เอาเป็นว่าแค่ชื่อเรื่องก็อยากดูแล้วสำหรับ VIP รักซ่อนชู้ ลำพังแค่คำว่ารักซ่อนชู้ก็เข้าใจได้โดยไม่ต้องแปล แต่ทำไมต้อง VIP อันนี้คือเป็นชู้กันแบบ Exclusive อะไรทำนองนั้นหรือเปล่า งานนี้ด้วยความเป็น yimyim ซะอย่าง การจะมาเล่าแบบธรรมดามันดูเชยไป อิชั้นเลยขอจัดหนัก สวมบทนักวิจารณ์สักหน่อย เผื่อใครอยากเป็นวีไอพีและกำลังมีรักแบบต้องซ่อน ต้องเป็นชู้จะได้รู้กัน ตามมาจ๊ะ

จะว่าไปที่ต้องวีไอพีก็เพราะเรื่องนี้ รีเมกมาจากซีรีส์เรื่องดังของเกาหลี ชื่อเรื่องว่า VIP เป็นชื่อหน่วยงานที่ทำหน้าที่ดูแลเฉพาะลูกค้าระดับวีไอพีหรือระดับไฮเอ็นของห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ซึ่งตัวละครหลักๆ ในเรื่องทำงานอยู่ในนั้น คลายปมเรื่องชื่อเรื่องไปล่ะ คราวนี้ มาโฟกัสถึงเรื่องราว ในเรื่องกันบ้าง ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์ใหม่ของช่องวัน31 ที่จะมีการจัดฉายรอบพรีวิวสำหรับแขก VIP ได้ชมกันก่อนออกอากาศ 2 ตอน เพื่อให้เกิดการบอกต่อ โดยนางเอกสาวสวย ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ งานนี้ถือเป็นการโชว์ของครั้งสำคัญ เป็นเวทีของเธอโดยแท้ทรูบท “รินนารา” นางเอกที่แทบจะต้องแบกรับทุกอย่าง จากคนที่ดีพร้อมทุกด้าน ทั้งรูปร่างหน้าตา ความสามารถ หน้าที่การงาน และมีสามีที่ดี ชีวิตก็น่าจะไม่มีเรื่องที่จะต้องทุกข์ร้อนใดๆ หากว่าวันหนึ่งเธอได้รับข้อความปริศนาจากบุคคลลึกลับเกี่ยวกับพฤติกรรมนอกใจของสามีที่แสนดี จากผู้หญิงที่ชีวิตดีพร้อม กลับต้องมาจิตตก เพราะต้องตามหาว่าเจ้าของข้อความนั้นเป็นใครและหมากสำคัญก็คือ ใครกันล่ะที่เป็นชู้ กับสามีของเธอ

เมื่อต่อมอยากรู้ ของผู้หญิงเริ่มปฏิบัติการ อะไรก็หยุดไม่ได้ ในเรื่องนี้ ปุ๊กลุก เจิดจรัสในทุกด้าน เสื้อผ้า- หน้าผม เป๊ะทุกองค์ประกอบ มีความวีไอพีตั้งแต่หัวจรดเท้าสมชื่อ ขณะที่เรื่องการแสดง เธอก็โชว์ของได้สุดพลัง ในฐานะเพื่อนหญิง พลังหญิง ที่จะต้องต่อสู้กับความรู้สึกที่ติดค้างในใจ เมื่อมีคนมาชี้เป้าว่าสามีกำลังคบซ้อนซ่อนชู้อยู่ จริตและอาการของผู้หญิง ที่ตกอยู่ในสภาวะของคนที่กำลังหวาดระแวงขั้นสุด ฉายชัดให้เห็นจากสีหน้า แววตา เมื่อสถานการณ์ชี้นำให้เธอต้องพยายามแกะรอยการกระทำของทั้งสามี และเพื่อนร่วมงานฝ่ายหญิง ที่ก็ยังอ่านเกมไม่ออกว่า ใครกันแน่ที่ตีท้ายครัวเขย่าขาเตียงของเธอ

ส่วน ป้อง-ณวัฒน์ ในบทสามี อาจจะดูซ้ำทางกับเรื่องอื่นๆ ที่ผ่านมาบ้าง แต่ก็เชื่อแน่ว่า เราน่าจะได้เห็นความแพรวพราวที่มากขึ้น หรืออีกทางหนึ่งอาจจะเป็นความสำนึกเกรงต่อบาป ที่ทำให้ภรรยาต้องเสียใจ และพยายามทำให้ครอบครัวกลับมาสงบสุขเหมือนเดิม คือไม่รู้ว่าเรื่องจะนำพาไปถึงจุดไหน ตัวละครอื่นๆ ก็ดูน่าสนใจทั้งสิ้น อย่างกัปตัน-ภูธเนศดูรู้เลยว่า ไม่ได้มาเล่นๆ แน่ แต่น่าจะมีปมอะไรซ่อนอยู่ และน่าจะเป็นปมสำคัญระดับที่สามารถทำให้เกมพลิกกันเลยทีเดียว และอีก 2 ตัวร้ายฝ่ายชายระดับท็อปฟอร์ม อย่าง ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ที่โคจรมาเจอกับ ภูริ หิรัญพฤกษ์ ทั้งทีคงต้องมีการหักเหลี่ยมเฉือนคมกันหนัก ตัวร้ายฝ่ายหญิง ก็ขนกันมาแบบตั้งใจฟาดกันเต็มที่ ซึ่งเรียกได้ว่าเดาทางไม่ถูกจริงๆ เพราะเกมมันพลิกไปพลิกมาตลอดในเนื้อหาเรื่อง เอาจริงๆเราเองก็ไม่ได้รู้การสปอยใดๆมาก่อน แต่ที่รู้คือความปังระดับแม่เหล็กของสาวปุ๊กลุกที่แสดงบทไหนก็เริ่ดและชวนอิน ทำให้เราพอจะวางใจและเชื่อว่าจะต้องจิตตกตรวจค้นการมีชู้ของสามีแบบจัดเต็มกับเขาแน่นอน

ขณะเดียวกันความหล่อเท่และน่าค้นหาผ่านการแสดงของหนุ่มป้องก็บอกเลยว่าไม่ธรรมดา เพราะหนุ่มป้องนั้นจัดเป็นพระเอกที่ผ่านบทนอกใจและมีเมียน้อยมากเยอะมากๆไม่รู้จะดีใจไหม แต่พอรู้ว่าหนุ่มป้องจะมาแสดงเรื่องนี้ ก็ดูรู้ว่าจะอินและเกลียดหนุ่มป้องแน่นอน ขณะที่เนื้อหาเชื่อว่าช่องด้วยแล้ว การตีความและความซับซ้อนบวกกับปมต่างๆมันมีให้เราได้ตื่นเต้นแน่ๆ เอาเป็นว่าใครอยากจับชู้แบบวีไอพีก็ตามอิชั้นมาค่ะ จะได้รู้กันเลยว่าใครเป็นใครผ่านช่องวัน31 นั่นเองจ้า


คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”

โดย yimyim