สุริยคติกาลวันที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทร คติกาล ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 7 ค่ำ เดือน 11 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.10 น. เที่ยงจริง เวลา 12.05 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.56 น. จันทร์ตก เวลา 23.54 น.

วันนี้ เวลา 00.00-17.54 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วย มหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 17.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย วันเสาร์-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-06.10 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.11-17.31 น.- ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ เวลา 17.32-24.00 น -ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-สิงห์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ตุล

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ เคร่งขรึม มีมานะบากบั่นในการทำงานและหน้าที่ พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ ความจำดี คาดการณ์ได้แม่นยำ เฉลียวฉลาด รอบคอบ มีความรู้ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตขึ้นจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เด็กหญิง จะสงบเสงี่ยมมีจิตใจหนักแน่น รักชีวิตสันโดษ เคร่งครัดในระเบียบ ชอบการศึกษาเล่าเรียน เรียนดี มีคุณธรรม จริงใจ จะมีผู้อุปถัมภ์ จะมีเหตุผล ละเอียดลออ มัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ เสาร์ทับวันเกิด มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน มีเพศตรงข้ามเข้ามาสนใจหลายคน ควรระวังอุบัติเหตุ ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย มีความคิดริเริ่มแปลกใหม่ มีงานเข้ามาให้ทำถึงบ้าน มีปัญหาต้องปรับปรุงแก้ไข สุขภาพไม่ดีระวังจะเจ็บป่วย มีลาภจากของเก่า มีมิตรสหายเก่า ๆ แวะเวียนไปมาหาสู่ จะได้เดินทาง มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ ความรักยังรักษาท่าที

เกิดวันจันทร์ เสาร์ทับวันเกิด คนรักเพศตรงข้ามญาติมิตรจะนำโชคดีมาสู่ท่าน เกิดวุ่นวายเรื่องความรักอยู่เสมอ การเจรจาติดต่อทางธุรกิจก็จะดำเนินไปได้ด้วยดี กาลเวลาทำให้ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ คลี่คลายลงไป การเงินยังติดขัดทำให้ไม่สบายใจ ได้ข่าวทางไกล ได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร เสาร์ทับวันเกิด ควรระมัดระวังการอิจฉาริษยาและถูกใส่ร้ายป้ายสีจากคนอื่น มีความปรารถนาเรื่องความรักที่ซื่อสัตย์สุจริต เกิดความกระตือรือร้นในการทำงานมากขึ้น เพื่อนร่วมงานจะให้ความร่วมมือช่วยแบ่งเบาภาระ ควรปรับตัวให้เป็นคนใจเย็นลง ความรักที่มีปัญหาสามารถตกลงกันได้ การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

เกิดวันพุธ เสาร์ทับวันเกิด ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี มีมโนภาพเรื่องความรักโรแมนติก มีเวลาว่างควรไปศึกษาหาความรู้และประสบการณ์เพิ่มเติมบ้าง มีความเฉลียวฉลาด มีกำลังใจมากขึ้น สามารถแก้ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ได้ ของหายจะได้คืน มีโชคลาภ กิจการใด ๆ ที่กระทำจะสำเร็จสมความประสงค์ จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี เสาร์ทับวันเกิด ควรรอบคอบในการตัดสินใจ เงินทองมักจะถูกนำมาใช้ช่วยเหลือผู้อื่น จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะและความถนัด มีกำลังใจในการทำงาน ลูกน้องและบริวารยังเข้าแถวอย่างมีระเบียบ จะได้ทรัพย์สินเงินทอง และสิ่งของต่าง ๆ ที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน มีโชคด้านอาหารการกิน แต่ควรดูแลสุขภาพตนเองให้ดี ได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ เสาร์ทับวันเกิด คนแดนไกลจะเดินทางมาพบ รักษาเกียรติและเครดิตด้านการเงินอย่างดี จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ดีไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ ควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา ก็จะกลายเป็นคนมีเสน่ห์ชนิดหาตัวจับได้ยาก ระวังจะเจ็บป่วย เกิดปัญหาความไม่เข้าใจกับคนรัก ระวังทรัพย์สินจะสูญหาย มีคนพยายามจะสร้างความเดือดร้อนให้ มีการปรับปรุงตกแต่งประดับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น

เกิดวันเสาร์ เสาร์ทับวันเกิด มีงานสำคัญมาให้ทำถึงบ้าน คิดและวางแผนอยู่ตลอดเวลา สามารถแก้ไขปัญหาและอุปสรรคลงได้ เป็นนักต่อสู้ในทุกรูปแบบ ทรหดอดทน ล้มลุกคลุกคลาน มีรายได้เพิ่มขึ้น จะได้ศึกษาวิชาเพิ่มเติม จะได้ของเก่า ๆ สิ่งที่ทำไว้แต่ก่อนจะเกิดเป็นเรื่องขึ้นมา สิ่งที่ไม่น่าจะเกิดก็เกิด หากได้รับการแก้ไขได้ทันท่วงที ร้ายกลายเป็นดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า.