เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ปัจจุบันผมอายุ 48 ปี โรคประจำตัวไม่มี สุขภาพแข็งแรงปกติ มีปัญหาเรื่องการหลั่งเร็วมานานแล้วซึ่งเป็นมาตั้งแต่ช่วงวัยรุ่น แต่ก็ไม่เคยไปรักษาเลย แต่งงานมาหลายปีมีบุตร 2 คน มาตอนนี้มีปัญหามากขึ้นไปอีก คืออวัยวะไม่แข็งตัวหรือแข็งตัวได้แต่ก็สอดใส่ไม่ได้เลย จึงมาขอรับคำแนะนำกับคุณหมอโอเกี่ยวกับแนวทางการแก้ไขหรือต้องไปรับการรักษาที่ไหนได้บ้าง

ด้วยความนับถือ
มารุธ48

ตอบ มารุธ48

อายุ 48 ปี มีปัญหาด้านหลั่งเร็วแต่ไม่เคยรักษาเลยถึงมีภรรยาและมีบุตรแล้วก็ยังหลั่งเร็วอยู่ บอกได้ชัดว่าอาการหลั่งเร็วที่เรียกว่าพีอี คำเต็มว่า Premature ejaculation คำแปล Premature แปลว่า ก่อนกำหนด เช่น กำหนดในใจหรือตั้งใจจะหลั่งเมื่อร่วมได้ 10 นาที แต่ผลกลับปรากฏว่า ร่วมได้แค่ 1-2 นาทีก็กลั้นไม่อยู่มีความเสียวสุดจะอดกลั้นคุมการหลั่งไม่ได้ จึงเป็นการหลั่งก่อนกำหนด การสอดใส่เข้าและออกจนหลั่งจะใช้เวลา 5-10 นาที ถือได้ว่าก็อยู่ในเกณฑ์ปกติเป็นเวลา ที่ยอมรับได้ ทั้งชายและหญิง ชายบางคน หลั่งเร็วมากคือยังไม่ได้สอดใส่แค่เล้าโลมลูบคลำก็อดกลั้นไม่อยู่มีการหลั่งน้ำอสุจิแล้วเป็นแบบที่ต้องใช้การรักษาอย่างอดทนการร่วมเพศ 5 ถึง 10 นาที

หากใช้ความอ่อนโยน นุ่มนวลจะช่วยให้หลั่งช้าได้หากรีบร้อนเร่งทำหักโหมก็มีส่วนทำให้หลั่งเร็วเพิ่มขึ้น แต่การรักษาจะมียาช่วยควบคุมระบบประสาทให้สั่งงานเข้มแข็งขึ้นจนสามารถอดกลั้นการหลั่งได้ ชายที่อดกลั้นการหลั่งไม่ได้บ่อย ๆ จะเกิดอาการแพ้มวยด้านเพศสัมพันธ์คือใจแพ้แต่ยกแรก จนถึงเข็ดขยาดการมีเพศสัมพันธ์กับเพศหญิงไม่กล้าเข้าใกล้ไม่กล้าแม้แต่จะคิดเมื่อเป็นซ้ำซากจะมีอาการอ่อนตัวตามมาเกิดอาการอีดีเพิ่มขึ้น เมื่อได้รับการรักษาแบบมาตรฐานจะเพิ่มความมั่นใจภูมิใจตนเอง

ชายหลั่งเร็วหลายคนเปลี่ยนเป็นชายหลั่งช้าจนเป็นชายที่ภาคภูมิใจตนเองสมชายชาตรีที่มั่นใจสุด ๆ ทางเพศสัมพันธ์คือคุมให้หลั่งก็ได้ไม่หลั่งก็ได้ จากปัญหาที่เล่ามานั้น คุณมีอาการของพีอีแน่นอนเป็นอีดีตามมาจากการมีอาการพีอีหลั่งเร็วมานานต้องรักษาทั้งสองอาการ การรักษาอาการพีอีและอีดี ต้องใช้ยาช่วยยืดการหลั่ง กินเวลา 1-2 ปี มียายืดการหลั่งเฉพาะช่วยคู่กันก็มี วิธีฝึกให้แข็งตัวได้นาน 30-60 นาที ฝึกได้ภายใน 30 ครั้งที่เริ่มฝึกร่วมกันกับยาฝึกการหลั่งก็จะครบวงจร การรักษาคือช่วยให้หลั่งช้าและแข็งตัวร่วมเพศเช่นวัยหนุ่ม.