เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ปัจจุบันผมอายุ 29 ปี มีความต้องการทางเพศมาก แต่จู่ ๆ ทำไมอวัยวะเพศมีอาการแข็งตัวไม่เต็มที่ บางครั้งอ่อนตัวไปเฉย ๆ และยังหลั่งเร็วอีกด้วย สุขภาพร่างกายมีโรคประจำตัวคือความดันโลหิตสูง ปัจจุบันมีครอบครัวแล้ว แต่เดิมเคยมีความสุขกับภรรยาได้สัปดาห์ละ 3-4 วัน มาตอนนี้ภรรยาหาว่าผมไปมีอะไรนอกบ้าน ไม่เหมือนก่อน ทำให้เครียดมาก ๆ เพราะผมอายุยังไม่ถึง 30 เลย จึงอยากขอคำแนะนำจากคุณหมอโอ ช่วยแก้ไขหรือบรรเทาปัญหาเรื่องนี้แบบด่วนสักนิดครับ

ด้วยความเคารพ

วรจักร29

ตอบ วรจักร 29

ชายวัย 20-30 ปี น่าจะแข็งแรงทางกายทางเพศ ปัจจุบันกลับพบว่าทางเพศจะอ่อนแออย่างนึกไม่ถึง อ่อนตัวกลางคันจนไม่จบขั้นตอนการมีเพศสัมพันธ์ อ่อนเร็วมากจนรู้ล่วงหน้าเลย รีบเร่งความเร็วตั้งแต่เริ่มต้นพานให้มีการหลั่งไวอีก วัย 20-30 ปี จะมองข้ามโรคตัวเองที่พบบ่อยคือโรคเครียด ไขมันสูงชนิดไม่เคยรู้ เพราะไม่เคยตรวจ ไขมันสูงเป็นตัวการทำให้เกิดความดันโลหิตสูง ความดันเวลาสูงไม่มากก็ยังไม่รบกวนอะไร แต่เวลาเครียดหรือออกแรงเหนื่อยแค่เดินเร็ว ๆ ความดันจะสูงมากช่วงสั้น ๆ ที่คลินิกเวลาตรวจความดันโลหิตจะแนะนำให้นั่งพักประมาณ 10-15 นาที ก่อนวัดความดัน เพื่อลดความดันให้ลงสู่ปกติก่อนความดันโลหิตสูงจะเกิดอีกทีขณะเริ่มมีเพศสัมพันธ์ แม้กระทั่งเริ่มเล้าโลมหัวใจก็จะเต้นเร็ว ความดันโลหิตก็เริ่มสูงเหนื่อยง่ายเลือดจะไปคั่งที่อวัยวะเพศน้อยลง การแข็งตัวจึงน้อยลง อ่อนตัวลงไม่สามารถแข็งเต็มที่ได้

เหตุการณ์ยืดยาวเป็นลูกโซ่ของสาเหตุกินอาหารมากเกินเหตุ กินอาหารมัน ของทอดมาก จนไขมันสูง พ่วงให้ความดันสูงบวกกับความเครียดเพิ่มการรัดตัวของเส้นเลือดทั่วตัว พานให้หัวใจต้องออกแรงปั๊มเลือดถี่แรงขึ้นจนเหนื่อยใจ ออกแรงนิดก็เหนื่อย อารมณ์ทางเพศก็หมดไปหงุดหงิดทั้งที่ใจอยาก แต่อวัยวะเพศอ่อนตัวแล้วก็หลั่งแบบรั้งไม่อยู่ ยิ่งใกล้ผู้หญิงยิ่งเครียดเพราะกลัวล้มเหลว สุดท้ายเลยหนีหน้าผู้หญิงเลย ตอนนี้ต้องตั้งหลัก ปักหลักสู้ตาย โดย ไม่ปรึกษาใครอีกแล้วให้เดินเข้าคลินิก ตรวจรักษาขอยารักษาจากผู้เชี่ยวชาญแล้วฟื้นฟูร่างกายทั้งระบบให้ระมัดระวังอาหารการกินเป็นลำดับแรก อ้วนก็รีบลดน้ำหนัก ไม่เคยออกกำลังกายก็ต้องเริ่มปฏิบัติหน้าที่ออกกำลังโดยให้ออกกำลังทุกวันชนิดยอมรับว่าเป็นหน้าที่เสียแล้ว ไม่ผลัดวันประกันพรุ่ง  ผลตามมาก็จะหายเครียด ภรรยาก็มีความสุข ห้ามนั่งกลุ้มใจอยู่กับบ้านอายหมอแล้วนั่งเทียนปรึกษาจะไม่ได้ผล

ปัจจุบันมีเครื่องมือทางการแพทย์ขยายเส้นเลือดเพิ่มออกซิเจนแก่กล้ามเนื้อทั่วร่างกายช่วยให้แข็งแรงทั้งระบบได้ผลดี โดยเฉพาะกล้ามเนื้อเพศและหลอดเลือดจะทำงานอย่างเข้มแข็งให้ร่วมเพศได้นาน 30-60 นาทีทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์ เป็นประโยชน์แทนยาขยายเส้นเลือดได้.

___________________
ดร.โอ สุขุมวิท 51