เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ผมอายุ 67 ปี มีอาการอวัยวะเพศพองตัว แต่ไม่แข็งตัว เวลามีเพศสัมพันธ์ไม่สามารถสอดใส่ได้ ทำให้มีปัญหาในการร่วมเพศกับภรรยาเป็นอย่างมาก ต้องแก้ไขด้วยการช่วยตัวเองตลอด แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงจุดสุดยอดกลับหลั่งออกมาน้อยมากเพียงหยดเดียวเหมือนกับน้ำหยด ปัจจุบันมีโรคประจำตัวคือเป็นเบาหวานและกินยาที่หมอสั่งตลอดเวลา เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา ได้ไปพบหมอเพื่อตรวจเบาหวาน วัดค่าได้ 130 ความดันปกติ ไขมันในเลือดก็ปกติ เคยได้อ่านคำแนะนำของคุณหมอโอ ในเรื่องการใช้ยาช่วยเพิ่มฮอร์โมนและช่วยเสริมให้มีการหมุนเวียนของโลหิตดีขึ้น มีความสนใจมากอยากขอคำแนะนำในเรื่องนี้ด้วย

ด้วยความเคารพ
สุพัน 67

ตอบ สุพัน 67

อายุเกิน 60 ปีเป็นวัยที่การแข็งตัวลดลงจากสุขภาพ ลดการแข็งแรงตามอายุที่มากขึ้น เพราะเซลล์ของเส้นเลือดกล้ามเนื้อเพศอ่อนแอลงตามวัย เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติจะให้ปึ๋งปั๋งเช่นวัย 20-30 ปี ย่อมเป็นไปไม่ได้ หากไม่ได้รับการฟื้นฟูและปรับปรุง ปัจจุบันวัย 68 ปีแล้วพบว่าความแข็งแรงทางเพศมีมากกว่าวัย 30 ปีนั้นเป็นไปได้เพราะความที่ยอมรับตัวเองว่าอายุเพิ่มย่อมอ่อนแรง ยามใดยอมรับความอ่อนแอแล้วแก้ไขความอ่อนแอก็จะเพิ่มแรงได้ ปรับปรุงได้จนแข็งแรงกว่าหนุ่ม ๆ ที่ประมาทตัวเอง ลำพองใจตัวเองว่ายังหนุ่มไม่สนใจสุขภาพตัวเอง เพิ่มสารพิษแก่ตัวเองโดยประมาท เช่น ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ตลอดเวลา ทานอาหารหวาน อาหารมัน อาหารที่เพิ่มอนุมูลอิสระ จมปลักอยู่ในความเครียด แล้วจะเอาอะไรมาแข่งกับชายวัยสูงอายุที่รู้ตัวเองสม่ำเสมอไม่ประมาท ทุกย่างก้าวซุ่มฟิตตัวเองทุกวัน มวยสองรุ่นย่อมรู้ผลลัพธ์โดยไม่ต้องรอผลการชกอยู่แล้ว

ชายเบาหวาน ชายขาดฮอร์โมนเพศชาย เป็นมะเร็งที่ได้รับการรักษาแล้ว หากฟื้นฟูสุขภาพตามระบบการฟื้นฟูหนึ่งสองสามสี่ ก็สามารถแก้ปัญหาเรื่องสมรรถภาพทางเพศที่อ่อนแอและรวดเร็วอ่อนตัวได้อย่างมีนัยทางภาคปฏิบัติเพียงพอที่จะให้ความสุขแก่คู่ครอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งฝ่ายหญิงที่วัยต่างกันมาก ๆ ก็ยิ่งเป็นจุดเพิ่มกำลังใจและได้รับผลการตอบสนองด้านดีในเวลารวดเร็ว ชายขาดฮอร์โมนหากไม่มีข้อห้ามข้อเสี่ยงที่จะเพิ่มฮอร์โมนชายก็มีทางเลือกหลายทาง เช่น ฉีดทุก 3 เดือน ทุกเดือนชนิดกินก็มี หรือชนิดทาก็มี ล้วนแต่ช่วยอารมณ์เพศให้สดชื่น ลดอารมณ์เครียดแบบไร้เหตุผล น้ำอสุจิที่น้อยจะเพิ่มได้หลังเติมฮอร์โมนไม่เพียงแต่ฮอร์โมนที่ลดลงตามอายุ

อาการของเบาหวานยังทำให้การทำงานของต่อมฮอร์โมนชายลดลง ขอให้แพทย์ได้ตรวจและรักษาระบบที่อ่อนแอเสื่อมลงตามอายุหรือจากโรคมะเร็งต่าง ๆ แล้วฟื้นฟูกล้ามเนื้อเพศโดยไม่ต้องใช้ยาเฉพาะกิจจะเริ่มรักษาได้ คนไข้ต้องตัดสินใจว่าจะฝากชีวิตเอาไว้กับแพทย์หรือเสี่ยงซื้อยากินเองก็เป็นสิทธิส่วนบุคคลขออย่าได้ท้อถอยอย่าใจร้อน รางวัลที่คนไข้ส่วนมากได้เมื่อเวลาฟื้นฟูกล้ามเนื้อเพศก็จะสามารถแข็งตัว 30 นาทีทุกวัน โดยไม่ต้องกินยาเฉพาะกิจ ทำให้ปลอดภัยและประหยัดร่วมแสนบาท คือความแข็งแรงจะดีขึ้นและน้ำอสุจิจะเพิ่มขึ้น

————————–
ดร.โอ สุขุมวิท 51