ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
อาร์เซนอล – แมนฯ ซิตี
สนาม: เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา: 22.30 น.
ถ่ายทอดสด: ทรู พรีเมียร์ 1

สภาพความพร้อม
มิเกล อาร์เตตา กุนซือ อาร์เซนอล ที่เพิ่งบุกไปแพ้ ล็องส์ มา 1-2 ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก จะไม่มี เยอร์เรียน ทิมเบอร์ และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี ที่บาดเจ็บ ที่สำคัญยังต้องรอเช็กความฟิตของ บูคาโย ซากา ปีกตัวเก่ง อีกด้วย หากไม่พร้อม เลอันโดร ทรอสซาร์ และ รีสส์ เนลสัน จะได้ลงมาล่าตาข่ายร่วมกับ กาเบรียล เชซุส แทน ส่วนแดนกลางมี มาร์ติน โอเดการ์ด, เดแคลน ไรซ์ และ ไค ฮาแวร์ตซ์ ปั้นเกม

ด้าน เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือ แมนฯ ซิตี จะยังไม่มี เควิน เดอ บรอยน์ ที่เดี้ยงยาว และ โรดรี ที่ติดโทษแบนทำให้ มาเตอุส นูเนส จะได้ลงมาคุมแดนกลางคู่กับ มาเตโอ โควาซิช ส่วนแนวรุกใช้ เออร์ลิง ฮาลันด์ ประจำการในตำแหน่งหน้าเป้า โดยมี แจ็ค กรีลิช, ฮูเลียน อัลวาเรซ และ แบร์นาโด ซิลวา สร้างสรรค์เกม

นักเตะ 11 คนแรกตามคาด
อาร์เซนอล (4-3-3) : ดาบิด รายา – เบน ไวท์, วิลเลียม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก – มาร์ติน โอเดการ์ด, เดแคลน ไรซ์, โธมัส ปาร์เตย์ – บูคาโย่ ซากา, เอ็ดดี เอ็นเคเทียห์, กาเบรียล เชซุส

แมนฯ ซิตี (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน – ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, มานูเอล อาคันจี, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล – ริโก ลูอิส, มาเตโอ โควาชิช – ฟิล โฟเดน, ฮูเลียน อัลวาเรซ, เฌเรมี่ โดกู – เออร์ลิง ฮาลันด์

ความน่าจะเป็นของเกม
อาร์เซนอล เอาชนะ แมนฯ ซิตี ไม่ได้เลยตลอดการพบกับในลีก 15 นัดหลังสุด แถมยังแพ้ไปถึง 13 นัด โดยเมื่อมองจากขุมกำลังที่แกร่งกว่าของ เรือใบสีฟ้า แล้ว มีโอกาสสูงที่พวกเขาจะบุกมาย้ำแค้น ปืนโต ได้อีกครั้ง

ฟันธง: แมนฯ ซิตี ชนะ 2-1