นอ.บุญส่ง นวลย่อง หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมมวยไทย เปิดเผยว่าทีมมวยไทยเยาวชนทีมชาติไทย พร้อมลุยศึก อิฟม่า ยูธ เวิล์ด แชมเปี้ยนส์ชิพส์ 2023 ที่เมืองอันตาย่า ประเทศตุรกี หลังเดินทางมาถึงเมื่อ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา นักกีฬาแต่ละคนหลังจากที่ได้นอนพักปรับสภาพร่างกายมาเต็มที่ ตอนนี้ก็เริ่มฝึกซ้อมเบาๆ ไม่มีปัญหา 

โดยในวันแรกมี 6นักกีฬาของไทยขึ้นชก ได้แก่ รุ่น 12-13ปีหญิง 42กก. ด.ญ.เรมินะ ฮิโยชิ พบกับ ซูซานน่า โคตาส (โปแลนด์) ,รุ่น 16-17ปี ชาย 60กก. อภิรักษ์ คุนอก พบ เรมี่ มันนท์ (สหราชอาณาจักร) , รุ่น16-17ปี หญิง 51กก. มณีวรรณ เคียมการ พบ กามาร์ อัลมานาเซอร์ (จอร์แดน) ,รุ่น16-17ปี หญิง 54กก. เอวิตรา สอนฤทธิ์ พบ อซูด โคยุนก้า (ตุรกี) ,ยู-23ปีชาย 57กก. เกียรติบัณฑิต พื้นบน พบ โดกูกัน เซอมิคิล (ตุรกี) และ ยู-23ปีชาย 60กก. อัษฎาวุธ บุญรัตน์ พบ อาลี ยากอบบี้ (อิหร่าน) 

ด้าน อ.ถาวร วัฒนกุล ผจก.ทีม ได้เผยว่า สภาพร่างกายของนักกีฬาไทยชุดนี้ถือว่าอยู่ในขั้นที่น่าพอใจ บางคนมีประสบการณ์ในการชกมวยไทยอยู่บ้าง แต่นี่เป็นการชกมวยไทยสมัครเล่นจะดูการออกอาวุธเป็นหลัก ดังนั้นทำได้ต้องทำ จะไม่มีการดูเชิง ใช้เหลี่ยมหักแบบมวยไทยอาชีพ ซึ่งนักมวยทุกคนเข้าใจดี แต่เมื่อถึงเวลาแข่งขันจริงก็ต้องกระตุ้นให้ตื่นตัว เพราะมวยไทยสมัครเล่นแตกต่างกับมวยไทยอาชีพอย่างสิ้นเชิงจะมีการโชว์คะแนนให้เห็นตามกติกา จึงต้องขยันชกให้มากที่สุด