สุริยคติกาล วันที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 7 ค่ำ เดือน 10 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น.เที่ยงจริง เวลา 12.12 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.15 น. จันทร์ตก เวลา 23.26 น.

วันนี้ เวลา 00.00-11.30 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 11.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ เวลา 00.00-06.07 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ เวลา 06.08-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-กันย์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี ชอบศึกษาเล่าเรียน มีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำทำเพลง หรือนักการแสดง นักเขียนหรือจิตรกร ใจกว้าง มีสติปัญญาดี จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง หน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ พฤหัสบดีทับวันเกิด จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ ควรจะรอบคอบเกี่ยวกับเอกสารทางการเงินเป็นพิเศษ การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล มีความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้ใหญ่

เกิดวันจันทร์ พฤหัสบดีทับวันเกิด ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุนด้วยดี มีโอกาสได้ศึกษาอบรมวิชาการที่แปลกใหม่ ควรรักษาสุขภาพให้ดี จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่คนมีความรู้ความสามารถ งานเก่าที่คั่งค้างจะแก้ไขได้ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี จะได้สมาคมกับคนอ่อนวัยกว่า

เกิดวันอังคาร พฤหัสบดีทับวันเกิด จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ มีโอกาสเดินทางไกล จะได้คบหาสมาคมผู้คนมากมาย ไม่ควรให้ใครยืมของรักเพราะจะนำความเดือดร้อนมาให้ในภายหลัง ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ระวังจะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้ใหญ่ การงานมีการปรับปรุงแก้ไข มีลาภผลเล็กน้อย มีคนกล่าวหาซุบซิบนินทา

เกิดวันพุธ พฤหัสบดีทับวันเกิด จะได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงาน มิตรทางไกลจะติดต่อมาหา จะได้สิ่งของที่ชอบใจ การใช้จ่ายเงินช่วงนี้จึงไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรระวังดูแลสุขภาพให้ดีเพราะจะเจ็บป่วย บ้านเรือนที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุง การติดต่อสื่อสารคึกคัก จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี พฤหัสบดีทับวันเกิด ควรรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นบ้าง จะได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทองที่มีคนให้ด้วยความศรัทธา มีงานสำคัญมีลักษณะแปลก ๆ เข้ามาให้ทำ โชคดีด้านอาหารการกิน จะได้พบคนดีมีความรู้ มีโอกาสได้ศึกษาหลักธรรมคำสอน ระวังเอกสารสำคัญตกหล่นหาไม่พบ มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม

เกิดวันศุกร์ พฤหัสบดีทับวันเกิด มีโอกาสได้ใช้วิชาการที่ร่ำเรียนมา มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ระวังมีความคิดเห็นขัดแย้งกับเพศตรงข้าม เมื่ออุปสรรคผ่านพ้นไปการงานก็จะดีขึ้น มีความจำเป็นเร่งด่วนเกี่ยวกับการช่วยเหลือผู้อื่น จะได้พบกับบุคคลสำคัญ จะมีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ สิ่งที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน

เกิดวันเสาร์ พฤหัสบดีทับวันเกิด มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม อาชีพการงานมีความเจริญก้าวหน้า จะได้เป็นตัวแทนในการประกอบพิธีการบางอย่าง เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า จะได้ศึกษาอบรมหาความรู้เพิ่มเติม จะได้ผลประโยชน์ตอบแทนที่พึงพอใจ การเงินหมุนเวียนมากขึ้น มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ.