ศึกโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สนามที่ 16 รายการ “ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ 2023” ที่ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทย จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” สังกัดอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย หมายเลข 35 ลงบิดในรอบควอลิฟาย

ปรากฏว่า สมเกียรติ ที่เจอปัญหากับโค้ง 4 แต่เจ้าตัวก็ค่อย ๆ ยกระดับความเร็วขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง ก่อนจะคว้ากริดสตาร์ตที่ 16 มาครอง ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 33.370 วินาที ตามหลังเจ้าของโพล 1.482 วินาที โดยนักแข่งไทยและทีมต้องทำงานอย่างหนัก เพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันในวันอาทิตย์นี้

Somkiat Chantra, Moto2, Australian MotoGP, 20 October 2023

ศึกออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ มีการปรับเปลี่ยนตารางแข่งขันอีกครั้ง โดยจะแข่งขันให้เร็วขึ้น 1 ชั่วโมง เนื่องจากสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย จากพยากรณ์อากาศในวันอาทิตย์ ที่คาดว่าจะมีฝนตกและลมแรง และจะมีผลต่อการแข่งขัน โดยรุ่นโมโตทู จะดวลความเร็วในเวลา 07.15 น. ต่อด้วยรุ่นโมโตจีพี แข่งขันเวลา 09.00 น. ถ่ายทอดสดทาง PPTVHD36 และ True Visions SPOTV

สำหรับแฟนความเร็วชาวไทย สามารถติดตามข่าวสารพร้อมส่งกำลังใจเชียร์ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา และติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้า ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : Race to The Dream.