สุริยคติกาล วันที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 11 ค่ำ เดือน 10 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.08 น. เที่ยงจริง เวลา 12.06 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.02 น.จันทร์ขึ้น เวลา 03.16 น.

วันนี้ เวลา 00.00-06.42 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ เวลา 06.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 00.00-06.08 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.09-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-สิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี สงบเสงี่ยม สุภาพเรียบร้อย สันโดษ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อนฉุนเฉียว รู้ศิลปศาสตร์ ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นบุรุษที่เฉลียวฉลาด มีความสามารถในการพูด เขียน คิดค้น ไม่ต้องพึ่งพาอาศัยหรือใช้แรงใคร ไม่มีความทะเยอทะยานหรือมักใหญ่ใฝ่สูงเท่าไรนัก เป็นคนรักครอบครัว มีจิตใจที่เข้มแข็ง คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี เป็นสตรีที่สุภาพเรียบร้อย รักความสงบ รู้จักประมาณตน ละเอียดลออ เฉลียวฉลาดมีไหวพริบปฏิภาณดี ช่างพูดและช่างเจรจา ติดต่อกับสังคมและธุรกิจการค้าขายได้เป็นอย่างดี เป็นคนรักการศึกษา มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ อังคารทับวันเกิด มีเรื่องต้องใช้เงินอยู่เสมอ ทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและจำใจ ทำงานมีความเจริญก้าวหน้า จะได้พบหมอดีและยาดี ระวังจะมีปัญหากับเพศตรงข้าม จะเสียทรัพย์ มีการพลัดพรากจากครอบครัว เพื่อนฝูงได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ อังคารทับวันเกิด จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย การเจรจาติดต่อประสานงานสำเร็จ ความลับถูกเปิดเผย เพศตรงข้ามให้ลาภ คิดมากจิตใจว้าวุ่น การเงินหมุนเวียนดี ถูกยกย่องให้เป็นผู้นำ ได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีรายได้เข้ามาหลายทาง มีการลงทุนทางธุรกิจ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร อังคารทับวันเกิด เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย มีความคิดเห็นขัดแย้งกับหุ้นส่วนเพศตรงข้าม ไปไหนมีผู้ต้อนรับ ระวังจะมีปากเสียง มีการทะเลาะวิวาท ระวังของร้อนและของแหลมคม มีศัตรูคู่แข่ง บริวารคนใกล้ชิดจะพลัดพราก มีการเดินทาง การใช้จ่ายต้องระมัดระวังให้มาก ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ อังคารทับวันเกิด จะได้ลาภเป็นของเก่าหรือผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้ จะได้เข้าศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีโอกาสได้ใช้ปัญญาแก้ไขปัญหาได้สำเร็จ จะได้รางวัลเป็นของฝากของขวัญ ระวังเรื่องอาหารการกิน มีโชคดีได้ลาภเกี่ยวกับการเงิน บริวารให้การสนับสนุน หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก ระวังจะถูกหลอกลวง

เกิดวันพฤหัสบดี อังคารทับวันเกิด ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน อาชีพมีความเจริญก้าวหน้า มีภาระสำคัญ สมัครเป็นสมาชิกสมาคม มีปัญหาเรื่องคนรัก ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีรายจ่ายเพิ่มขึ้น มีความคิดเห็นขัดแย้งกับหุ้นส่วนเพศตรงข้าม ควรรักษาสุขภาพให้ดี ได้ปรับปรุงที่อยู่อาศัย ได้คบหาสมาคมผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ อังคารทับวันเกิด จะได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงาน การงานมีความคล่องตัว ไปไหนมาไหนทำอะไรรวดเร็วได้ลาภ จะได้พบคู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้าม ได้คบหาสมาคมกับคนในเครื่องแบบ ระวังจะถูกหลอกลวง คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี การงานที่ทำอยู่จะประสบความสำเร็จ

เกิดวันเสาร์ อังคารทับวันเกิด มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก ควรจัดเก็บเชื้อเพลิงและอาวุธไว้ในที่ปลอดภัย มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ญาติพี่น้องมีปัญหากัน คนที่เคยมีปัญหาควรปรับความเข้าใจกัน การงานมีลู่ทางแจ่มใส จะได้ทำงานที่ถูกใจ ระวังอุบัติเหตุจากสัตว์สี่เท้าสองเท้า ยวดยานพาหนะและของแหลมคม