เรียกได้ว่ายังคงเป็นที่สนใจของประชาชนบนโลกออนไลน์อย่างมาก สำหรับเจ้าชายอับดุล มาทีน โบลเกียห์ พระราชโอรสใน สมเด็จพระราชาธิบดี สุลต่าน ฮัจญี ฮัสซานัล โบลเกียห์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละห์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม ที่หลังจากมีประกาศพระราชทานพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายกับ อนิชา คาเลบิก โดยมีกำหนดในเดือนมกราคม ปีหน้า แต่ด้วยสิริโฉมอันหล่อเข้ม และมีพระปรีชาสามารถเหลือล้น ทำให้ได้รับความสนใจจากสื่อทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างมาก
-เปิดประวัติ ผู้หญิงโชคดีที่สุดในโลก ‘อนิชา คาเลบิก’ ว่าที่เจ้าสาว ‘เจ้าชายอับดุล มาทีน’

วันที่ทีมข่าว เดลินิวส์ออนไลน์ ได้รวบรวมข้อมูลพระประวัติของเจ้าชายอับดุล มาทีน โบลเกียห์ บอกเลยว่าท่านเป็นเจ้าชายที่มีสิริโฉมอันหล่อเหลาไม่พอ แต่ยังเปี่ยมไปด้วยพระปรีชาสามารถอันเหลือล้น และยังทรงใช้ชีวิตเฉกเช่นสามัญชนทั่วไป แถมยังเป็นแฟนของสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรียกได้ว่าพระประวัติน่าสนใจอย่างมาก

สำหรับ เจ้าชายอับดุล มาทีน ประสูติวันที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2534 ราชวงศ์ บลกียะห์
สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น: วิทยาลัยวิทยาศาสตร์ปาดูกาเซอรีเบอกาวันซุลตัน (Paduka Seri Begawan Sultan Science College)
สำเร็จการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย: โรงเรียนนานาชาติเจอรูดง (Jerudong International School)
สำเร็จการศึกษาหลักสูตรกองทัพบก: โรงเรียนนายร้อยทหารบกแซนด์เฮิสต์
สำเร็จศึกษาระดับปริญญาตรี: การเมืองระหว่างประเทศ ณ วิทยาลัยคิงส์ (King’s College)
สำเร็จการศึกษาปริญญาโท: สาขารัฐศาสตร์ระหว่างประเทศ วิทยาลัยบูรพาคดีศึกษาและการศึกษาแอฟริกา (SOAS) มหาวิทยาลัยลอนดอน (University of London)

เจ้าชายอับดุล มาทีน เป็นพระราชบุตรลำดับที่ 10 ในสมเด็จพระราชาธิบดีฮัสซานัล บลกียะห์ ประสูติแต่มาเรียม อับดุล อาซิซ อดีตพระมเหสี พระองค์มีเชื้อสายญี่ปุ่น และอังกฤษมาแต่พระชนนี และเป็นพระอนุชาร่วมพระชนนีในเจ้าชายอับดุล อาซิม และยังเป็นเชื้อพระวงศ์พระองค์แรกที่รับพระยศทางทหาร จากการสำเร็จการศึกษาหลักสูตรกองทัพบก โดยมีพระยศเป็น ร้อยตรี

โดยชีวิตส่วนพระองค์จะใช้ชีวิตเช่นปกติชน โปรดที่จะแต่งพระองค์อย่างเรียบง่าย จะแต่งกายเป็นทางการเมื่อออกงานเท่านั้น โปรดฟังแนวเพลงป๊อป ทรงตีกลองและเล่นกีตาร์ได้

นอกจากนี้ พระองค์ยังสนพระทัยด้านการกีฬา โดยเป็นนักฟุตบอลของทีมเอเอ็ม กันเนอร์ส เอฟซี (AM Gunners FC) และประทานเงินอุปถัมภ์ด้วย ทรงมี เดวิด เบคแฮม เป็นนักฟุตบอลที่ชื่นชอบ และเป็นแฟนของสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และยังชื่นชอบกีฬาเอ็กซ์ตรีม และศิลปะการต่อสู้ เช่น มวยไทย

พระองค์ทรงคบหากับอานีชา อีซา-คาเลบิก (Anisha Isa-Kalebic) หญิงลูกเสี้ยวโครเอเชีย สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยบาธ และเป็นหลานสาวของเปฮิน ดาโต ฮาจี อีซา (Pehin Dato Haji Isa) ที่ปรึกษาองค์สุลต่าน และผู้ร่วมก่อตั้งสายการบินรอยัลบรูไน

ขอบคุณข้อมูลและภาพ IG : tmski