เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ผมอายุ 71 ปี มีความสุขในชีวิตทุกอย่างมาด้วยดี ความสุขทางเพศสัมพันธ์สัปดาห์ละ 1 ครั้งเป็นอย่างน้อย จนมาเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ภรรยาซึ่งร่วมทุกข์กันมากว่า 40 ปีเสียชีวิต ก็ไม่ได้มีความสุขทางเพศสัมพันธ์กับใคร กลัวโรคร้าย และคำนึงถึงวัย จึงได้มีความสุขจากการ “ช่วยตัวเอง” เมื่อมีความต้องการขึ้นมา แต่เมื่อไม่นานมานี้อวัยวะสำคัญอ่อนตัวลงมากกระตุ้นอย่างไรก็ไม่ขึ้น อ่อนปวกเปียก ทั้ง ๆ ที่ความต้องการยังมีอยู่ จึงอยากขอคำแนะนำจากคุณหมอโอโดยเฉพาะเกี่ยวกับการใช้ยากินช่วย ซึ่งสนใจมาก สภาพร่างกายตอนนี้กินยาคุมไขมันและยาความดัน ตรวจร่างกาย หัวใจ ปอด ปกติดีครับ

ด้วยความนับถือ
วิชาญ 71

ตอบ วิชาญ 71

ชายม่าย วัย 71 ปี เพิ่งตกเป็นพุ่มม่ายมาได้ 3 ปีเศษ ช่วยตัวเองเป็นการผ่อนคลายความต้องการแบบธรรมชาติ จัดได้ว่า เป็นหนทางที่ดีเหมาะสมวิธีหนึ่งของชายสูงอายุ ที่ห่างเหินกับความสาวเสน่ห์ของความสาวทั้งรูปร่าง สัดส่วน สรีระทุกส่วนได้แค่เก็บไว้ในสมองเป็นภาพที่ยังไม่ลืมยังคงใช้เป็นจินตนาการเวลาช่วยตัวเองขณะทำจึงปลอดภัยจากโรคทางเพศ ชายสูงอายุสุขภาพเส้นเลือดกล้ามเนื้อ ล้วนอยู่ในสภาพถดถอย วาล์วเลือดปิดไม่สนิทการแข็งตัวของกล้ามเนื้อเพศก็ลดลงเหลือ 50-60% โดยเฉพาะหัวอวัยวะ ความแข็งจะลดลงจนมีศัพท์แพทย์เรียกว่า Soff glans syndrome ตรวจได้โดยใช้เครื่องวัดอุณหภูมิพบความร้อนจากผิวหนังลดลงถึง 70% เมื่อความแข็งตัวลดลงสอดใส่ไม่ได้

การช่วยตัวเอง จึงเป็นทางออกของวัยสูงอายุเป็นวิธีที่ปลอดภัย ส่วนชายสูงอายุที่โชคร้ายหากไปใกล้ชิดกับสาวจึงถูกชักนำให้เสียทรัพย์โดยเฉพาะในกลุ่มชายสูงอายุใจดี เมตตา โอกาสเสียทรัพย์จะเสียแบบไม่อั้น มีโอกาสเสียหมดตัว ซึ่งอันตรายกว่าเอดส์ นี่คือความจริงที่เกิดขึ้นซ้ำซาก ไม่เกิดกับตัวเองก็จะไม่รู้สึก บางกรณีก็เกิดเหตุการณ์อาชญากรรมหายตัวไปกับสาวเป็นเวลาหลายปีก็เคยพบ

การฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศให้แข็งแรงอยู่เสมอ จึงเป็นภูมิคุ้มกันไม่ให้ห่างเหิน การมีเพศสัมพันธ์ช่วยป้องกันไม่ให้หญิงสาวมาหลอกล่อไม่เคลิ้มไปกับผู้หญิงที่ล้างผลาญ วิธีฟื้นฟูกับแพทย์ ก็ใช้วิธีควบคุมระดับความดัน ระดับไขมันไม่ให้สูง และป้องกันระบบเส้นเลือดระบบฮอร์โมนชายอย่างใกล้ชิดให้อยู่ในระดับปกติ ก็จะสามารถมีเพศสัมพันธ์เช่นวัยหนุ่มได้อีกทั้งยังสร้างภูมิคุ้มกันไม่ให้หลงกับหญิงคนใดคนหนึ่งมากเกินไป ปัจจุบันวัย 74 หากได้เข้าโปรแกรมฟื้นฟูกล้ามเนื้อเพศและเส้นเลือด เป็นคลื่นความถี่ต่ำเพิ่มความแข็งแรงแก่กล้ามเนื้อเพศและเพิ่มปริมาณเลือดไหลเข้าองคชาตได้มากขึ้น ช่วยให้การแข็งตัวนาน 30 นาทีทุกวัน แข็งตัวมากเช่นหนุ่มวัย 20 ปี ทำให้ความสุขทางเพศกลับคืนมาโดยไม่ต้องเสี่ยงกินยาก่อนร่วมเพศทุกครั้ง.