เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ผมอายุ 36 ปี มีอะไรกับภรรยาสาวได้ตามปกติสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง แต่พอมา 2 ปีหลัง ชักมีอาการเบื่อ ๆ เริ่มไม่ค่อยอยากมีอะไรกับภรรยา อาการมันเหมือนไม่มีความต้องการอะไรเลย จากเริ่มเป็นมาได้ปีกว่า ๆ แล้ว ไม่ว่ากับภรรยาตัวเองหรือกับสาว ๆ อื่นก็เป็นเหมือนกัน แต่ทำไมเวลามีโอกาสดูคลิปโป๊ที่เพื่อน ๆ ส่งมาให้ดูแล้ว มีอารมณ์ขึ้นมาทันทีแถมช่วยตัวเองได้มีความสุขมากกว่า ไม่รู้ว่าผมจะเป็นโรคจิต หรือมีความผิดปกติอะไรหรือไม่

ด้วยความเคารพ
ฤทธิ 36

ตอบ ฤทธิ 36

เรื่องเซ็กซ์คนเราชอบไม่เหมือนกัน การที่ชอบดูหนังโป๊มากกว่ามีอะไรกับผู้หญิงจริง ๆ เป็นความแปลกที่แตกต่างจากคนส่วนใหญ่ แต่ไม่ใช่ว่าจะเป็นโรคทางจิตเสมอไป การดูหนังโป๊แล้วมีการสำเร็จความใคร่นั้นมันทำให้เกิดปัญหาตามมาหรือเปล่า เช่นเสียงานเสียการ สุขภาพทรุดโทรม บางคนแค่ดูหนังแล้วสำเร็จความใคร่ไม่จบแค่นั้นไปทำให้คนอื่นเห็นถึงจะรู้สึกสะใจ ถึงจะรู้สึกสนุก ถึงจุดสุดยอดได้ กรณีอย่างนี้ถือว่าเป็นปัญหาเพราะว่าทำให้คนอื่นแตกตื่นตกใจโดยใช่เหตุ หรือบางคนเฝ้าแต่สำเร็จความใคร่เป็นอาจิณ เป็นล่ำเป็นสัน ชีวิตดำเนินต่อไปไม่ได้ หมกหมุ่นเกินไป แต่กรณีของคุณจริง ๆ แล้วมันยังไม่ได้ส่งผลกับใคร แต่คนที่น่าเป็นห่วงอยู่คนหนึ่งก็คือแฟนคุณ ที่บอกว่าก่อนหน้านี้ก็มีอะไรกันได้อยู่ พอมา 2 ปีหลัง ชักจะเบื่อ ๆ เริ่มจะไม่ค่อยสนใจเธอ ปฏิเสธเธอ

คุณคงต้องสื่อสารกับแฟน เพื่อให้เกิดความสมดุลเผื่อว่าจะดูแลชีวิตคู่ให้ลงตัว อย่างเช่น ในขณะที่ดูหนัง และก็เกิดความรู้สึกอย่างว่าขึ้น ถ้าหากดึงภรรยาที่เป็นคู่ชีวิตมามีส่วนเกี่ยวข้อง ดูไปด้วยกัน ชวนให้เกิดมีส่วนร่วมในการมีเพศสัมพันธ์ซึ่งไม่ได้หมายความว่าจะต้องเป็นทางเลือกทางเดียวว่าจะต้องเป็นเพศสัมพันธ์แบบปกติ อาจจะเป็นลักษณะของการช่วยเหลือตัวเอง ที่ช่วยกันไปช่วยกันมา ทำนองนั้น ก็จะทำให้เกิดในเรื่องของความแตกต่างในรสชาติทางเพศที่ทำให้ตัวคุณเองกลับมาสนใจภรรยาหรือว่าสนใจของจริงมากกว่าสนใจหนังก็ได้

ถ้าเกิดผู้หญิงไม่ค่อยจะมีประสบการณ์เรื่องของหนังเรื่องของอะไรเหล่านี้ อาจจะเป็นการเริ่มต้นด้วยการพูดคุยก่อน ไม่ใช่มาถึงปุ๊บก็เปิดหนังเรตเอ็กซ์มาเลย เริ่มต้นจากสื่อพวกนี้ก่อน แต่ถ้าเธอรู้สึกว่าเรื่องนี้เยอะไปเราก็ลดดีกรีลงมาหน่อย เป็นสิ่งที่คนสองคนต้องเรียนรู้ไปด้วยกัน รับด้วยกันได้จากนั้นท่าทีขัดเขินต่าง ๆ เมื่อมีการปรับตัวซักระยะหนึ่งอาจจะดีขึ้น ชีวิตคู่ที่สมบูรณ์คือ “เราเข้าใจเขา เขาเข้าใจเรา” จะได้ไม่ต้องมานั่งระแวง การสื่อสารบอกความรู้สึกความต้องการดี ๆ ให้รับรู้ก็ทำให้ทุกอย่างลงตัวสำหรับคู่รักได้ การตรวจร่างกายอย่างละเอียด และตรวจเลือดหาระดับฮอร์โมนจะช่วยบอกถึงสาเหตุและรักษาได้ ซึ่งจำเป็นมาก

————————-
ดร.โอ สุขุมวิท 51