สำหรับใครที่กำลังวางแผนตีตั๋วเครื่องบินไปเที่ยวที่ตรังจากรุงเทพฯ วันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวห้ามพลาด รับรองว่าสนุกแน่นอนกับทริปเที่ยวเมืองตรังในครั้งนี้!

แต่ก่อนไปเที่ยวกัน หากใครที่กำลังจะตีตั๋วเครื่องบินไปเที่ยวตรังที่บินตรงจากกรุงเทพฯ อย่าลืมจองตั๋วกันตั้งแต่เนิ่นๆ จะได้ไม่ต้องจ่ายค่าตั๋วแพงมาก เพื่อให้การท่องเที่ยวในครั้งนี้คุ้มค่ามากที่สุด

1. ถ้ำมรกต
ถ้ำมรกตเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดตรัง ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด มีลักษณะเป็นถ้ำหินปูนที่มีน้ำใสสีเขียวมรกต ภายในถ้ำมีหินงอกหินย้อยที่สวยงาม โดยถ้ำมรกตเป็นถ้ำหินปูนขนาดเล็ก ตั้งอยู่ในภูเขาหินปูนสูงชัน นักท่องเที่ยวสามารถเดินเท้าเข้าไปชมภายในถ้ำได้ โดยต้องเดินเท้าลงบันไดกว่า 300 ขั้น แต่ในการเดินเข้าไปในถ้ำนั้น อาจจะต้องระวังกันเป็นพิเศษ เพราะเป็นทางเดินหินปูนแคบ ๆ ซึ่งหากไม่ระมัดระวังก็อาจเป็นอันตรายได้

และเมื่อเดินลงบันไดไปจนสุดทาง จะพบกับห้องโถงขนาดใหญ่ภายในถ้ำ ซึ่งจะมีน้ำใสสีเขียวมรกตอยู่ภายใน ที่เราสามารถลงไปเล่นน้ำในถ้ำได้ แต่ไม่ควรว่ายน้ำลึกเพื่อความปลอดภัยของตนเอง

2. เกาะกระดาน
สำหรับใครที่วางแผนตีตั๋วเครื่องบินไปตรังจากกรุงเทพฯ แต่ไม่รู้ว่าควรแวะไปเที่ยวที่ไหนก่อนดี เกาะกระดานก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่น่าแวะไป โดยเกาะกระดานนั้นเป็นเกาะขนาดใหญ่ที่มีชายหาดที่สวยงาม ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ที่นักท่องเที่ยวสามารถไปทำกิจกรรมต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นว่ายน้ำ ดำน้ำดูปะการัง และชมพระอาทิตย์ตกดิน ที่สำคัยเกาะแห่งนี้มีชายหาดที่สวยงาม น้ำทะเลใส หาดทรายขาวละเอียด ที่คุณจะสามารถใช้เวลาพักผ่อนบนชายหาดได้อย่างไม่มีเบื่อ หรือถ้าใครที่ชื่นชอบการดำน้ำดูปะการังที่สวยงาม เกาะกระดานก็มีให้คุณได้สัมผัสกันด้วย

3. ถ้ำเลเขากอบ
ถ้ำเลเขากอบเป็นถ้ำหินปูนขนาดใหญ่ที่มีทางเดินลอดผ่านลำน้ำ ตั้งอยู่ในอำเภอห้วยยอด มีลักษณะเป็นถ้ำหินงอกหินย้อยที่สวยงาม ที่นักท่องเที่ยวสามารถล่องเรือเข้าไปชมภายในถ้ำได้ หากใครที่ชื่นชอบความงดงามของธรรมชาติอย่างหินงอกหินย้อยที่สวยงาม ถ้ำแห่งนี้ตอบโจทย์มากทีเดียว ใครที่ตีตั๋วเครื่องบินมาเที่ยวที่ตรังจากกรุงเทพฯ อย่าลืมปักหมุดถ้ำเลเขากอบเอาไว้ด้วยนะ

4. หาดปากเมง
หาดปากเมงเป็นชายหาดที่สวยงาม ตั้งอยู่ในอำเภอสิเกา กิจกรรมที่ได้รับความนิยมบนหาดปากเมง ได้แก่ ว่ายน้ำ ดำน้ำดูปะการัง และชมพระอาทิตย์ตกดิน ซึ่งนอกจากชายหาดที่สวยมงามและน้ำทะเลสีสวยแล้ว หาดแห่งนี้ยังเหมาะกับการไปพักผ่อนเพื่อชมพระอาทิตย์ตกดิน ยิ่งถ้าใครอยากจะพาคู่รักไปดื่มด่ำกับบรรยากาศรับรองได้เลยว่าโรแมนติกสุดๆ ทั้งยังมีกิจกรรมทางน้ำให้เลือกทำได้ครบ เอาเป็นว่าใครที่กำลังวางแผนไปตรังล่ะก็หาดปากเมงก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

ใครที่อยากตี๋ตั๋วเครื่องบินมาเที่ยวตรังจากกรุงเทพฯ กันแล้ว อย่าลืมวางแผนท่องเที่ยวให้รอบด้านด้วย ทริปนี้จะได้เที่ยวอย่างสนุก ไม่ยม ไม่หาย แถมได้รับความประทับใจกลับบ้านไปอีกด้วย

Tips

  • อย่างเตรียมเสื้อผ้าและอุปกรณ์สำหรับว่ายน้ำและดำน้ำ
  • ควรเตรียมยาประจำตัวและอุปกรณ์ป้องกันแสงแดดไปด้วย
  • ควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวก่อนเดินทาง