สุริยคติกาล วันที่  8 ตุลาคม  พ.ศ. 2566  ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ แรม 9 ค่ำ เดือน 10 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.08 น. เที่ยงจริง เวลา 12.06 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.03 น. จันทร์ขึ้น เวลา 01.46 น.

วันนี้ เวลา 00.00-02.42 น. ดาวจันทร์เสวยปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ เวลา 02.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ  สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-สิงห์  ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กรกฎ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนรักความยุติธรรม มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ รักษาคำพูด คารมคมคาย เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง  เด็กหญิง เป็นคนรักสวยรักงาม พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี มีเหตุผล ละเอียดลออนุ่มนวลน่ารัก มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ อาทิตย์ทับวันเกิด ควรรักษาผลงานเก่า ๆ วิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี ควรรักษามาตรฐานการทำงานที่ดีเอาไว้ ระวังจะมีคู่แข่งที่เป็นคนใกล้ชิด แต่ความดีทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน จะได้ผลประโยชน์ตอบแทนด้วยความพึงพอใจ จะได้ทำงานที่เหมาะสม ไม่ควรลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน

เกิดวันจันทร์ อาทิตย์ทับวันเกิด การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้างก็สามารถแก้ไขได้ คนที่ยังไม่มีงานทำก็จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสม โชคดีได้ลาภเป็นของเก่า จากผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้ จะมีรายจ่ายเกี่ยวกับการรักษาสุขภาพเพิ่มมากขึ้น  มีโอกาสได้ซื้อหรือจัดหาทรัพย์สินชิ้นใหม่ จะได้คู่ครองหรือพบกับคนรักที่ถูกใจ ควรดูแลสุขภาพให้ดี

เกิดวันอังคาร อาทิตย์ทับวันเกิด มีโอกาสได้หุ้นส่วนและเพื่อนร่วมงานที่ดี จะได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ จะทำการสิ่งใด ไม่ควรผลีผลาม ควรควบคุมอารมณ์ของตนให้ได้ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม ควรวางตัวให้สมกับฐานะทางสังคมจะทำให้อะไรต่าง ๆ ดูดีขึ้น จะได้รับเชิญไปร่วมในงานพิธีสำคัญ พี่น้องเพื่อนฝูงจะนำโชคดีมาให้

เกิดวันพุธ อาทิตย์ทับวันเกิด มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ส่วนท่านที่ยังไม่มีงานทำจะได้งานที่พึงพอใจ  ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น แม้ท่านจะสามารถหาเงินได้มาก แต่รายจ่ายก็มีมากเช่นกัน ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ จางหายไป ความคลางแคลงใจถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น

เกิดวันพฤหัสบดี อาทิตย์ทับวันเกิด การงานต้องใช้ความรู้ความสามารถเฉพาะตัวจึงจะฝ่าฟันแก้ไขปัญหาและอุปสรรคได้ ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุน เมื่ออุปสรรคผ่านไปการงานก็จะสดใสขึ้น จะได้บริวารที่ดีมีความเฉลียวฉลาด สามารถแบ่งเบาภารกิจต่าง ๆ ได้ จะนำรายได้ผลประโยชน์มาให้  มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่

เกิดวันศุกร์ อาทิตย์ทับวันเกิด ควรจะมีความรอบคอบทางการเงิน อย่าใช้เงินผิดประเภท พอจะมีรายได้จากผลงานเก่า ๆ การเก็บออมเงินควรกระทำอย่างสม่ำเสมอ ทั้งเพื่อตนเองและลูกหลาน ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี เนื่องจากอากาศมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและบ่อยครั้ง มีความเคร่งเครียดในการทำงานสูงพักผ่อนน้อยทำให้ร่างกายอ่อนแอ

เกิดวันเสาร์ อาทิตย์ทับวันเกิด จะได้รับมอบหมายให้เจรจางานสำคัญ ควรระมัดระวังอารมณ์ของตนเองไว้ให้ดี การผลีผลามจะทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะทำให้มีผลงานดีขึ้น การคบเพื่อนควรรอบคอบ จะมีความรับผิดชอบเกี่ยวกับการงานมากขึ้น จะได้รับเงินรายได้จากผลงานที่ได้ลงทุนลงแรงไว้.