ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามไปยังฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ถึงกระแสข่าวว่า บริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิทัล มีเดีย จำกัด เจ้าของสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมท็อปนิวส์ ของกลุ่มนายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ได้เจรจากับ แอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JKN เพื่อซื้อกิจการสถานีโทรทัศน์เจเคเอ็น 18 (JKN 18) ซึ่งเป็นทีวีดิจิทัลนั้น ขณะนี้ทางทีมงานยังไม่ได้รับแจ้งจากทางฝ่ายผู้บริหาร ซึ่งหลังจากนี้คงค้องรอให้ทาง แอน-จักรพงษ์ ออกมาชี้แจง

สำหรับกลุ่มเจเคเอ็น ได้เข้าซื้อกิจการสถานีโทรทัศน์นิว 18 จากบริษัท ดีเอ็น บรอดคาสท์ จำกัด ด้วยเงินลงทุน 1,000 ล้านบาท เมื่อวันที่ 9 เม.ย. 2564 ก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อสถานีโทรทัศน์เป็น JKN 18 มาถึงปัจจุบัน และล่าสุดเมื่อปี 65 เข้าซื้อเข้าซื้อกิจการองค์กรนางงามจักรวาล หรือมิสยูนิเวิร์ส ออร์แกไนเซชัน (Miss Universe Organisation) จากไอเอ็มจี หรือองค์กรนางงามจักรวาลเป็นองค์กรระดับนานาชาติ

ทั้งนี้ในช่วงครึ่งแรกปี 66 ที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้รวม 1,500.11 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 50.89% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิประมาณ 101.72 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 32.86% ซึ่งความสำเร็จดังกล่าว มาจากกลุ่มธุรกิจองค์กรนางงามจักรวาล หรือ MUO ที่สร้างการเติบโตที่ดีจากโครงสร้างรายได้ 9 ด้าน ที่บริษัทฯ เริ่มทยอยรับชำระเงินตามสัญญาในด้านต่างๆ ของธุรกิจ MUO อย่างมีนัยสำคัญ รวมเป็นเงินกว่า 230 ล้านบาท ซึ่งช่วยส่งเสริมกระแสเงินสดที่ดี

ขณะเดียว ล่าสุดทางสื่อแจ้งว่า กลุ่มท็อปนิวส์ได้ปิดดีลซื้อกิจการ JKN18 แล้วในราคา 500 ล้านบาท โดย ท็อปนิวส์ เข้ามาทำรายการข่าวและขายตรง ส่วน JKN ทำเนื้อหาส่วนบันเทิง หากเจรจาสำเร็จวันที่ 11 ก.ย. นี้ จะแถลงข่าวการซื้อขาย