เมื่อวันที่ 11 ก.ย.รายการโหนกระแส ที่มี หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 ยังเกาะติดกรณี “หน่อง ท่าผา” หรือ “นายธนัญชัย หมั่นมาก” ก่อเหตุยิง “พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว” หรือ “สารวัตรแบงค์” สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เสียชีวิต ที่งานเลี้ยงบ้าน “กำนันนก” และยิงรองผู้กำกับตำรวจทางหลวงบาดเจ็บ ในพื้นที่ ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม ซึ่งจัดงานเลี้ยง ต่อหน้าตำรวจ 21 นาย จนนำไปสู่การที่นายหน่องถูก ตำรวจวิสามัญ กำนันนกก็โดนจับกุม ออกหมายจับตำรวจ 6 นาย เด้งผู้การนครปฐม ผู้กำกับ สภ.นครปฐม

โดยวันนี้สัมภาษณ์ พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีตผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด, พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อัยการอาวุโส สำนักการสอบสวน

โดยมีช่วงหนึ่ง พล.ต.ท.เรวัช กล่าวว่า เรื่องปืนก็ฝากท่านโจ๊ก ได้หลับได้นอนบ้างเปล่าไม่รู้ กลัวน็อกตายไปซะก่อน (หัวเราะ) ปืนสวัสดิการนี่มาซื้อ ไอ้หมวดเดินทางมารับปืน วันที่ 15 ส.ค. ระดับไอ้กำนันนกรวยเป็นพันล้าน มันไม่ขี้เหนียวหรอก ที่จะซื้อปืนแจกตำรวจ แจกหัวคะแนน แจกลูกน้อง ลูกเบ๊ของมัน ไอ้มิตอยากได้ปืน เพราะปืนสวัสดิการมันถูก 2 หมื่นกว่าบาท กำนันก็ให้เศษตังค์ ผมยังซื้อปืนให้ลูกน้องเลย มันบอกว่าปืนมาจำนำมันไม่ใช่ วันนั้นกำนันนก เชิญตำรวจมา เพื่อสร้างฉากบีบสารวัตรคนตาย แผนยิงยังไม่ได้กำหนดสร้างฉากบีบ

เมื่อถามว่ามองถึงขั้นนั้นเลยเหรอ?พล.ต.ท.เรวัช  กล่าวว่า  ไม่ได้มอง รู้ เรวัชมือปราบศยามล มือปราบขุนดง ไม่ว่าคดี ส.ส.กอบกุล คดียิงนายเจริญ อุ้มฆ่าทุกคดี ไม่ใช่มาโม้แล้วพูดมาก ถ้าคดีภาคอื่นเรวัชอาจไม่รู้ แต่คดีพื้นที่ภาค 7 ใครจะตายยังรู้เลย วัตถุประสงค์เลยคือต้องการเอาสารวัตรมาบีบว่ามึงยอมไอ้กำนันนี่หน่อยได้มั้ย เพราะสารวัตรคนนี้ไม่แด- ตังค์ ไม่เอา เป็นผ้าขาวเลย แต่ต้องเอาลูกพี่มาบีบ

กำนันนกเนี่ย ทำไมได้งานประมูลทั้งหมดเลย ผมดีใจกับที่ท่านนายกฯเศรษฐา เรียกบิ๊กโจ๊กไปสั่งให้ปราบเรื่องฮั้วประมูล มันตรวจสอบง่ายมาก จะรื้อว่ามีมูลไม่มีมูล ฮั้วประมูลหรือเปล่า ลองไปถามบริษัทที่เขาน้ำตาตก จะยื่นซองก็โดนกัน มือปืนก็กัน ตร.ก็เสื-กไปช่วยเขากันจนเขาไม่กล้าไปประมูล แต่ถ้าผมมีสีมีเส้นเหมือนกัน เป็นบริษัทสังข์ประไพ มันก็ไม่กล้ากันกล้าอุ้ม ท่านแต้มก็ประมูลได้ อย่างรถพี่แต้มวิ่ง ถ้าน้ำหนักเกินก็โดนจับ พี่แต้มก็ต้องวิ่งสองเที่ยว ค่าใช้จ่ายแตกต่างกัน

นี่เป็นสาเหตุทำไมต้องเลี้ยงตำรวจ ทำไมไม่เลี้ยงปลัดอำเภอล่ะ เพราะปลัดอำเภอ เขาไม่ได้จับรถน้ำหนักเกิน เจตนามันอย่างนั้นอยู่แล้ว ไปไหนก็อยากมีบารมีทะเบียนรถต้องเลขตอง มีจราจรขี้ข้าขับรถนำกระบวน มึงเป็นกำนันยังมีรถนำกระบวน ไอ้เวร มันทุเรศเกิน กูเป็นพลโทยังไม่ต้องมีรถนำเลย ไปไม่ถูกก็จ้างมอเตอร์ไซค์นำ (หัวเราะ)

เมื่อถามว่า พี่แต้มมองยังไง? พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า การจัดงานเลี้ยง ผมว่าจัดงานเลี้ยงกันทุกเดือน จัดเลี้ยงมี 2 จุดประสงค์ อย่างแรกคือสร้างบารมี เห็นมั้ยโดดน้ำต่างๆ เป็นงานสังสรรค์ประจำเดือนในกลุ่มผลประโยชน์ของเขา อีกอย่างมีนัยยะ การเลี้ยงคราวนี้ ตำรวจนอกมาด้วย มันเชื่อมโยงเพื่อให้มีงานเลี้ยง และเชิญตำรวจน้ำดีเข้าไป

การต่อรองอาจมีเรื่องการขอตำแหน่ง แต่ส่วนหนึ่งผมมองว่ายังเกี่ยวกับเรื่องส่วยอยู่ เพราะเท่าที่รู้ มันก็ขอเรื่องส่วยอยู่เหมือนกัน พฤติกรรมเวลาไม่สมประโยชน์ คนเคยใหญ่ เคยย้ายตำรวจได้ ตบตำรวจได้ ตำรวจมารับใช้ได้ การที่ตำรวจเด็กๆ มาหักหน้าต่อหน้าคนเยอะๆ วุฒิภาวะเขาไม่ได้ มันจึงเกิดอารมณ์และทำให้เกิดคดีขึ้น

ถามว่าวางแผนฆ่าเด็กคนนี้มั้ย ไม่ใช่ มันเกิดตรงนั้นแรงจูงใจมูลเหตุเกิดจากตรงนั้น แต่สิ่งที่แย่ไปกว่านั้น คือตำรวจที่อยู่ที่นั่น ตอนนี้เขาออกหมายจับตำรวจ 6 คน ก็ต้องแบ่งกันว่าตำรวจ 6 คน และกลุ่มคนที่อยู่ในนั้นผิดอะไรบ้าง คนอยู่ในเกิดเหตุ ไม่ช่วยเหลือมึงผิด 157 อยู่แล้ว อีกกลุ่มนึงได้ข่าวว่าจับได้ตรงที่เกิดเหตุจับมือปืนได้ จับปืนได้ มึงเสื-กพาไปปล่อย แล้วเอาปืนที่ยิงไปทำลายซ่อนเร้นอีก แล้วสั่งการให้เก็บเซิร์ฟเวอร์ไปทิ้ง ทำลายหลักฐานอีก กลุ่มตำรวจพวกนี้จะโดนสองเด้งสามเด้ง ดังนั้นตำรวจชุดนี้ต้องถูกดำเนินคดีทั้งอาญาและวินัย