ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์อย่างร้อนแรงทีเดียวสำหรับซีรีส์เรื่อง “Coin Digger เกม สูญ เหรียญ” ที่ออนแอร์ผ่าน Prime Video ซึ่งหลายคนจับตามองในคาแรกเตอร์ของนักแสดงนำอย่างหนุ่มสุดหล่อ แบงค์ ธิติ และหนุ่มสุดเท่ กัปตัน ชลธร อย่างมาก เพราะดูมีมิติและได้โชว์การแสดงขั้นสุดของตัวเองจริงๆ ล่าสุด yimyim มีโอกาสได้เจอและสัมภาษณ์สองหนุ่มแบบจัดเต็มเราเลบไม่พลาดเอาความทุ่มเทผ่านการทำงานของเขามาฝากกัน และที่สำคัญใครอยากรู้ว่าเขาทำงานยากแค่ไหน และได้อะไรจากบทนี้บ้างตามมาเลยจ้า เราถามมาให้แล้ว

ทักทายแฟนๆ สักหน่อย?

แบงค์ : สวัสดีแฟนๆ “เดลินิวส์ออนไลน์” นะครับ

กัปตัน : สวัสดีแฟนๆ “เดลินิวส์ออนไลน์” เช่นกันนะครับ วันนี้เรา 2 คนมาฝากซีรีส์เรื่อง “Coin Digger เกม สูญ เหรียญ”

คาแรกเตอร์และความท้าทายในบทบาทซีรีส์เรื่องล่าสุดของคุณเป็นแบบไหน?

กัปตัน : สำหรับผมจะยากในพาร์ทของเรื่องการพูดคุย ในเรื่องผมรับบทเป็นตัวละครชื่อ “เก็ต” ซึ่งเขาจะเป็นลูกของ ส.ส. จะมีคอนเนคชั่นมากมาย มีเพื่อนเยอะ และเป็นคนที่พูดเก่ง วันที่แบงค์ชวนไปทำงานด้วยกันเราต้องเป็นแบรนด์แอมสาสเดอร์ของแบรนด์ของบริษัทของพวกเรา เราจะต้องพูดคุย และชักชวนคนให้เข้ามาร่วมจอยในแพลตฟอร์มของพวกเรา ก็จะเป็นส่วนที่ยากเหมือนกัน

แบงค์ : สำหรับผมในเรื่องรับบทเป็น “แบงค์” ซึ่งความยากของยากของผมน่าจะเป็นเรื่องของการสร้างแพลตฟอร์ม เพราะชีวิตจริงเราไม่เคยมีโอกาสได้ทำอะไรเกี่ยวกับคอมพวเตอร์นอกจากเล่นเกมส์ ซึ่งในเรื่อง Coin Digger ผมจำเป็นที่จะต้องมาเป็นคนเชียนโค้ดในการสร้างแพลตฟอร์ม และต้องมาริเริ่มที่จะทำเป็นแพลตฟอร์มแรกในไทย มันก็เลยยากสำหรับผม เพราะอย่างที่บอกในชีวิตจริงไม่เคยทำอะไรแบบนี้ ภาษาคอมฯ ก็ไม่เคยรู้เลย ก็เลยต้องไป Work shop เพิ่มเติมก่อนที่จะมาถ่ายเรื่องนี้

ทำไมถึงตัดสินใจรับแสดงซีรีส์เรื่องนี้?

กัปตัน : ส่วนตัวผมชอบตัวบทซีรีส์ ตอนอ่านคาแรกเตอร์ตอนแรก กับอ่านบทรู้สึกเหมือนมันดึงดูดเรามาก เหมือนเขาส่งมาให้แค่เนื้อเรื่องย่อ แต่พอเราลองอ่าน เรารู้สึกว่าทำไมเรื่องนี้น่าสนใจจังเลย แล้วก็คริปโตเคอร์เรนซีเราเคยเล่น เคยผ่านมา แต่ว่าเรายังไม่เคยเข้าไปอยู่ตรงจุดที่เราต้องเป็นคนริเริ่มเลย เพราะฉนั้นผมก็เลยรู้สึกว่าถ้าเราได้มาเล่นเรื่องนี้เราก็คงได้รู้ระบบการทำงาน รู้ระบบต่างๆ มากขึ้น มันก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจสำหรับตัวผมด้วย

แบงค์ : สำหรับผมผมว่ามันเป็นความท้าทายของตัวละคร ผมชอบในเรื่องของปมต่างๆ ของแต่ละคาแรกเตอร์ในเรื่อง ซึ่งแต่ละคาแรกเตอร์ก็จะมีปัญหาที่แตกต่างกันออกไป และแต่และแต่ละตัวละครก็จะได้เรียนรู้ในรูปแบบของตัวละครนั้นๆ อย่างตัวผมก็มีปมที่…อยากจะเล่าแต่เล่าไม่ได้ต้องรอติดตามครับ

การถ่ายทำเป็นแบบไหน สถานที่เป็นอย่างไร?

