สุริยคติกาล วันที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ แรม 8 ค่ำ เดือน 10 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.08 น. เที่ยงจริง เวลา 12.07 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.04 น. จันทร์ขึ้น เวลา 01.01 น.

วันนี้ เวลา 00.00-00.42 น. ดาวจันทร์เสวยอารทรานักษัตรฤกษ์ที่ 6 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 00.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ วันเสาร์-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-สิงห์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กันย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เด็ก ๆ เลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เฉลียวฉลาด มีสติปัญญาความคิดอ่านว่องไว ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ ความจำดี คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ กล้าหาญ เด็กหญิง เป็นคนมีเหตุผล ละเอียดลออ มัธยัสถ์ ต้องพึ่งตนเอง มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าคิด กล้าทำ ชอบศึกษาเล่าเรียน เรียนดี มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ มีความรับผิดชอบสูง มีการศึกษาดี จะมีชื่อเสียง เป็นครูบาอาจารย์ ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ เสาร์ทับวันเกิด ปัญหาต่าง ๆ จะคลี่คลายลง จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนจำนวนมาก จะทำการใดควรรอบคอบ หากประมาทจะมีอันตราย จะมีลาภเป็นของเก่า ระวังจะมีปัญหาสุขภาพ มีมิตรสหายเก่า ๆแวะเวียนไปมาหาสู่

เกิดวันจันทร์ เสาร์ทับวันเกิด คนรักจะเอาอกเอาใจเป็นพิเศษ มีโอกาสได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรักมากกว่าช่วงใด ๆ ไม่ควรตรากตรำทำงานมากจนเกินไปเพราะอาจทำให้เจ็บไข้ไม่สบายได้ จะมีพี่น้องเพื่อนฝูงคอยสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือ การงานมีปัญหาต้องแก้ไข การเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร เสาร์ทับวันเกิด การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน ถึงแม้จะมีรายได้มากแต่ก็มีรายจ่ายมากเช่นกัน หากมีการต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ เสาร์ทับวันเกิด ระวังทรัพย์สินเงินทองต่าง ๆ ที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน จะมีโชคด้านอาหารการกิน ได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี จะได้รับผลประโยชน์จากผลงานที่ทำไว้ ผู้ใหญ่ให้ลาภ คนทางไกลเดินทางมาหา จะได้รับของฝากของขวัญ มีโชคลาภเพิ่มพูนมากขึ้น กิจการใด ๆ ที่กระทำไว้จะสำเร็จสมความประสงค์ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี เสาร์ทับวันเกิด การจัดการเรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ คนรักมีโอกาสจะได้สิ่งของมีค่าสำคัญร่วมกัน การเงินหมุนเวียนดี มีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ระวังบุตรบริวารจะเจ็บป่วย มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน ศัตรูจะพ่ายแพ้

เกิดวันศุกร์ เสาร์ทับวันเกิด การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ เพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน จะมีลาภเป็นสิ่งของเก่า ๆ มีการปรับปรุงตกแต่งประดับบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ญาติพี่น้องจะเจ็บป่วย ระวังจะมีปัญหาเรื่องความไม่เข้าใจกับคนรัก ทรัพย์สินจะสูญหาย มีคนพยายามจะสร้างความเดือดร้อนให้

เกิดวันเสาร์ เสาร์ทับวันเกิด จะได้รับมอบหมายให้เจรจาประสานงานสำคัญ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ เบาบางลง ความคลางแคลงใจถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น มีโชคด้านอาหารการกิน มีงานใหม่ ๆ การเงินหมุนเวียนดี จะได้ศึกษาอบรมวิชาแปลก ๆ จะได้สิ่งของเก่า ๆ สิ่งเก่า ๆ ที่ทำไว้แต่ก่อนจะเกิดเป็นเรื่องขึ้นมา เรื่องร้ายกลายเป็นดี.