เรียกว่านอกจากจะเป็นคนดังในโลกไสยเวทแล้วยังดังในโลกชีวิตจริงด้วย สำหรับ “Gojo Sensei” หรือ “อาจารย์โกโจ” โดยเฉพาะหลังจากที่ถูกตัดบทในมังงะ “มหาเวทย์ผนึกมาร” ตอนที่ 236 แต่จากที่ความดังของอาจารย์เขาจะเงียบหายไป กลับกลายเป็นพีคยิ่งกว่าเดิม เพราะได้การเผยแพร่มีคลิปไวรัลการไว้อาลัย การจากไปของ “อาจารย์โกโจ” ที่ชาวชิลีแห่กันออกมาวางดอกไม้ ธูป เทียนกันยกใหญ่ ล่าสุดมีการพบเห็นว่าอาจารย์แอบรับจ๊อบไปโผล่ในข้อสอบของเด็กๆ อีกด้วย

แด่อาจารย์! ชาวชิลีทำสิ่งนี้ให้ “อาจารย์โกโจ” หลังจากอ่านมังงะตอนล่าสุด

โดยไวรัลนี้ถูกเผยแพร่ โดย ผู้ใช้ทวิตเตอร์ (X) ที่มีชื่อว่า @sugurusbra ได้โพสภาพข้อสอบเด็กที่มีรูปของ “โกโจ ซาโตรุ” โดยมีข้อความประมาณว่า “โกโจ ปรากฏตัวในข้อสอบวิชาฟิสิกส์ ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในบราซิล และฉันน่ะขำแทบแย่”

โดยสำหรับใครที่อยากจะแก้โจทย์ข้อนี้ ทางทีมงานเราก็สรรหาแปลข้อสอบนี้ข้อมาให้ โดยโจทย์นี้กล่าวว่า “โกโจ ซาโตรุ” ตัวละครจากอนิเมะ มหาเวทย์ผนึกมาร Jujutsu Kaisen กำลังใช้ความสามารถ “ห้วงสุญญตา” สีม่วง ที่มีมวล 20 กิโลกรัม และเคลื่อนที่ด้วยความเร็ว 100 กม./ชม. จงหาพลังงานจลน์จากข้อนี้

โดยหลังจากที่มีการเผยแพร่ภาพนี้ออกมา ทำเอาแฟนๆ “โกโจ” เข้ามาคอมเมนต์กันยกใหญ่ บางก็ว่าอาจารย์ฟิสิกส์คนนี้ช่วงนี้น่าจะติดมังงะหรืออนิเมะ Jujutsu Kaisen แน่ๆ หรือ อาจารย์นี่มันติ่งโกโจชัดๆ รู้เรื่องบอลม่วงด้วย แต่สิ่งที่น่าสนใจเลยคือ จะมีคอมเมนต์ประมาณว่า “ถ้าตอนเด็กๆ อาจารย์ออกข้อสอบแบบนี้ฉันคงจะตั้งใจเรียนมากขึ้น” นอกจากนี้ ยังมีการยืนยันด้วยว่า “ที่บราซิลปกติอาจารย์จะออกข้อสอบแนวประมาณนี้อยู่แล้ว”

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งในวิธีการออกข้อสอบที่นอกจากจะ “แหวกแนว” แล้ว ยังทำให้เด็กๆ น่าจะรู้สึกไม่เครียดจากการสอบมากเกินไป และยิ่งถ้าเด็กๆ คนไหนรู้จักตัวละครอย่าง “โกโจ” หรือ Jujutsu Kaisen แล้ว น่าจะรู้สึกสนุกกับการเรียน/การสอบเข้าไปอีก เป็นอีกหนึ่งเทคนิคดูดความสนใจของผู้เรียนที่น่าสนใจที่น่าทำตามเลยทีเดียว อย่างที่บอก “ถ้าตอนเด็กๆ อาจารย์ออกข้อสอบแบบนี้ ฉันคงจะตั้งใจเรียนฟิสิกส์มากขึ้นเหมือนกัน”

ส่วนใครที่อยากจะรู้คำตอบว่า สรุปสุดท้ายมันมีพลังงานจลน์เท่าไร ซึ่งคำตอบก็คือ 7672.9 จูล นั่นเอง

ที่มา : animesenpai.net