“LonelyPop : Lonely Together Exhibition” นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของ LonelyPop คาแรกเตอร์การ์ตูนดังฝีมือคนไทย โดย “น้อยหน่า” สุริยา อุทัยรัศมี อดีตนักเขียนการ์ตูนขายหัวเราะ ที่มาถ่ายทอดเรื่องราวความเหงา และมิตรภาพที่จะช่วยปลอบประโลมหัวใจของทุกคน ไม่ให้มีใครต้องเหงาเพียงลำพัง ผ่านผลงานทั้งในรูปแบบดิจิทัลอาร์ต ภาพวาด ประติมากรรม โดยภายในนิทรรศการยังมีกิจกรรมเวิร์กช็อปสอนวาดรูปจากคุณน้อยหน่า พร้อมเทคนิควาดการ์ตูนสุดเจ๋งโดนใจสายอาร์ต ที่อยากชวนทุกคนมาฮีลใจในวันเหงาๆ ไปด้วยกัน

น้อยหน่า เจ้าของผลงาน LonelyPop กล่าวว่า “LonelyPop เป็น NFT โปรเจกต์ที่เกิดจากการรวมกันของคำว่า Lonely และ Population ซึ่งมีจุดเริ่มต้นมาจากความรู้สึกเหงา ที่ต้องการการปลอบประโลม และอยากถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกขี้เหงาของผู้คน ผ่านผลงานศิลปะในรูปแบบ Profile Picture (PFP) นำไปสู่การพัฒนาต่อยอดกับ Blockchain Studio ระดับโลกอย่าง 0xStudio จนได้เปิดตัวและวางขายในรูปแบบ NFT และด้วยเอกลักษณ์ของตัวละครที่เน้นสีสันสดใส และมีคาแรกเตอร์ที่หลากหลาย สะท้อนถึงความแตกต่าง และการอยู่รวมกันของคนทุกเพศทุกวัยในสังคม ทำให้ LonelyPop ได้รับความนิยมจากผู้คนนับแสนทั่วโลก”

ด้าน ดร.ธาริต นิมมานวุฒิพงษ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู ดิจิทัล พาร์ค จำกัด (True Digital Park) หรือ TDPK กล่าวถึงการจัดนิทรรศการครั้งนี้ว่า “ในฐานะที่ทรู ดิจิทัล พาร์ค เป็นศูนย์กลางเทคและสตาร์ทอัพที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ได้เล็งเห็นความสำคัญของงานดิจิทัลอาร์ต ที่ปัจจุบันกลายเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ เราจึงเดินหน้าสนับสนุนศิลปิน สร้างโอกาสในการต่อยอดและความเป็นไปได้ในอนาคตอย่างไม่มีที่สิ้นสุด”

นิทรรศการ “LonelyPop : Lonely Together Exhibition” เข้าชมฟรีได้ทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน-30 พฤศจิกายน 2566 เวลา 11.00-19.00 น. ณ ทรู ดิจิทัล พาร์ค ฝั่งเวสต์ ชั้น 1 (BTS ปุณณวิถี) เพียงกดติดตามเพจ Facebook ของ True Digital Park

Special Thank : ดาด้า ทรู ดิจิทัล พาร์ค (นางแบบจำเป็น)