กลับมาพบกันเช่นเคยทุกวันศุกร์เช่นนี้กับ “พรุ่งนี้กินไรดี” ที่สัปดาห์นี้เราขอเอาใจคนรักของทอดไปกับ “5 ร้านเกี๊ยวซ่า” ที่ต้องไปลิ้มลองสักครั้ง รับรองมีติดใจ ด้วยตัวเกี๊ยวกรอบ ไส้แน่นเต็มคำ ว่าแล้วก็ไปกันเลย!

เริ่มด้วยร้าน Osaka Ohsho
เกี๊ยวซ่าจัดเต็มด้วยเมนูสไตล์โอซากาขนานแท้จากญี่ปุ่น เด่นที่แป้งบาง ส่วนไส้แน่นเต็มคำสั่งได้ทั้งทอด ย่าง และลวก พร้อมน้ำจิ้ม 6 แบบทั้งพริกยูรินจิ ผักชีมายองเนส มายองเนสสูตรพิเศษ มายองเนสวาซาบิ พริกหวาน ซีฟู้ด ตบท้ายความอร่อยของวัน หลังจากอิ่มจากเกี๊ยวซ่าแบบดั้งเดิม บอกเลยว่าห้ามพลาดลิ้มลอง “เกี๊ยวซ่าถั่วแดง” และความสดชื่นจากไอศกรีมหลากรสที่มีความหวานหอมเพิ่มความสดชื่น ตามรอยกันได้ทั้ง 7 สาขา ไม่ว่าจะเป็นที่ ซอยธนิยะ สีลม, อาคาร 55th ทองหล่อ, Central World, เทอร์มินอล 21 พระราม3, เมกาบางนา, ราชพฤกษ์, และรัชโยธิน
โทรศัพท์ : 09-0907-0072
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 10.00-20.00 น.
Facebook : Osaka Ohsho Thailand

KINZA GYOZA คินซ่าเกี๊ยวซ่า
ถือว่าเป็นต้นตำรับร้านเกี๊ยวซ่าแบบทอดน้ำถาดใหญ่เจ้าแรกเลยก็ว่าได้ ที่สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่นภายในครอบครัว โดยเฉพาะคุณพ่อที่เคยเป็นกุ๊กและเคยเปิดร้านอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น ความพิเศษของร้านนี้ คือตัวแป้งเกี๊ยวทำจากแป้งคุณภาพดี นวดให้ได้ความเหนียว นุ่ม และหนาพอดี ไม่หนาไม่บางเกินไป สอดไส้แน่นๆ ทานคู่กับน้ำจิ้ม 8 เซียนสูตรเด็ดของทางร้าน โดยเมนูเกี๊ยวซ่าของทางร้าน จะมีให้เลือกทานทั้งไส้หมู, ไส้ไก่, ไส้กุ้ง และไส้ผักโขม
โทรศัพท์ : 09-1962-0888
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 09.00-21.00 น. (ขึ้นอยู่กับแต่ละสาขา)
Facebook : KINZA GYOZA คินซ่าเกี๊ยวซ่า

มาต่อกันที่ Gii-Gii Gyoza
อีกหนึ่งร้านเกี๊ยวซ่าที่คนรักเกี๊ยวซ่าต้องห้ามพลาด ทั้ง 13 สาขา ให้ไปลิ้มลอง กับเมนูอร่อยเด็ดมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เกี๊ยวซ่าไส้หมู ไส้ไก่ ไส้กุ้งทั้งตัว ไส้ผักโขมอบชีส เมนูไฮไลต์ที่สำคัญเลยก็คือ ไส้ลาบหมูสุดแซ่บ และเกี๊ยวซ่าจานบิน รูปลักษณ์แปลกตา กับแป้งเกี๊ยวซ่าบาง 2 แผ่นประกบกัน อัดแน่นด้วยไส้เต็ม ๆ ทั้งไส้บาร์บีคิวไก่ กะเพราหมู และไส้เนื้อปูไข่แดงเค็ม
โทรศัพท์ : 09-2362-8926
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 10.00-20.00 น. (ขึ้นอยู่กับแต่ละสาขา)
Facebook : Gii-Gii Gyoza

Teraoka Gyoza
แฟนพันธุ์แท้เกี๊ยวซ่า เราไม่อยากให้พลาดร้านนี้ กับ Teraoka Gyoza ร้านชื่อดังมีดีกรีแชมเปี้ยนจากการแข่งขัน Gyoza Stadium ของประเทศญี่ปุ่น ได้ถึง 7 ปีซ้อน มีรางวัลการันตีขนาดนี้ รับประกันได้เลยว่าอร่อยแน่ๆ ค่ะ เกี๊ยวซ่าที่นี่ทอดกรอบๆ ไส้แน่นๆ แถมยังมีท็อปปิ้งแบบหลากหลาย ตัวแนะนำของทางร้านเลยก็จะมี Mentai-Cheese Gyoza เกี๊ยวซ่าชีสยืดๆ และ Sudachi Gyoza เกี๊ยวซ่าเนื้อน่องไก่
โทรศัพท์ : 0-2540-4555
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 10.00-22.00 น.
Facebook : Teraoka Gyoza

ปิดท้ายกันที่ เกี๊ยวซ่าตลาดนางเลิ้ง
หรือที่หลายๆ คนอาจจะรู้จักกันในชื่อร้านไทยเจริญ ร้านเล็กๆ สไตล์ญี่ปุ่นที่มีเมนูเด็ด คือ เกี๊ยวซ่าสูตรพิเศษที่เป็นเอกลักษณ์ ตัวเกี๊ยวซ่าที่นี่ตัวแป้งจะนุ่มหนากำลังดี ปั้นเป็นตัวโต ทอดกรอบๆ สอดไส้แน่นๆ มีให้เลือกทั้ง ไส้หมูสับ ไส้ปูอัดสาหร่าย ไส้แฮม ไส้ยำสาหร่ายญี่ปุ่น และพิเศษเฉพาะที่ร้านนี้ กับเกี๊ยวซ่าไส้พะแนงไก่ รสชาติเข้มข้นหอมเครื่องแกง แนะนำว่าให้สั่งจองล่วงหน้า 1 วัน เพราะทางร้านไม่มีทำค้างสต๊อกนะคะ
โทรศัพท์ : 08-4139-6987
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 10.00-14.30 น. และ 17.00-19.00 น. (ปิดทุกวันเสาร์)
Facebook : เกี๊ยวซ่าตลาดนางเลิ้ง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ “5 ร้านเกี๊ยวซ่า” ที่เราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคนได้ตามรอยกัน ส่วนสัปดาห์หน้า มาลุ้นกันว่าเราจะพาทุกคนไปเฟ้นหาความอร่อยเช่นเดียวแบบนี้ที่ไหนกันนะคะ..

…………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”