วันนี้ (6 ก.ค.) รายงานข่าวจาก บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือ ดีแทค เปิดเผยว่า  ดีแทคขอแสดงความห่วงใย และร่วมเป็นกำลังใจให้ผู้ประสบภัยและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเหตุการณ์ระเบิดและไฟไหม้ที่โรงงาน ซ.กิ่งแก้ว ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ และบรรเทาความเดือดร้อน จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือลูกค้าพร้อมติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

สำหรับลูกค้าดีแทคเติมเงิน ที่อาศัยในพื้นที่รัศมี 5 กิโลเมตร ดีแทคขอมอบเน็ตฟรี 1GB  พร้อมขยายวันใช้งานเพิ่มเป็นจำนวน 7 วัน ระหว่าง 6-12 ก.ค. 64 สำหรับลูกค้าดีแทครายเดือน ที่อาศัยในพื้นที่รัศมี 5 กิโลเมตร ดีแทคขอขยายวันชำระค่าบริการ 7 วัน และเน็ตฟรี 1GB  เป็นจำนวน 7 วัน ระหว่าง 6-12 ก.ค.64

 ทั้งนี้ดีแทคได้ส่ง SMS ให้ลูกค้าที่พักอาศัยในบริเวณที่ได้รับผลกระทบรับสิทธิ์เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนสำหรับความจำเป็นในการสื่อสารและติดตามสถานการณ์ พร้อมกันนี้ในเบื้องต้นดีแทคได้มอบน้ำดื่มจำนวน 6,600 ขวด เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยและเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เข้าควบคุมเหตุการณ์ระเบิดและไฟไหม้ ผ่านมูลนิธิร่วมกตัญญู สำนักงานใหญ่ที่อำเภอบางพลี โรงเรียนเตรียมปริญญานุสรณ์ที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ และองค์การบริหารส่วนตำบลบางพลีใหญ่

นอกจากดีแทคได้ดูแลลูกค้าแล้ว บริษัทฯ ยังคำนึงถึงความสำคัญของพนักงานที่พักอาศัยบริเวณรัศมี 7 กิโลเมตรจากเหตุการณ์ระเบิดและไฟไหม้ที่โรงงาน ซอยกิ่งแก้ว โดยบริษัทฯ ได้ให้สิทธิ์พนักงานสามารถอพยพเข้าพักที่โรงแรมได้เป็นจำนวน 3 คืน ภายใต้การสนับสนุนของบริษัทด้วย