สุริยคติกาล วันที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 6 ค่ำ เดือน 11 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.10 น. เที่ยงจริง เวลา 12.03 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.56 น. จันทร์ตก เวลา 23.03 น.

วันนี้ เวลา 00.00-18.42 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 18.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง วันศุกร์-อุบาทว์และโลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-ตุล ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี กระฉับ กระเฉงว่องไว ชอบศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี ชอบทำอะไรตามใจตน อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด จิตใจอ่อนไหว อ่อนหวาน อ่อนโยน มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลกๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ งานการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่างๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรม ศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ ศุกร์ทับวันเกิด มักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ สนุกสนานหรือพบกับเพื่อนฝูงที่ถูกใจ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอ เกิดการตื่นเต้นตกใจได้ง่าย การสอดรู้สอดเห็นทำให้ชีวิตอยู่ไม่เป็นสุข จะได้รับการยกย่องจากสังคม มิตรสหายไปมาหาสู่เป็นประจำ ผู้ใหญ่จะให้ลาภ การเงินดีขึ้น ได้ซื้อหาสิ่งของใหม่ ๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ จะสมบูรณ์ด้วยลาภผลต่าง ๆ มีความรู้ใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ ศุกร์ทับวันเกิด มีโอกาสได้ใช้ ความรู้ความสามารถมากขึ้น คิดได้หรือกลับใจได้ในทันทีเมื่อสถานการณ์ได้เปลี่ยนแปลงไป มีการเดินทางไกล ระวังจะถูกล่อลวงเรื่องการเงิน ไม่ควรประมาทในการใช้จ่าย หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี การงานมีการแข่งขันมากขึ้น มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ ได้ลาภผลต่าง ๆ ได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร ศุกร์ทับวันเกิด การไม่สนใจการออมเท่าใดนักจึงทำให้ไม่ค่อยมีเงินเก็บ จะใช้จ่ายฟุ่มเฟือยไปชั่วขณะ จะคิดได้หรือกลับใจ จะได้รับความช่วยเหลือเรื่องการเงินจากคู่ครองญาติสนิทมิตรสหาย สุขภาพแข็งแรงขึ้น คนรักจะเดินทาง ได้ลาภจากการเสี่ยง ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ มีปัญหาก็สามารถแก้ไขได้

เกิดวันพุธ ศุกร์ทับวันเกิด มีเงินทองผ่านมือเข้ามาแล้วออกไปมากกว่าปกติ อย่าประมาทในการใช้จ่าย จะใช้จ่ายฟุ่มเฟือยไปชั่วขณะเมื่อได้พบกับความสนุกสนานหรือพบกับเพื่อนฝูงที่ถูกใจ พูดดีสื่อสารประชาสัมพันธ์ดี คนสูงวัยให้ลาภ อารมณ์ดี ความคิดอ่านแจ่มใส การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อยก่อนทำนิติกรรม ได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี ศุกร์ทับวันเกิด การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น ความคิดอ่านถูกต้องแจ่มใสดีขึ้น มีปัญญาญาณส่งเสริมความคิดเห็นในแง่ปรัชญา มิตรสหายมาเยี่ยมเยือนเพื่อให้กำลังใจ เรื่องการเงินควรรอบคอบ มีปัญหาทาง การเงินให้แก้ไข มีเวลาพักผ่อนน้อย จึงทำให้เกิดความวิตกกังวล แต่มีโชคด้านอาหารการกิน จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี จะได้คบหาคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ ศุกร์ทับวันเกิด จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ควรรอบคอบเกี่ยวกับการเสี่ยงโชค การงานส่งผลดี ได้รับผลประโยชน์รายได้จากทางไกล ช่วยกันค้าขาย ช่วยทำมาหากินดี การงานคล่องตัว กิจการดีขึ้น ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร ได้ปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัยให้ดูดีมีความสะดวกสบายขึ้น ดูสดใสร่าเริง ได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ ศุกร์ทับวันเกิด ทำงานที่แวดล้อมไปด้วยคนที่มีเกียรติยศสูง ถึงแม้จะฉลาดก็ไม่วายจะถูกล่อลวงเรื่องการเงิน เพิ่มความทะเยอทะยานสร้างความปรารถนา บริวารเอาใจใส่ในการทำงานแทน หากเดินทางควรระวังอุบัติเหตุ การเงินหมุนเวียนดี ได้ทำงานส่วนรวม มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ทันท่วงที เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ การงานยุ่งมากจนมีเวลาน้อย.