนนมา ซึ่งตอนนั้นตนเองก็ได้ตะโกนบอกเตือนไปแล้วว่ามีรถมา แต่คาดว่าผู้ตายคงจะเกิดความเคยชินและไม่ได้เสียงเตือน จนมาเกิดเหตุสลดต่อหน้าต่อตา

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องจัดการจราจรเพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน พร้อมกับได้ทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ของคนขับ ซึ่งไม่พบปริมาณแอลกอฮอล์แต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม จะได้ทำการขอดูกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อนำไปเป็นหลักฐานทางคดีต่อไป.