สุริยคติกาล วันที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาลตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 10 ค่ำ เดือน 10 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น.เที่ยงจริง เวลา 12.11 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.14 น. จันทร์ตก เวลา 02.00 น.

วันนี้ เวลา 00.00-09.06 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วย มหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 09.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย การใช้กำลังหรือใช้อำนาจเข้าทำการบังคับ ช่วงชิงกรรมสิทธิ์ของคนอื่นโดยพลการ เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-สิงห์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กรกฎ

เกิดวันนี้ เด็กชาย รักความยุติธรรม มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ รักษาคำพูด คารมคมคาย เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง รักสวยรักงาม พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี มีเหตุผล ละเอียดลออนุ่มนวลน่ารัก มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ อาทิตย์ทับวันเกิด มีโอกาสได้ศึกษาอบรมวิชาการใหม่ ๆ การเงินและความรักจะดำเนินไปได้ด้วยดี จะมีงานสำคัญเข้ามาให้ทำ ระวังจะมีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด มีรายจ่ายที่สูงขึ้น ควรรอบคอบระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย จะได้รับของฝากของขวัญ มีการลงทุนและขยายงานใหม่

เกิดวันจันทร์ อาทิตย์ทับวันเกิด มีโอกาสได้เดินทางไกล คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ระวังสิ่งอบายมุขจะเข้าบ้าน ระวังเรื่องอาหารการกิน ควรดูแลสุขภาพให้ดี จะได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา การเงินควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี มีปัญหาเรื่องบริวาร มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร อาทิตย์ทับวันเกิด มีคนเดินทางมาพบ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน จะได้คบหาสมาคมกับช่างนักประดิษฐ์และคนในเครื่องแบบ การงานเจริญรุ่งเรืองดี การเจรจาประสบความสำเร็จ ควรควบคุมอารมณ์และดูแลรักษาเรื่องสุขภาพให้ดี หากมีปัญหาต้องใช้ความละเอียดรอบคอบจึงจะแก้ไขได้

เกิดวันพุธ อาทิตย์ทับวันเกิด ควรทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีโอกาสได้ร่วมเดินทางไปกับคนรัก ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด จะได้ลาภผลเงินทอง การงานดีขึ้น คนทางไกลจะมาหา รายจ่ายสูงขึ้น ควรรอบคอบเรื่องอาหารการกิน จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอน จะพูดจาอะไรมักมีคนเข้าใจผิด

เกิดวันพฤหัสบดี อาทิตย์ทับวันเกิด มิตรสหายไปมาหาสู่เป็นประจำ จะได้ที่พึ่งที่ปรึกษาผู้อุปการะ คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีรายจ่ายมากขึ้น ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา จะได้บริวารที่พึงใจ มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ อาทิตย์ทับวันเกิด มิตรสหายจะให้การสนับสนุน การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ มีคนต่างถิ่นต่างแดนมาคบหาสมาคมด้วย จะมีลาภผลเล็กน้อย บริวารทำให้ร้อนใจ จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีช่องทางในการทำมาหากินเพิ่มขึ้น จะได้รับสิ่งของมีค่าโดยไม่คาดฝัน การเงินส่งผลดี

เกิดวันเสาร์ อาทิตย์ทับวันเกิด มีโอกาสได้รู้จักกับคนแปลกหน้า คนต่างถิ่นต่างแดน คนรักควรใส่ใจช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีปัญหาก็สามารถปรับความเข้าใจกันได้ จะได้รับอิทธิมงคลวัตถุ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดีอยู่เสมอ จะมีการเดินทางไปสถานที่สำคัญ ๆ เข้าวัดเข้าวา ถือศีลบำเพ็ญภาวนา มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น การงานมีลู่ทางแจ่มใส.