เรื่องราวของ (​ร้าน) เนื้อคู่ อ่านเพลินๆ จากข้อมูลที่ระบุในเมนูรู้ความว่า ทางร้านใส่ใจสรรหาวัตถุดิบที่ดีที่สุดเพื่อปรุงคู่กับเนื้อวัวชั้นเยี่ยม ที่คัดสรรรมาอย่างดีถึง 6 ชนิดคือ เซอร์ลอยน์ สันไหล่ ใต้ซี่โครง ริบอาย วากิว และโกเบ ให้รับประทานคู่กับเส้นหรือข้าว พร้อมน้ำซุปที่กลอมกล่อม และเมนูของทางร้านไม่ได้มีให้เลือกเพียงเนื้อเท่านั้น ยังมี หมูคุโรบูตะ ไว้ให้เป็นตัวเลือกเสริมสำหรับคนไม่รับประทานเนื้ออีกด้วย

เริ่มต้นแม่พลอยอยากแนะนำเมนูเนื้อคู่ทานเล่นเป็น กุยช่ายทอด แผ่นแป้งกรอบนอกในแป้งไม่แข็ง รับประทานคู่กับน้ำจิ้มสูตรลับของทางร้านอร่อยมาก ฟองเต้าหู้ทอด ซ่อนไส้ในเป็นเนื้อ ฟองเต้าหูบางทอดได้กรอบ ส่วน แฮ่กึ๊น ไส้ในเป็นกุ้งหนึบหนับมาก มาถึงเมนูจับคู่ระหว่างเนื้อกับเส้นหรือข้าวกัน แนะนำ ข้าวหน้าเนื้อ ที่เลือกคือ เนื้อวากิวจากออสเตรเลียคู่กับข้าวญี่ปุ่นร้อน ๆ ตัวเนื้อหอมนุ่มแทบละลายในปาก ส่วน ก๋วยเตี๋ยวเนื้อสูตรซุปต้นตำรับ หอมน้ำซุปกระดูกเนื้อนำ ไม่นับรวมเนื้อสด เนื้อเปื่อย ลูกชิ้น รสชาติสุดกลมกล่อมโดนลิ้น

เนื้อลวกสามารถเลือกเนื้อที่ใช่และชอบได้ตามใจปรารถนา ทั้ง เซอร์ลอยน์ สันไหล่ ใต้ซี่โครง ริบอาย วากิว โกเบ แม้กระทั่งเนื้อหมูดำหรือคุโรบูตะ ไล่เรียงไปถึงการเลือกเส้นก๋วยเตี๋ยวเล็ก ใหญ่ เส้นหมี่ วุ้นเส้น บะหมี่ หรือข้าวญี่ปุ่น สามารถเลือกได้ว่าอยากสัมผัสรสชาติอะไร ทุกเมนูชวนติดใจไปหมด

ส่วนจิ้มจุ่มหม้อไฟ แนะนำ หม้อไฟวากิว น้ำซุปคล้ายๆ ต้มแซ่บเข้มข้น มีผักกับเส้นเสิร์ฟมาให้ พร้อมน้ำจิ้ม มันเนื้อ และไข่ดอง ส่วนใครไม่ถนัดเนื้อ มีเนื้อหมูดำให้เลือกสั่ง และยังมีก๋วยเตี๋ยวหมูในหลากประเภทให้เลือก ทั้ง ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำใส ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาภูเก็ต และเย็นตาโฟ

อยากสัมผัสรสชาติเมนูไหนของ ร้าน “เนื้อคู่” สาขา เซ็นทรัลเวิลด์ ลองแวะไปได้ร้านเปิดบริการความอร่อยทุกวันเวลา 10.00-21.30 น.

เรื่อง / แม่พลอย : ภาพ / จุมพล นพทิพย์