กัปตัน : การถ่ายทำสนุกมากครับ แต่ว่าด้วยการถ่ายทำที่มันเป็นทริลเลอร์ ซีรีส์ของเราจะถ่ายกลางคืนเป็นหลัก ถ่ายกลางคืนค่อนข้างเยอะ จะมีคิวไนท์ 2 – 3 วัน แต่โลเคชั่นต่างๆ ผมชอบมาก ผมว่าเขาเลือโลเคชั่นได้เหมาะสมกับซีนต่างๆ และก็เหมือนเขา Decorate ซีนต่างๆ ให้มันออกมาเข้ากับซีนมากที่สุด ไม่ได้เป็นให้เป็น Interior เปล่าๆ มีพร้อบตกแต่งค่อนข้างจัดเต็ม

ในเรื่องเล่นเกี่ยวกับคริปโต ความยากง่ายเป็นแบบไหน เพราะคนส่วนใหญ่อาจจะยังไม่กระจ่างในเรื่องนี้ ต้องตีความหรือทำการบ้านหนักมาก?

แบงค์ : ก็คือทำการบ้านหนักเหมือนกันครับ เราต้องไปศึกษาระบบของคริปโตเคอร์เรนซีว่ามันมีอะไรบ้าง แพลตฟอร์มต่างๆ ที่ใช้ในการเทรดมันมีระบบอะไรบ้างที่ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ และเราจะสามารถหารายได้จากตรงนี้ได้ยังไงบ้าง คือก่อนที่เราจะเริ่มถ่ายเรื่องนี้ก็จะมีการเข้า Work shop เกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีก่อน และทาง BrandThink ก็จะมีกูรูที่มาสอนตั้งแต่ Blockchain คืออะไร มันแตกแขนงออกมามีอะไรบ้าง

กัปตัน : ในตัวบทมันเป็นคำศัพท์ที่เฉพาะมากๆ เพราะฉนั้นเราก็เลยต้องพยายามจำบท จำคำศัพท์ให้เป๊ะเพราะว่ามันผิดไม่ได้เลย มันเป็นศัพท์เฉพาะที่คนที่ไม่รู้ก็คือไม่รู้เลย และมันก็ยากเรื่องบทด้วย

แบงค์ : แต่สำหรับคนดูผมคิดว่าเรื่องเรามันไม่ได้ใช้คำศัพท์ยากๆ ตลอดเวลา ผมคิดว่าคนดูน่าจะอิน และน่าจะเข้าใจได้ง่ายในบริบทต่างๆ ของตัวเรื่องที่จะเล่า

คนสนใจซีรีส์เรื่องนี้มากๆ รู้สึกอย่างไร?

กัปตัน : ดีใจ ชอบครับ คือเวลาเราปล่อยชิ้นงานอะไรออกไปแล้วเราได้รับฟีดแบ๊กมา ไม่ว่าจะดีหรือไม่ดีเราพร้อมที่จะรับมันเพื่อปรับปรุงแก้ไข ถ้าเป้นคำชมเราก็ชอบเพราะเราสามารถนำมันมาใช้เป็นกำลังใจในการทำงานต่อๆ ไปได้

มาเจอนักแสดงหลากหลายคนในเรื่องมากฝีมือทั้งนั้น กดดันไหม?

แบงค์ : ผมรู้สึกสนุกครับ เพราะทุกการถ่ายทำมันเป็นเหมือนการที่เราได้รับประสบการณ์จากเพื่อนร่วมงานของเรามาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นผมถ่ายกับกัปตัน หรือว่าถ่ายกับพี่พีท ทองเจือ พี่คลอเดีย ผมรู้สึกว่าเวลาเราเข้าซีนกับเขาเราก็จะได้เห็นในพาร์ทการทำงานก่อนจะมาอยู่หน้ากล้อง ไม่ว่าจะเป็นการทำการบ้าน การตีความบท หรือว่าการแอคติ้งต่างๆ ที่แต่ละคนก็มีไม่เหมือนกัน เราก็จะได้ประสบการณ์ที่ดีในการแสดงมากขึ้น

กัปตัน : มันเหมือนพอเราไปเล่นกับคนหลายๆ คน เราจะได้เอเนอร์จี้ใหม่ๆ เรารู้จังหวะของคนใหม่ๆ มันก็สามารถนำมาปรับใช้ได้ในอนาคต มีการคาดเดามากขึ้น มีการฟังมากขึ้น ฟังคู่เล่นของเรามากขึ้น

ถ้าสลับบทได้ในเรื่อง คุณอยากแสดงเป็นใคร เพราะอะไร?

