สุริยคติกาล วันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 4 ค่ำ เดือน 10 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.08 น. เที่ยงจริง เวลา 12.08 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.07 น. จันทร์ขึ้น เวลา 21.50 น.

วันนี้ เวลา 00.00-21.30 น. ดาวจันทร์เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 21.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยโรหิณีนักษัตรฤกษ์ที่ 4 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 00.00-21.30 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ เวลา 21.31-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นบุคคลกล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน มีรูปงาม รู้ศิลปศาสตร์ ชอบการศึกษาหาความรู้ จักได้เป็นใหญ่ มีจิตใจที่เข้มแข็ง มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีจิตใจดี มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ รักการศึกษา เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ หน้าตาดี เฉลียวฉลาด ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง มีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ อังคารทับอาทิตย์ ระวังอุบัติเหตุ อันตรายที่เกิดจากไฟ ของร้อนและพิษต่าง ๆ ปัญหาหนักได้ถูกคลี่คลายลง มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม จะเดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน มีโอกาสได้พบปะสังสรรค์กับคนต่างถิ่นต่างแดนมากมาย จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานด้วยดี การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้างก็สามารถแก้ไขได้ ทำให้ประสบความสำเร็จได้

เกิดวันจันทร์ อังคารทับจันทร์ ควรยับยั้งชั่งใจควบคุมอารมณ์ของตนเองให้ดี จะมีโชคดีมาทางทิศเหนือหรือคนเหนือ การลุยงานอย่างจริงจังทำให้กิจการงานมีความก้าวหน้า จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ การทำนิติกรรมสัญญาสำคัญจะสำเร็จในไม่ช้า ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะและความถนัด

เกิดวันอังคาร อังคารทับกันเอง จะมีการเดินทาง ระวังอันตรายที่จะเกิดจากไฟและของร้อน การเจรจาติดต่อประสานงานจะประสบความสำเร็จ จะมีผลงานเป็นที่ปรากฏ เป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน จะได้ทำงานชิ้นสำคัญ มีความพึงพอใจในผลงานของตน งานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ความสัมพันธ์กับเพื่อนฝูงเป็นไปด้วยดี

เกิดวันพุธ อังคารทับคู่วิวาทะ ควรรอบคอบในการพูดจาสื่อสาร คนรับฟังมักเข้าใจผิด เป็นโรคอะไรอยู่ก็จะทุเลา จะได้ทำงานพิเศษเกี่ยวกับการให้บริการ มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน จะเป็นที่ชื่นชมของบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย มีงานที่ท้าทายและต้องพิสูจน์มาถึงมือท่าน จะได้หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ ไม่ควรไว้วางใจคู่แข่ง เพราะจะทำให้ท่านเสียหายในภายหลัง

เกิดวันพฤหัสบดี อังคารทับคู่สมพล จะได้โชคลาภเป็นเครื่องประดับเสื้อผ้าแพรพรรณ มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย มีโอกาสได้พบรักและเอาใจใส่ดูแลกันเป็นพิเศษ ทำให้คนรักเห็นใจและให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน คนมีคู่แล้วควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น จะได้รางวัลเป็นของฝากของขวัญ

เกิดวันศุกร์ อังคารทับคู่มิตร มีโชคลาภ มิตรสหายให้การสนับสนุนช่วยเหลือ รอดพ้นจากภยันตราย มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ การสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด จะได้ไม่เกิดความผิดพลาดและเสียใจในภายหลัง สามารถประสานความสามัคคีในหมู่คณะและให้ความร่วมมือกับเพื่อนฝูงได้ดี จะได้หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ

เกิดวันเสาร์ อังคารทับเสาร์ ควรระวังอันตรายจากอุบัติเหตุ ดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน ทำให้ได้ตำแหน่งที่ดีและมีความก้าวหน้า ส่วนท่านที่ยังไม่มีงานทำจะได้ทำงานที่พึงพอใจ การที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงควรยับยั้งชั่งใจให้ดี เพราะมักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี.