สุริยคติกาล วันที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 11 ค่ำ เดือน 10 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น. เที่ยงจริง เวลา 12.10 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.13 น. จันทร์ตก เวลา 02.52 น.

วันนี้ เวลา 00.00-07.54 น. ดาวจันทร์เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย การใช้กำลังหรือใช้อำนาจเข้าทำการบังคับ ช่วงชิงกรรมสิทธิ์ของคนอื่นโดยพลการ เวลา 07.55-23.06 น. ดาวจันทร์เสวยศรวณนักษัตรฤกษ์ที่ 22 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กันย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย อารมณ์สุนทรีย์ ใจดี มีปฏิภาณในความรู้ต่างๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง ชอบการสมาคม พูดเก่ง มีคารมคมคาย จิตใจสูง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ไหวพริบปฏิภาณดี ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จันทร์ทับวันเกิด มิตรทางไกลจะมาหา จะได้สิ่งของที่ชอบใจ ระวังผู้ใหญ่จะเจ็บป่วย ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะได้พบพี่น้องเพื่อนฝูงที่ไม่ได้พบกันนานแล้ว มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน ระวังมีการปะทะคารมกับบริวารคนใกล้ชิด ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัย จะได้พบหมอดีและยาดีมารักษาพยาบาล

เกิดวันจันทร์ จันทร์ทับวันเกิด จะได้ข่าวจากทางไกล มีการสมาคมกับคนต่างถิ่น มีการริเริ่มโครงการใหม่ๆ หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี จะได้ของมีค่าที่ถูกใจ ได้ผู้อุปถัมภ์และบริวารที่ดี การเงินสะพัดมีรายได้เข้ามาหลายทาง คู่ครองคนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้ มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร จันทร์ทับวันเกิด จะได้คบหากับผู้ใหญ่ คนมีความรู้ความสามารถ วุ่นวายเรื่องเพศตรงข้าม มีคนสูงอายุเข้ามาสนใจ มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน มีปัญหากับคนใกล้ชิด บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่ มีเรื่องการศึกษาต่อ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ จันทร์ทับวันเกิด จะได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทองที่มีคนให้ด้วยความศรัทธา คนรักคนใกล้ชิดเดินหลงเข้าข้างทาง ต้องลงไปช่วยพยุงขึ้นมา จะได้ลาภเพราะมิตรสหาย ความรักสดชื่นสมหวัง จะได้พบญาติสนิทที่พลัดพรากกันมานาน มีผู้ใหญ่ให้ความสนับสนุนช่วยเหลือ บุตรบริวารจะมีการเดินทาง ระวังจะถูกหลอกลวง มีการปะทะคารมเรื่องความรักเพราะเหตุเล็กน้อย

เกิดวันพฤหัสบดี จันทร์ทับวันเกิด ควรรอบคอบระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น เงินทองที่มีอยู่ถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาลบริวารให้การสนับสนุนด้วยดี จะมีการเดินทาง ระวังจะมีปัญหาเรื่องรักๆใคร่ๆ การเงินมีช่องทางแจ่มใส มีลาภจากการเสี่ยง จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบปะผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ จันทร์ทับวันเกิด จะได้พบกับบุคคลสำคัญ จะมีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ สิ่งของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ผู้ใหญ่และมิตรสหายให้คุณ มีเรื่องดีๆ เกิดขึ้นในครอบครัว ปัญหาที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเอง ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง จะประสบความสำเร็จด้านการงาน

เกิดวันเสาร์ จันทร์ทับวันเกิด จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย จะมีการคบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม ควรรอบคอบและควบคุมอารมณ์ให้ดี การงานมีลู่ทางแจ่มใส จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ จะวิตกกังวลด้วยเรื่องเก่าๆ จะมีการวางแผนเรื่องการเดินทาง การเจรจาประสบความสำเร็จ ทรัพย์สินที่มีอยู่ควรเก็บรักษาไว้ให้ดี ระวังภัยจากโจรและการทะเลาะวิวาท.