สุริยคติกาล วันที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 12 ค่ำ เดือน 11 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.11 น. เที่ยงจริง เวลา 12.03 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.53 น. จันทร์ตก เวลา 04.18 น.

วันนี้ เวลา 00.00-09.54 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ เวลา 09.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-อีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-หรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ ราศีที่ดาวศรีสถิต-ตุล ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย ชอบศึกษาเล่าเรียน จะเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำหรือการแสดง นักเขียนหรือจิตรกร ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว รูปร่างหน้าตาดี จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง หน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญาอนาคตแจ่มใส ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ พฤหัสทับวันเกิด การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้างแต่ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุนประกอบกับความรู้ความสามารถที่มีอยู่ทำให้ประสบความสำเร็จ อยากได้เงินมากจึงต้องทำงานหนักเพิ่มมากขึ้น โดยไม่คิดถึงความเหน็ดเหนื่อย ท่านที่มองหางานอยู่จะได้งานที่พอใจ จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน

เกิดวันจันทร์ พฤหัสทับวันเกิด จะได้งานที่พึงพอใจ สำหรับท่านที่ทำงานประจำอยู่ท่านอาจจะทำเป็นงานเสริมก็ได้ ควรดูแลคนรักคู่ครองของคุณให้ดีเพราะเขานั้นมีเกณฑ์เจ็บป่วยได้ การที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงควรยับยั้งชั่งใจให้ดี จะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ ควรหาเวลาว่างไปศึกษาหาความรู้และประสบการณ์เพิ่มเติมบ้าง

เกิดวันอังคาร พฤหัสทับวันเกิด มีโอกาสเดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน ชอบทำอะไรตามลำพังไปไหนมาไหนไม่บอกใคร ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล จะได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย จะได้ทำงานหลายอย่างในเวลาเดียวกัน

เกิดวันพุธ พฤหัสทับวันเกิด มีโอกาสได้ช่วยเหลือผู้ทุกข์ยาก การเจรจาเกี่ยวกับการงานจะได้ผลดี มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามา ควรระวังเรื่องการคบเพื่อนเพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ หากมีปัญหาก็ควรปรับความเข้าใจกับเพื่อนร่วมงานโดยเร็ว การพูดที่ตรงไปตรงมาทำให้สามารถแก้ไขปัญหาได้

เกิดวันพฤหัสบดี พฤหัสทับวันเกิด เงินทองถูกใช้ไปเพื่อแก้ไขปัญหา เมื่อทำงานเสร็จสิ้นไปก็จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ แต่ด้วยอาศัยสติปัญญาและความรู้ความสามารถจะทำให้ประสบความสำเร็จ ควรรอบคอบเรื่องเอกสารสัญญา ความรักมีเกณฑ์ไม่เข้าใจกัน ระวังการมีทิฐิมานะเอาชนะซึ่งกันและกันด้วยคำพูดคำจา ควรใจเย็นพูดจากันด้วยเหตุผล

เกิดวันศุกร์ พฤหัสทับวันเกิด จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสนำความคิดที่พลิกแพลงจากงานเดิม ๆ มาปรับปรุงให้เกิดสิ่งใหม่ ๆ ทำให้การงานเป็นที่ยอมรับของสังคม งานเก่า ๆ ที่คั่งค้างอยู่จะถูกสะสางลง ควรรักษาผลงานเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี สุขภาพจะดีขึ้น

เกิดวันเสาร์ พฤหัสทับวันเกิด จะได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงาน ประสบความสำเร็จเกี่ยวกับหน้าที่การงาน มีโอกาสได้ใช้วิชาความรู้ที่ร่ำเรียนมา มีความเพียรพยายามในการแสวงหาทรัพย์สินเงินทอง จะได้พบเพื่อนร่วมงานในอดีต การลุยงานมากจนเกินไปทำให้เหนื่อยอ่อน โชคดีได้ศึกษาอบรมความรู้เพิ่มเติม เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่อง