ในช่วงเดือนตุลาคมของแต่ละปีมักจะมีการนำภาพยนตร์แนงสยองขวัญมาฉายประชันกันแบบไม่สนบารมีค่ายหนังใด ๆ ทั้งสิ้น ล่าสุด เนรมิตรหนัง ฟิล์ม และ ฉายแสง แอด.เวนเจอร์ นำผลงานความสยองของ ทาคาชิ ชิมิสุ ผู้กำกับต้นกำเนิดจักรวาลตำนานผีดุ Ju-On, The Grudge ฯลฯ ในภาพยนตร์ MINNA NO UTA เทปผีดุ ตัวหนังมีความยาว 103 นาที

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้่นเมื่อ คำสาปมรณะแฝงมาในรูปของ “เทปคาสเซ็ท” บันทึกบทเพลงอาถรรพ์ของเด็กนักเรียนหญิงที่ชื่อ “ซานะ” ตามหลอกหลอน หนุ่ม ๆ วงบอยแบนด์ GENERATIONS from EXILE TRIBE นำโดย อลัน ชิราฮามะ, เรียวตะ คาตาโยเสะ, ริวโตะ คาซูฮาระ, ฮายาโตะ โคโมริ, เรโอะ ซาโนะ, แมนดี้ เซกิงูจิ และ ยูตะ นากัตสึกะ รวมไปถึง นางเอกสาวสวย “อาคาริ ฮายามิ” ที่จะมารับบทเป็นผู้จัดการสาว คอยดูแลชีวิตของเหล่าเม็มเบอร์ทั้งหมด

Minna no Uta

จุดแข็ง ใครที่เป็นแฟนแนวผีญี่ปุ่นตามหลอกตามหลอนไม่เว้นแม้กลางวันแสก ๆ ก็ไม่ควรพลาด้วยประการทั้งปวง งานโปรดักส์ชั่นฝีมือผู้กำกับ “ทาคาชิ ชิมิสุ” เป็นที่รู้กันว่ามักจะมีลูกเล่นการหลอกแบบเดิม ๆ เช่น ผีมุดผ้าห่ม ผีผมยาว ๆ ผีกระโดดกอดคอ เพียงแต่ภาคนี้เพิ่มเติมลูกเล่นความหลอนไว้พอสมควร เพียงแต่ออกจะแปลกไปสักหน่อย เพราะดันมาหลอกวงบอยแบนด์ทั้งวง ในส่วนของบทตัวละคร ก็สอดคล้องกับคาแรกเตอร์ตัวละครอยู่แล้ว เพราะแสดงเป็นตัวเองล้วน ๆ แฟนคลับวงนี้มีปลื้มแน่นอน ฉากเซอร์วิสเพียบ!

Minna no Uta

จุดอ่อน ถึงแม้หนังจะเอาใจแฟนคลับแบบสุด ๆ จนอดคิดไม่ได้ว่า นี่มันหนังผีหรือเปล่า? แต่ก็มีสิ่งหนึ่งที่รู้สึกไม่ค่อยโอเคสักนิด นั่นก็คือฉาก “การทรมานแมวจนตาย” ภาพอาจจะไม่ค่อยเห็นแต่เสียงคือชัดเป๊ะ ซึ่งก็เข้าใจได้ว่าเป็นเสียงสมมุติ ไม่มีแมวตายจริง แต่พอฟังแล้วมันหลอนหู โดยเฉพาะคนจิตใจอ่อนไหว รักสัตว์เลี้ยง พอได้ยินอะไรแบบนี้ก็ย่อมรู้สึกจิตตก หดหู่และไม่โอเคแน่นอน ต้องเตือนกันไว้ก่อนหากใจไม่แข็งพอ

Minna no Uta

3/5 กะโหลก ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คาดหวังแต่ก็ดูได้เพลิน ๆ เพราะมี หนุ่ม ๆ วงบอยแบนด์ดัง มาโชว์ความสามารถทางงานแสดง เรื่องราวดูมีความวายป่วง ผนวกกับความเล้นลับที่รอการพิสูจน์ รวมทั้งความหลอนหูและฉากเล่นกับความรู้สึก แต่ทว่าปมเหตุที่ผีเด็กสาวไปตามหลอกหลอนหนุ่ม ๆ วงบอยแบนด์นั้น กลับทำไว้ปลายเปิด

Minna no Uta

———————————————–

คอลัมน์ : ดูหนังกับหมี
โดย : แพนด้าอ้วน
ขอบคุณข้อมูล ภาพ จากเว็บไซต์ Youtube และ เนรมิตรหนังฟิลม์