การแข่งขันเทนนิส ประเภทชายคู่ รอบรองชนะเลิศ ในศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์ 2022” ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 28 ก.ย. ปรัชญา อิสโร จับคู่กับ แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ พบกับ ซื่อ ยู เซียะ กับ เจสัน จุง จากไต้หวัน ปรากฏว่า สองนักหวดหนุ่มไทย แพ้ไป 1-2 เกม 6-4, 6-7 (5) ซูเปอร์ไทเบรก 2-10 ทำให้ ปรัชญา กับ แม็กซิมัส ได้เหรียญทองแดงมาครอง และเป็นเหรียญแรกของทีมเทนนิสไทย ในเอเชียนเกมส์ครั้งนี้

รอบชิงชนะเลิศ คู่จากไต้หวัน จะเข้าไปพบกับคู่ชนะระหว่าง ฮอง ซองชาน-ควอน ซุนวู จากเกาหลีใต้ กับ ราทกุมาร รมานาธาน-สาเกธ มีเนนี คู่มือวาง 2 ของรายการจากอินเดีย

หลังเกม ปรัชญา กล่าวว่า วันนี้เราเริ่มต้นได้ดี แต่ไปพลาดนิดหน่อยในช่วงเข้าไทเบรก ส่วนการเล่นในช่วงซูเปอร์ไทเบรก 10 คะแนน อะไรมันก็เกิดขึ้นได้ รวมไปถึงฝั่งเขาเสิร์ฟดีด้วย ส่วนฝั่งเราเสิร์ฟไม่ค่อยลง ทำให้ประสิทธิภาพของลูกเสิร์ฟน้อยลงไป สุดท้ายก็เลยแพ้ไป

“ผมมองว่าการคว้าเหรียญทองแดงได้ รู้สึกว่าเกินเป้ามากๆ เนื่องจากก่อนหน้านี้ เราสองคนไม่เคยจับคู่เล่นด้วยกันมาก่อน การจับคู่กันในรายการนี้ ซึ่งถือว่าเป็นรายการใหญ่ด้วย เราสามารถเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ ภูมิใจมากๆ”

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า หากหลังจากนี้สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ได้วางตัวเป็นชายคู่ คู่ใหม่ที่จะลงแข่งขันรายการอื่นๆ ในอนาคตด้วย ปรัชญา กล่าวว่า รู้สึกว่าดี เราเล่นกันแมตช์แรก แล้วทำได้ขนาดนี้ก็ถือว่าดีมาก หากมีเวลาได้จับคู่เล่นร่วมกันไปเรื่อยๆ เชื่อว่าจะดีขึ้นกว่านี้

ทางด้าน แม็กซิมัส เผยว่า ขอขอบคุณที่เล่นด้วยกัน เป็นสัปดาห์ที่ดีที่ได้เหรียญรางวัลรายการนี้ ซึ่งมาถึงรอบนี้ได้ถือว่าดีมากแล้ว ส่วนเกมนี้เราเริ่มต้นได้ดี โดยเฉพาะลูกเสิร์ฟ แต่เซตต่อมาเราเสียเยอะขึ้น ส่วนคู่แข่งก็เล่นดีขึ้นด้วย ขอบคุณพ่อแม่ ขอบคุณโค้ช และแฟนเทนนิสที่ช่วยเชียร์ครับ