“Honey Sweet รักโคตรจี๊ดของนายโคตรจืด” เรื่องราวความรักของ 2 คนต่างขั้วที่โลกเหวี่ยงให้พวกเขามาเจอกัน เมื่อหนุ่มจืดอย่าง “จีโฮ” นักวิจัยขนมหวานที่มีผลงานฮิตติดตลาดมากมาย ภายนอกเขาเหมือนจะดูแฮปปี้ แต่ภายในกลับเบิร์นเอาท์จนแทบเบื่อโลก จนกระทั่งวันหนึ่งพรหมลิขิตสุดจี๊ดก็ได้บังเกิด เมื่อเขาพบกับ “อิลยอง” เจ้าหน้าที่สินเชื่อสาวไฟแรง ที่ใช้ชีวิตกันคนละขั้ว โชคชะตาได้บันดาลให้ทั้งสองใกล้ชิดกัน และร่วมแบ่งปันรสชาติแห่งชีวิตใหม่ๆ ที่ต่างไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน

ถือเป็นการโคจรมาพบกันระหว่างนักแสดงตัวพ่อสายฮา “ยูแฮจิน” ที่ตกลงรับบทนำในภาพยนตร์รอมคอมครั้งแรก โดยประกบคู่กับนักแสดงสาวสวย “คิมฮีซอน” โดย “ยูแฮจิน” รับบท “จีโฮ” หนุ่มจืดยอดนักวิจัยอาหารที่ผดุงชีวิตด้วยการกินขนมสามมื้อต่อวัน ส่วน “คิมฮีซอน” ที่ห่างหายจากจอไปนาน กลับมารับบท “อิลยอง” สาวสวยที่มองโลกในแง่ดี ยังคงมีไฟในการต่อสู้ชีวิตแม้อายุจะย่างเข้าเลข 4 แล้วก็ตาม โดยเธอมีลูกสาวกับแฟนเก่าหนึ่งคน ซึ่งอาจเป็นอุปสรรคต่อรักครั้งใหม่ครั้งนี้

หน้าหนังเรื่องนี้ทำให้ “หมีเช” นึกไปถึง “เฉิ่ม” ภาพยนตร์รอมคอมแฟนตาซีของไทย โดยฝีมือของ คงเดช จาตุรันต์รัศมี ที่จับเอา “เพ็ชรทาย วงศ์คำเหลา” หรือ “หม่ำ จ๊กมก” ตลกชื่อดังของไทย มารับบทพระเอกคู่กับนางเอกสาวสวย “นุ่น วรนุช วงษ์สวรรค์”

Honey Sweet เป็นหนังแดนกิมจิที่มีความ Old School ของหนังรอมคอมยุคบุกเบิกในไทย ที่มีทั้งความอบอุ่น ซาบซึ้ง ตลก และฟีลกู๊ดสุด ๆ แบบ “My Sassy Girl ยัยตัวร้ายกับนายเจี๋ยมเจี้ยม” อาจไม่หวือหวาเท่า แต่ก็ให้ฟีลไม่แตกต่างกันมากนัก

จุดแข็งของ Honey Sweet

ความน่ารักน่าหยิกของหนัง ไม่ว่าจะเป็นบท การแสดง ดูน่ารัก ดูฟีลกู๊ดไปหมด แม้พระเอกกับนางเอกจะวัย 40 อัพแล้วทั้งคู่ แต่ก็สามารถทำให้เราอินและฟินได้

จุดอ่อนของ Honey Sweet

ยูแฮจิน เป็นตลกของเกาหลี ซึ่งคนไทยส่วนใหญ่ไม่รู้จัก เพราะฉะนั้น เราก็อาจจะไม่ได้ขำอะไรกับเขามากมายเท่าคนเกาหลีแน่นอน ที่เห็นแค่หน้าของเขาก็ขำกันแล้ว และมุกบางมุกคนไทยอย่างเราก็เข้าไม่ถึงแน่นอน อย่างเช่น การกะพริบตาแล้วหัวเราะกัน หรืออีกหลาย ๆ มุกที่คนเกาหลีอาจจะขำ แต่คนไทยเฉย ๆ งง ๆ

การตกหลุมรักกันของทั้งคู่ก็ดูมีความงง ๆ เล็กน้อย การปูพื้นหลังของตัวละครที่ไม่เคลียร์นัก ทำให้เรายังไม่เข้าใจตัวละครพระเอกและนางเอกมากพอ จึงทำให้การกระทำหลาย ๆ อย่างของทั้งคู่ อาจส่งผลให้เราไม่เชื่อ โดยเฉพาะการที่คนสวยอย่างนางเอกมาตกหลุมรักพระเอกที่ขี้เหร่ และดูเป็นคุณลุงขวางโลกแบบนี้ มันดูไม่ค่อยเมคเซ้นส์สักเท่าไหร่

4/5
เป็นหนังรอมคอมเกาหลีที่ฟีลกู๊ดสุด ๆ ดูแล้วอบอุ่น ซาบซึ้งใจ และที่สำคัญตลกเรื่อย ๆ อมยิ้มได้ทั้งเรื่อง เหมาะแก่การเข้าไปดูคลายเครียด ใครที่หาอะไรเบา ๆ ดูแล้วสบายใจ แนะนำ Honey Sweet นี่คือหนังที่ไม่มีพิษไม่มีภัย ดูได้ทุกเพศทุกวัย จะดูกับกลุ่มเพื่อน ดูกับแฟน หรือดูกับครอบครัว ก็ดีงามทั้งหมด

หมีเช