“RoV Pro League 2023 Winter” ประกาศจัดงานออฟไลน์ รอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 21 – 22 ตุลาคม 2566 ณ ไบเทค บางนา เตรียมรองรับผู้ชมกว่า 5,000 คน ไปร่วมเชียร์ทีมรัก

ส่วนการแข่งขัน RoV Pro League 2023 Winter รอบเก็บคะแนน สัปดาห์ที่ 6 “เจ้าหมู” Bacon Time (BAC) สะกดคำว่าแพ้เป็นแล้ว แถมแพ้เบิ้ลเลย ด้วยการพ่ายให้กับ B Esports x Hydra (BHD) และ Talon (TLN) ถือเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 2 ปีที่ Bacon Time แพ้ 2 แมตช์ติดต่อกัน ขณะเดียวกัน B Esports x Hydra โชว์ฟอร์มร้อนแรง ชนะ 3 แมตช์รวด เก็บ 3 แต้มเต็มในสัปดาห์นี้ คะแนนรวมขยับขึ้นมาตามหลังจ่าฝูง BAC เหลือห่างแค่แต้มเดียว ด้าน TLN และ BRU ต่างก็เก็บชัยชนะในสัปดาห์นี้ไปได้เช่นกัน ยังเกาะอยู่ใน 4 อันดับแรกอย่างเหนียวแน่นทั้งคู่

Bacon Time (BAC) ยังคงรั้งอยู่ที่อันดับ 1 แม้ในสัปดาห์นี้จะแพ้ 2 แมตช์ติด โดยแพ้ให้กับทีม B Esports x Hydra (BHD) และ Talon (TLN)

B Esports x Hydra (BHD) ยังคงครองอันดับ 2 ไว้ได้อย่างแข็งแกร่ง หลังทำเพิ่ม 3 แต้มเต็ม จากการเอาชนะ Bacon Time (BAC) 3-1 ถือเป็นทีมแรกที่เอาชนะ Bacon Time (BAC) ได้ในฤดูกาลนี้ นอกจากนี้ยังเอาชนะ Valencia CF Esports (VCF) 3-0 และเก็บแต้มจาก King of Gamers Club (KOG) 3-2 อีกด้วย ทำให้มี 9 คะแนน ตามหลังอันดับ 1 เพียงคะแนนเดียวเท่านั้น

Talon (TLN) ยังคงครองอันดับ 3 ของตาราง โชว์ฟอร์มร้อนแรงเก็บแต้มจาก eArena (EA) 3-0 และเอาชนะทีมแกร่งอย่าง Bacon Time (BAC) 3-0 เช่นกัน

Buriram United Esports (BRU) ยังเกาะอยู่ที่ 4 สามารถเก็บคะแนนจาก PSG Esports (PSG) 3-0 และ eArena (EA) 3-1 ทว่าสถานการณ์โดยรวมยังไม่น่าวางใจ เนื่องจากมีคะแนนรวมห่างจากอันดับ 5 และ 6 เพียง 1 แต้มเท่านั้น

Valencia CF Esports (VCF) ยังอยู่ที่ 5 ของตาราง แม้จะเก็บแต้มจาก THAI FIGHT PATHUM (TFP) 3-2 มาได้ แต่ก็พลาดท่าเสียแต้มให้ทีมฟอร์มแรงอย่าง B Esports x Hydra (BHD)

King of Gamers Club (KOG) แซงขึ้นมาอันดับ 6 ด้วยการเอาชนะ THAI FIGHT PATHUM (TFP) 3-1 และเอาชนะ PSG Esports (PSG) 3-0 ก่อนไปแพ้ให้กับ Buriram United Esports (BRU) ทำให้เก็บคะแนนเพิ่มได้ 2 แต้มในสัปดาห์นี้

PSG Esports (PSG) ตกมาอยู่อันดับ 7 เนื่องจากพลาดท่าเสียคะแนนให้กับทีม Buriram United Esports (BRU) และ King of Gamers Club (KOG) ทำให้ไม่สามารถเก็บแต้มเพิ่มได้เลยในสัปดาห์นี้

eArena (EA) ยังคงติดอยู่ที่อันดับ 8 เพราะเสียแต้มให้กับทีม Talon (TLN) และ Buriram United Esports (BRU)

THAI FIGHT PATHUM (TFP) รั้งท้ายอยู่ที่ 9 เนื่องจากไม่สามารถทำแต้มเพิ่มได้ในสัปดาห์นี้ โดยแพ้ให้กับทีม King of Gamers Club (KOG) และ Valencia CF Esports (VCF)

สำหรับ Team of the Week ประจำสัปดาห์ที่ 6 มีดังต่อไปนี้
Dark Slayer Lane ได้แก่ TLN NTNz
Jungle ได้แก่ BHD Bboss
Mid lane ได้แก่ BHD Fakeplayz
Abyssal Dragon Lane ได้แก่ TLN Erez
Support ได้แก่ BHD Acapae

เหลือการแข่งขันรอบเก็บคะแนนอีกเพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น ในสัปดาห์ที่ 7 ยังมีแมตช์ที่น่าสนใจอีกมากมายรออยู่ ทุกทีมต่างอยู่ในสถานการณ์บีบคั้นในการทำคะแนนช่วงโค้งสุดท้าย เพื่อขึ้นมาเป็น 4 อันดับแรก คว้าสิทธิ์เข้าแข่งขันรอบ Championship ให้ได้

คู่ที่น่าสนใจในสัปดาห์ที่ 7

วันเสาร์ที่ 30 ก.ย. 2566 Talon (TLN) พบกับ Valencia CF Esports (VCF) ต้องมาลุ้นว่า VCF จะสามารถแก้แค้น TLN ได้หรือไม่ หลังจากที่เคยแพ้ไปในครึ่งแรกของฤดูกาล รวมถึงเป็นแต้มสำคัญของ VCF ในการเบียดขึ้นไปเป็น 4 อันดับแรกของตาราง

วันอาทิตย์ที่ 1 ต.ค. 2566 Bacon Time (BAC) พบกับ King of Gamers Club (KOG) ในสถานการณ์ที่ BAC ที่กำลังฟอร์มสะดุด จะพลาดท่าให้กับทีมไฟแรงอย่าง KOG ไปอีกทีมหรือไม่

ชมถ่ายทอดสด RoV Pro League 2023 Winter ได้ทาง Facebook: Garena RoV Tournament, Garena RoV Thailand และ YouTube: Garena RoV Thailand.