สุริยคติกาล วันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ แรม 1 ค่ำ เดือน 10 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น. เที่ยงจริง เวลา 12.08 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.09 น. จันทร์ขึ้น เวลา 19.17 น.

วันนี้ เวลา 00.00-23.54 น. ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ เวลา 23.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ วันเสาร์-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-สิงห์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กันย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย กล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ใจคอกว้างขวาง เปิดเผย ซื่อสัตย์ รักเกียรติ รักศักดิ์ศรี เฉลียวฉลาด ความจำดี มีสติปัญญาดี ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ เด็กหญิง มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ ใจบุญสุนทาน พึ่งตนเอง มีขันติ กล้าคิด กล้าทำ ชอบการศึกษาเล่าเรียน มีเหตุผล ละเอียดลออมัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง จะมีชื่อเสียง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว เป็นแม่ศรีเรือน

เกิดวันอาทิตย์ เสาร์ทับวันเกิด เพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ จะได้ทำงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถและวุฒิภาวะ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษเกี่ยวกับการให้บริการสังคม งานที่เกี่ยวข้องกับส่วนรวมอีกด้วย มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น การใช้จ่ายของท่านออกจะฟุ่มเฟือย เงินทองถูกนำไปใช้ในการซื้ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก

เกิดวันจันทร์ เสาร์ทับวันเกิด เงินทองมักจะถูกใช้จ่ายเงินไปกับการสมาคมและการสังคมสงเคราะห์โดยไม่สนใจการออมเท่าใดนัก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ การที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงควรยับยั้งชั่งใจให้ดี จะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ การเจ็บป่วยจะมีบ้างก็เป็นการปวดเมื่อยตามกระดูกและไขข้อ การเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร เสาร์ทับวันเกิด การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงให้ดีขึ้น จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน มีเงินผ่านมือเข้ามามากกว่าปกติ ท่านจัดการทางการเงินได้ดีไปตามจังหวะที่เหมาะสม มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงานของท่าน หากมีการต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ เสาร์ทับวันเกิด ความรักมีการให้เกียรติซึ่งกันและกัน ทำให้รู้ถึงคุณค่าของความรัก ควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี ควรระวังอารมณ์ที่รุนแรง อาจก่อให้เกิดปัญหาอุบัติเหตุและการเจ็บป่วยเกิดขึ้นได้ การสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด กิจการใด ๆ จะสำเร็จสมความประสงค์ ได้ของฝากของขวัญ จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี เสาร์ทับวันเกิด ควรรักษามาตรฐานการทำงานที่ดีเอาไว้ จะมีรายจ่ายมากขึ้นเป็นค่าภาษีสังคมและกิจกรรมสาธารณประโยชน์ การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้ท่านประสบความสำเร็จในชีวิตได้ การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ ทรัพย์สินที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน มีโชคด้านอาหารการกิน จะได้ฟังคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ เสาร์ทับวันเกิด ไม่ควรให้ใครกู้ยืมเงินโดยไม่มีหลักประกันที่มั่นคง การใช้จ่ายควรประหยัดและเก็บออมไว้บ้าง เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า ควรนำคนรักไปเปิดเผยในสังคม ควรระมัดระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดีอยู่เสมอ คบคนควรฟังหูไว้หูและไม่ควรไว้วางใจจนเกินไป

เกิดวันเสาร์ เสาร์ทับวันเกิด จะทำการสิ่งใดควรมีสติ มีความรอบคอบ ไม่ควรผลีผลาม ควรควบคุมอารมณ์ของตนให้ได้ จะสามารถแก้ไขปัญหาได้ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม คู่แข่งจะเข้ามาขอคืนดีกับท่าน สิ่งที่เคยทำไว้แต่ก่อนจะส่งผล คนใกล้ตัวจะทำให้เสียเงินทอง มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ การเงินหมุนเวียนดี จะได้ศึกษาวิชาแปลก ๆ เพื่อนฝูงยกย่องให้เป็นหัวหน้า.