แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมเมืองผู้ดี ต้องเผชิญกับวิกฤตในแนวรับไม่เลิกรา เมื่อ ลิซานโดร มาร์ตีเนซ เซนเตอร์ฮาล์ฟพันธุ์ดุ อาการบาดเจ็บกระดูกเท้าแตกกำเริบต้องพักต่อไปแบบไม่มีกำหนด ขณะที่ เซร์คิโอ เรกีลอน แบ๊กซ้ายตัวยืม ก็โดนโรคเดี้ยงเล่นงานจนไม่สามารถลงสนามในเกมพรีเมียร์ลีก นัดเปิดบ้านรับมือ คริสตัล พาเลซ ในวันเสาร์นี้่ได้เช่นกัน

มาร์ตีเนซ ได้รับบาดเจ็บกระดูกเท้าแตกมาตั้งเกมยูโรปา ลีก ซีซั่นก่อนกับ เซบีญา เมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา และอาการกลับมากำเริบอีกครั้งตั้งแต่เกมบุกแพ้ อาร์เซนอล 1-3 แต่ก็กัดฟันลงเล่นต่ออีก 2 นัดในเกมแพ้ ไบรท์ตัน และ บาเยิร์น มิวนิค ทว่าสุดท้ายก็ไม่สามารถฝืนต่อไปได้ไหวจนพลาดเกมกับ เบิร์นลีย์ และเกม คาราบาว คัพ กับ พาเลซ เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยสื่อบางสำนักในอังกฤษรายงานว่า “ลิชา” น่าจะต้องยาวถึงระหว่าง 2-3 เดือน

ขณะที่ เรกีลอน ซึ่งถูกยืมตัวมาจาก ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ได้รับบมาเจ็บมาตั้งแต่เกมบุกชนะ เบิร์นลีย์ 1-0 และน่าจะคัมแบ๊กได้หลังช่วงเบรกทีมชาติเดือนต.ค. ซึ่งทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่เหลือแบ๊กซ้ายอาชีพให้ใช้งานเลยเพราะ ลุค ชอว์ กับ ไทเรลล์ มาลาเซีย ก็ยังเดี้ยงไม่หาย ดังนั้นจึงมีโอกาสสูงที่ โซฟียาน อัมราบัต ห้องเครื่องทีมชาติโมร็อกโก จะถูกโยกไปเล่นเป็นแบ๊กซ้ายจำเป็นอีกครั้งในเกมเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ปะทะแข้ง “ปราสาทเรือนแก้ว”.

ภาพ AFP