สุริยคติกาล วันที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 12 ค่ำ เดือน 9 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น. เที่ยงจริง เวลา 12.15 น.อาทิตย์ ตก เวลา 18.22 น. จันทร์ขึ้น เวลา 04.32 น.

วันนี้ เวลา 00.00-21.54 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ เวลา 21.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 00.00-21.54 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ เวลา 21.55-22.57 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ เวลา 22.58-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาวงาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-สิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี สงบเสงี่ยม สุภาพเรียบร้อย สันโดษ มีน้ำใจดี รู้ศิลปศาสตร์ ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นบุรุษที่เฉลียวฉลาด มีความสามารถในการพูด เขียน คิดค้น เป็นคนรักครอบครัว มีจิตใจที่เข้มแข็ง คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี เป็นสตรีที่สุภาพเรียบร้อย เฉลียวฉลาดมีไหวพริบปฏิภาณดี ช่างพูดและช่างเจรจา ติดต่อกับสังคมและธุรกิจการค้าขายได้เป็นอย่างดี เป็นคนรักการศึกษา มีจิตใจดี จิตใจสูง ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ อังคารทับวันเกิด จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน การเจรจาประสบความสำเร็จ ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี แต่มีศัตรูเงียบและพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหาย ได้พบหมอดีและยาดี จะมีปัญหากับเพศตรงข้าม พลัดพรากจากครอบครัว เพื่อนฝูงได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ อังคารทับวันเกิด จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน ระวังมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด ควรระมัดระวังอยู่อย่างสงบ รู้จักวางเฉยเสียบ้างในสิ่งที่ควรวางเฉยก็จะไม่เกิดปัญหาอะไร คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ เพศตรงข้ามให้ลาภ คิดมากจิตใจว้าวุ่น การเงินหมุนเวียนดี ถูกยกย่องให้เป็นผู้นำ จะได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร อังคารทับวันเกิด จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ การเจรจาประสบความสำเร็จ ญาติพี่น้องคนใกล้ชิดจะมาขอความช่วยเหลือด้านการเงิน ออกแรงมากกว่าปกติ มีความดีความชอบ ระวังของร้อนและของแหลมคม มีการเดินทาง การใช้จ่ายต้องระมัดระวังให้มาก ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ อังคารทับวันเกิด การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ ได้คบหาสมาคมกับนักคิดนักเขียน การใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น ใช้ปัญญาแก้ไขปัญหาได้สำเร็จ ได้รางวัลเป็นของฝากของขวัญ ระวังเรื่องอาหารการกิน มีโชคดีได้ลาภเกี่ยวกับการเงิน จะได้บริวารบริวารให้การสนับสนุน หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย

เกิดวันพฤหัสบดี อังคารทับวันเกิด มีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ จะได้รับเอกสารสำคัญ ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง แต่จะมีรายจ่ายเพิ่มขึ้น อาชีพมีความเจริญก้าวหน้า มีความคิดเห็นขัดแย้งกับหุ้นส่วนเพศตรงข้าม ควรรักษาสุขภาพให้ดี จะมีการปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ได้คบหาสมาคมผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ อังคารทับวันเกิด การทำนิติกรรมสัญญาจะสำเร็จในไม่ช้า จะได้ทรัพย์สินเงินทองจากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ จะได้ลาภมิตร ได้คู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้าม มีชัยชนะ ได้คบหาสมาคมกับคนในเครื่องแบบ คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา ระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี การงานที่ทำอยู่จะประสบความสำเร็จ

เกิดวันเสาร์ อังคารทับวันเกิด จะมีคนมีความรู้คอยให้คำปรึกษาหารือ เพศตรงข้ามให้การช่วยเหลือ ทำให้มีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน มีการเดินทาง มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ญาติพี่น้องมีปัญหากัน คนที่เคยมีปัญหาควรปรับความเข้าใจกัน จะได้งานที่ถูกใจ ระวังสุขภาพของหัวใจและอุบัติเหตุ