นายสันชัย พัฒนะวิชัย หัวหน้าสำนักงาน จ.สมุทรสงคราม นายเกื้อกูล สถาพรวจนาโยธาธิการและผังเมืองจ.สมุทรสงคราม พร้อมผู้ที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ตรวจโครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวสมุทรสงคราม กิจกรรมหลักพัฒนาและปรับปรุงตลาดน้ำ 3 อำเภอ ต.บ้านปราโมทย์ อ.บางคนที งบประมาณ 12,682,800 บาท ที่มีการก่อสร้างปรับปรุงอย่างสวยงาม โดยเฉพาะอาคารร้านค้า 22 ร้าน อาคารอเนกประสงค์ 1 หลัง อาคารเรือ 1 หลังทุ่นผูกเรือ 1 แห่ง ลานกิจกรรม 1 แห่ง ห้องน้ำรวม 1 แห่ง เสาไฟฟ้าส่องสว่าง และปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สวยงามพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวหลังสถานการณ์การระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เบาบางลง 

นายสันชัย กล่าวว่า การตรวจสอบพบว่าสถานที่มีความสมบูรณ์พร้อมเปิดตลาดต้อนรับนักท่องเที่ยวได้ตลอดเวลา อีกทั้งยังมีตลาดเก่าในอำเภออัมพวา และอำเภอวัดเพลง ที่อยู่ติดกันและเปิดมานานแล้ว กอรป์กับการก่อสร้างปรับปรุงบริเวณนี้ซึ่งอยู่ในอำเภอบางคนทีให้เป็นตลาดเชื่อมโยงทั้ง 3 อำเภอ ใช้ชื่อว่า “ตลาดน้ำ 3 อำเภอ” แต่ช่วงนี้ยังติดปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จังหวัดจึงชะลอการเปิดตลาดแห่งนี้ออกไปก่อน เมื่อสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิดคลี่คลาย จังหวัดมีแผนจะส่งเสริมตลาดแห่งนี้ให้เป็นอีก 1 แหล่งท่องเที่ยวแหล่งใหม่ ซึ่งมั่นใจว่าจะดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาได้เป็นจำนวนมาก เนื่องจากบริเวณแห่งนี้มีความเหมาะสมสวยงาม และมีเรื่องราวให้เล่าขานในอดีต ดังนั้นเมื่อตลาดน้ำแห่งนี้เกิดขึ้นก็จะสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับชาวบ้านทั้ง 3 อำเภอ 2 จังหวัดอย่างแน่นอน 

นายสันชัย กล่าวด้วยว่าจุดอ่อนหรือปัญหาของตลาดน้ำ 3 อำเภอแห่งนี้คืออยู่ห่างไกล และเดินทางมายากสักหน่อย จังหวัดจึงมีแผนพัฒนาคือจัดทำป้ายบอกตลอดเส้นทางให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาง่ายที่สุด และจัดทำโฆษณาให้นักท่องเที่ยวรู้จักตลาดน้ำแห่งนี้ซึ่งสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสมุทรสงครามจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด และในปีงบประมาณ 2565-2566 ก็จะมีโครงการพัฒนาประชาสัมพันธ์ตลาดน้ำ 3 อำเภอซึ่งภาคราชการจะพยายามส่งเสริมให้ตลาดน้ำแห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของ จ.สมุทรสงคราม ต่อไป