ศึก “UFC FIGHT NIGHT GRASSO VS SHEVCHENKO 2” วันอาทิตย์ที่ 17 ก.ย. นี้ เวลา 09.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668) คู่เอกเป็นการชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตหญิง ระหว่าง อเลซา กราสโซ เจ้าของแชมป์ชาวเม็กซิกัน ป้องกันตำแหน่งกับ วาเลนตินา เชฟเชนโก อดีตแชมป์ชาวคีร์กีซสถาน ที่ต้องการทวงเข็มขัดกลับมาสู่อ้อมกอดอีกครั้ง ระเบิดศึก ที่สังเวียน T-Mobile Arena, ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา

วาเลนตินา เชฟเชนโก อดีตแชมป์รุ่นฟลายเวตหญิงวัย 35 ปี เจ้าของสถิติชนะ 23 แพ้ 4 ที่เพิ่งจะเสียเข็มขัดให้กับ อเลซา กราสโซ ด้วยการแพ้ซับมิทชั่นในยกที่ 4 เมื่อ มี.ค. ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังเป็นการป้องกันแชมป์ครั้งแรกของนักสู้จากแดนจังโก้ด้วย โดยก่อนหน้านี้ สถิติของเธอคือชนะ 16 แพ้ 3 แถมยังชนะติดต่อกันมาแล้วถึง 5 ไฟต์ ก่อนขึ้นป้องกันแชมป์ในวันชาติของเม็กซิโก

ส่วนรองคู่เอกรุ่นเวลเตอร์เวต ระหว่าง เควิน ฮอลแลนด์ นักสู้วัย 30 ปีชาวอเมริกัน ที่มีสถิติชนะ 25 แพ้ 9 จะประจัญหน้ากับ แจ็ค เดลลา แมดดาเลนา ตัวอันตรายวัย 27 ปี เจ้าของสถิติชนะ 15 แพ้ 2 และยังครองสถิติไร้พ่ายในรายการ UFC จากการชนะ 5 ไฟต์รวด

ขณะเดียวกัน ยังมีการต่อสู้ที่น่าสนใจอย่างการขึ้นสังเวียนของ ราอูล โรซาส จูเนียร์ วันเดอร์คิดอเมริกันวัย 18 ปีเจ้าของสถิติชนะ 7 แพ้ 1 จะดวลกับ เทอร์เรนซ์ มิตเชลล์ คู่ต่อกรเพื่อนร่วมชาติวัย 33 ปี ที่มีสถิติชนะ 14 แพ้ 3 จะเพิ่งจะเปิดตัวในศึก UFC ไฟต์แรกด้วยการแพ้ TKO คามเรอน ซายแมนน์ ไปตั้งแต่ยกแรก เมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา

รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-fight-night-september-16-2023