สุริยคติกาล วันที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทร คติกาล ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 2 ค่ำ เดือน 10 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น.เที่ยงจริง เวลา 12.13 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.20 น.จันทร์ตก เวลา 19.30 น.

วันนี้ เวลา 00.00-06.42 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 12 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 06.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยหัตถนักษัตรฤกษ์ที่ 13 ประกอบด้วย ภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน วันเสาร์-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-กรกฎ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-สิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนกล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ใจคอกว้างขวาง เปิดเผย ซื่อสัตย์ รักเกียรติ รักศักดิ์ศรี เฉลียวฉลาด ความจำดี มีสติปัญญาดี ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ เด็กหญิง มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ ใจบุญสุนทาน พึ่งตนเอง มีขันติ กล้าคิด กล้าทำ ชอบการศึกษาเล่าเรียน มีเหตุผล ละเอียดลออมัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง จะมีชื่อเสียง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ เสาร์ทับวันเกิด มีเรื่องบางอย่างที่ต้องปิดบังซ่อนเร้น จึงทำให้เกิดความอึดอัดใจมิใช่น้อย เข้าวัดทำบุญ มีรายจ่ายมากขึ้น จะทำการใดต้องรอบคอบ ควรระวังรักษาสุขภาพให้ดี การรับประทานอาหารที่แปลก ๆ และอากาศที่เป็นพิษและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จะทำให้มีอาการเจ็บไข้ไม่สบายได้ มิตรสหายเก่า ๆ จะไปมาหาสู่

เกิดวันจันทร์ เสาร์ทับวันเกิด จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ มีความรอบคอบรู้ผิดชอบชั่วดี รู้เห็นตามความเป็นจริง มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม การใช้จ่ายเงินควรรอบคอบ รักษาสุขภาพให้ดี ระวังจะเจ็บป่วย มีปัญหากับผู้ใหญ่ การงานมีปัญหาต้องแก้ไข หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร เสาร์ทับวันเกิด มีโอกาสได้ศึกษาอบรมหาความรู้เพิ่มเติม การงานต้องอาศัยความรอบคอบจึงจะสามารถแก้ปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ จะได้ข่าวจากญาติกา ทำกิจการใด ๆ จะสำเร็จ เพศตรงข้ามให้การสนับสนุนด้านต่าง ๆ การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น หากมีการต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ เสาร์ทับวันเกิด เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องการศึกษาและการพักผ่อน การงานเกิดความยุ่งยาก มีความสับสนวุ่นวาย สามารถเอาชนะอุปสรรคได้ ทำกิจการใด ๆจะสำเร็จสมความประสงค์ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง ระวังจะมีปัญหากับเพศตรงข้าม ทำคุณบูชาโทษ คนทางไกลเดินทางมาหา จะได้ของฝากของขวัญ สิ่งของหายจะได้คืน ได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี เสาร์ทับวันเกิด มีโชคดีจากผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้ จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนานแล้ว การงานมีความรับผิดชอบสูง มีปัญหาและอุปสรรคเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงาน จนเกิดความวิตกกังวล มีโชคด้านอาหารการกิน ได้ทรัพย์สินเงินทอง ผู้ใหญ่ให้คุณ ศัตรูจะพ่ายแพ้ ทรัพย์สินที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน ได้ฟังคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ เสาร์ทับวันเกิด จะได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย มีการนัดหมายสำคัญ การงานมีการแบ่งพรรคแบ่งพวกมีคู่แข่ง จะมีคนคอยกลั่นแกล้งขัดขวาง ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง แต่ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะเกิดทุกข์และโรคภัยไข้เจ็บ โรคที่หายไปแล้วจะกลับเป็นขึ้นอีก จะมีเรื่องความไม่เข้าใจกับคนรัก ทรัพย์สินที่สูญหายจะได้คืน

เกิดวันเสาร์ เสาร์ทับวันเกิด จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ พบคนในแวดวงเดียวกัน สิ่งที่เคยทำไว้แต่ก่อนจะส่งผล จะได้รับผลประโยชน์ตอบแทนเป็นที่พอใจ ปัญหาที่คาราคาซังหากได้รับการแก้ไขได้ทันท่วงทีเรื่องร้าย ๆ ก็จะกลายเป็นดี คนใกล้ตัวทำให้เสียเงินทอง จะได้ศึกษาวิชาแปลก ๆ