กัปตัน : ผมอยากเล่นเป็นแบงค์ เพราะตัวคาแรกเตอร์แบงค์เป็นคาแรกเตอร์ที่ซับซ้อน และมีอะไรบางอย่างที่อยู่ในหัวเยอะ ผมเลยมองว่ามันเป็นคาแรกเตอร์ที่น่าสนใจมาก

แบงค์ : ส่วนผม จริงๆ ในเรื่องจะมีคาแรกเตอร์หนึ่งที่มีชื่อว่าพี่โจ้ ที่เป็นเซียนพระ ผมรู้สึกว่าอย่างลองเล่นเป็นคาแรกเตอร์นั้นดู มันค่อนข้างที่ยาก และชาเลนจ์มากๆ

ข้อคิดที่ได้จากตัวแสดงของคุณคืออะไร?

กัปตัน : ข้อคิดของผมมันเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเริ่มต้นทำธุรกิจบางอย่าง สมัยใหม่ทุกคนอยากจะทำธุรกิจเป็นของตัวเอง มันก็มีความยากง่ายผสมกันอยู่ แต่ก็อยากให้ทุกคนใช้สติใช้ความรอบคอบเยอะๆ เพราะว่าการทำธุรกิจก็ต้องลงทุนสูง ก็อยากให้เชื่อสัญชาตญาณตัวเอง อยากให้เชื่อคนอื่นบ้าง แต่ก็ไม่อยากให้เชื่อจนหลงไปในทางที่ผิด

แบงค์ : ผมได้เรียนรู้เกี่ยวกับการต่อสู้กับอำนาจเก่า หมายถึงการที่เราจะทำการใหญ่สักอย่างหนึ่ง ถ้าเกิดว่าเราเริ่มต้นมาที่เราไม่มีคอนเน็กชั่น หรือเราไม่มีแบล็กอัปอาจจะเป็นเรื่องยาก บางทีเราจำเป็นที่จะต้องมีเพื่อน มีคอนเน็กชั่นก่อน ก่อนที่เราจะสามารถขยับขยาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของธุรกิจต่างๆ ให้มันเติบโตขึ้นได้

เป้าหมายต่อไปของคุณที่จะต่อยอดการแสดงคืออะไร?

แบงค์ : ผมอยากไปเรียนต่างประเทศ ไปสัก 3 เดือน 6 เดือน 1 ปี

กัปตัน : ผมอยากเป็น CEO อยากลองดูว่าการเป็น CEO มันเป็นยังไง

เหตุผลที่ไม่ควรพลาดซีรีส์เรื่องนี้เพราะอะไร?

กัปตัน : ผมว่าแค่แก๊งค์นักแสดงทุกคนตั้งใจ และก็ทำการบ้านกับบทหนักมาก และไม่ใช่แค่เรา 2 คนนะครับ ตัวละครอีกมากมายเลย ทั้งน้องญาดา ทั้งพี่บีม ศรันยู พี่แก็ป พี่คลอเดีย อาโกวิทย์ รวมถึงผู้กำกับของเราพี่ท็อป ซึ่งทุกคนก็ลงดีเทล ลงรายละเอียดทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการ Work shop หรือการศึกษาเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี เราก็พยายามทำมันออกมาให้ดีที่สุดครับ

ฝากผลงานสักหน่อย?

กัปตัน : ตอนนี้ก็มี Coin Digger เกม สูญ เหรียญ ที่ออนแอร์ผ่าน Prime Video และเดี๋ยวช่วงเดือนหน้าก็จะมีเปิดกล้องซีรีส์ Remake และเดี๋ยวเร็วๆ นี้ก็จะมีหนัง ซึ่งตอนนี้อยู่ในช่วงขั้นตอนการ Work shop การทำบทอยู่ เร็วๆ นี้ก็คงจะมีการประกาศออกมา

แบงค์ : ตอนนี้ผมก็มี Coin Digger เกม สูญ เหรียญ และก็มีแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ และมีร้านกาแฟที่ขอนแก่น ส่วนในพาร์งานแสดงก็จะมีหนังที่น่าขยับไปจะปีหน้าในหารเปิดกล้อง

แหม..แฟนๆที่รอดูซีรีส์เรื่องนี้คงเต็มอิ่มกันแน่ๆ กับเรื่องราวการถ่ายทำและทำงานของพวกเขาทั้งสองคน ยังไงก็อย่าลืมติดตามผลงานของสองหนุ่มด้วยนะคะ บอกเลยปังและคาแรกเตอร์น่าสนใจมากๆ


คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”

โดย “yimyim”