กำลังตกเป็นประเด็นร้อนที่โซเชียลให้กันสนใจกันยกใหญ่ อีกทั้งพากันวิพากษ์วิจารณ์จากกรณีที่ สว.หมอพรทิพย์ และ สส.มัลลิกา ถูกเจ้าของร้านอาหารในประเทศไอซ์แลนด์ไล่ออก เหตุไม่ชอบใจการที่รับตำแหน่ง สว. ซึ่งทำให้เรื่องดังกล่าวตกเป็นประเด็นถกเถียงว่าเจ้าของร้านมีพฤติกรรมที่เหมาะสมหรือรุนแรงเกินการเหตุหรือไม่ ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุดก็มีผู้ใช้บัญชี X รายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ตั้งคำถามถึง สว.หมอพรทิพย์ และ สส.มัลลิกา พรรคภูมิใจไทย โดยระบุว่า “เคส #หมอพรทิพย์ นี่ก็ตลกร้ายดีว่ะ ปชช หาเงินมาจ่ายภาษี เป็นเงินเดือน สส แล้วก็มี สส คนนึงในคณะไปเที่ยวล่าแสงเหนือ ไม่แน่ใจว่ายื่นเหตุผลขอลาประชุมยังไง เพราะพุธ-พฤหัส ที่ผ่านมามีประชุม 2 วัน ส่วน ปชช ก็ไปเมนท์ทำนองว่า โชคดีที่ได้ไปเห็น , ขอให้สนุก, ไม่มีโอกาสได้ไปบ้าง เออดีเว้ย ซึ่งโพสต์นี้ได้รับความสนใจกว่า 113,000 ครั้ง

ต่อมาก็มีชาวเน็ตคนหนึ่งได้โพสต์เช่นเดียวกัน โดยระบุว่า “โซเชียลแห่กันถาม ถึงกรณีที่ สส.พรรคภูใจไทย ลาประชุมสภา เพื่อไปเที่ยว Island ว่าเหมาะสมหรือไม่ ควรทำหรือไม่” ทั้งนี้โพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจกว่า 30,000 ครั้ง

ขณะเดียวกันก็มีชาวเน็ตจำนวนมากต่างเข้ามาลงความคิดเห็น และวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ นา ๆ โดยเสียงประชาชนส่วนใหญ่ก็พากันขอคำตอบจาก สว.หมอพรทิพย์ และ สส.มัลลิกา อยากฟังคำชี้แจงว่า วันที่ 27-28 อยู่ในที่ประชุมสภาหรือไม่ และหากขาดการประชุมเพราะเหตุผลอะไร ซึ่งประชาชนหลายคนอยากให้แสดงความโปร่งใส พร้อมขอให้ทำงานเพื่อส่วนรวมอย่างเต็มที่ให้เหมาะสมกับเงินเดือนที่ได้รับ….